Chuyện tình cô phục vụ và chàng doanh nhân

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Feb 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 305)

    Quen nhau tình cờ, chính bản thân Nguyễn Mai cũng không nghĩ rằng cuộc gặp gỡ định mệnh ấy sẽ gắn kết đời mình với người đàn ông ngoại quốc hơn cô tới cả 12 tuổi. Chưa bao giờ Mai và chồng nghĩ rằng mình sẽ kết hôn với một người không cùng đất nước.

    Bài liên quan:

    Cặp đồng tính nam: "Mong một đám cưới"

    Tình yêu đồng tính ngọt ngào qua ảnh

    Vợ 88, chồng 91: "Ở nhà vợ là chị"

    Vì yêu, bỏ Hà Nội về Lào Cai theo vợ


    Nhưng rồi duyên phận đã đưa họ đến với nhau, bất chấp sự khác biệt về dân tộc, ngôn ngữ, tuổi tác... Tình yêu vốn như vậy, không ai biết trước được điều gì. Câu chuyện tình của Nguyễn Mai với người chồng Malaysia thực sự khiến người khác cảm thấy thích thú.

    Cùng nghe những tâm sự của cô gái trẻ đang chờ đợi ngày hạnh phúc nhất của đời mình với người đàn ông mà cô yêu thương.

    Lần đầu gặp gỡ: "Cô ấy sẽ là vợ của đời mình"

    Chào Mai! Chỉ còn ít ngày nữa là bạn sẽ chính thức lên xe hoa với người đàn ông bạn yêu thương. Hãy cùng chia sẻ một chút về câu chuyện tình thú vị của bạn nhé. Hai bạn đã quen nhau như thế nào?

    Cái duyên cái số đưa hai đứa mình đến với nhau! Vì đặc thù của công việc, chồng mình phần lớn đi công tác ở nước ngoài. Một thời gian dài anh ấy làm việc ở các nước Trung Đông, sau đó về Sài Gòn công tác. Tiếp đến anh ra Hà Nội công tác được 6 tháng thì quen mình trong một lần rất tình cờ.

    [​IMG]

    Sau này chồng mình có tâm sự, ngay lần đầu tiên nhìn thấy mình, anh ấy đã yêu mình từ lúc ấy. Anh còn nói cảm thấy rằng đây chính là người vợ của cuộc đời mình. Còn mình, mình cũng bị thu hút cực mạnh bởi ánh mắt của anh ấy.

    Khi mình còn học đại học, mình làm thêm tại một quán ăn cho người nước ngoài trên phố cổ. Hôm đó không phải ca làm của mình, bạn cùng làm với mình có việc bận nên nhờ mình làm thay. Thật tình cờ, chồng mình hôm đó cũng đưa anh bạn đồng nghiệp đến ăn tối. Lúc đó chỉ là cuộc gặp gỡ rất tình cờ. Không ai ngờ đó lại là cuộc gặp gỡ định mệnh của đời mình.

    Anh xin số điện thoại, yahoo của mình để liên lạc. Sau những tháng ngày trò chuyện, tâm sự, chúng mình đã hiểu và yêu nhau. Sau này chồng mình có tâm sự, ngay lần đầu tiên nhìn thấy mình, anh ấy đã yêu mình từ lúc ấy. Anh còn nói cảm thấy rằng đây chính là người vợ của cuộc đời mình. Còn mình, mình cũng bị thu hút cực mạnh bởi ánh mắt của anh ấy.

    Ấn tượng đầu tiên của hai bạn về nhau ra sao?

    Thực sự mình cũng không hiểu sao tối đó mình lại cảm thấy hồi hộp đến như vậy. Mình cảm giác có người luôn nhìn mình, theo dõi mọi hành động của mình và cứ mỗi khi nhìn lên lại bắt gặp ánh mắt đó đang dõi theo mình. Và nói thật ánh mắt đấy làm tim mình loạn nhịp.

    Còn với chồng mình, anh nói ấn tượng đầu tiên của chồng với mình là một người con gái lúc nào cũng tươi cười, khuôn mặt phúc hậu, có cảm giác có thể người đó sẽ trở thành một nửa của đời mình.( Không biết anh có “chém gió”?). Nhưng nhìn chung ấn tượng đầu tiên không tồi!

    Người ta thường nói trong hàng triệu người trên thế giới, gặp được 1 người mình đồng cảm, rung động đã là điều rất khó. Vậy vì sao bạn và anh ấy khác nhau về dân tộc, ngôn ngữ mà lại có thiện cảm ngay từ lần gặp đầu tiên?

    Câu hỏi này bản thân mình cũng không trả lời được, có lẽ cũng chỉ biết đổ lỗi cho duyên phận! Vì hai đứa đến bây giờ cũng không hiểu tại sao ngay lần đầu gặp mặt lại có cảm giác đặc biệt ấy!

    Bản thân mình và anh ấy trước đó chưa bao giờ nghĩ sẽ yêu và cưới một người ngoại quốc. Anh cũng chia sẻ rằng, anh chưa bao giờ nghĩ sẽ lấy vợ không cùng đất nước với mình, nhất là người Việt Nam. Nguyên nhân là bởi vì ở Malaysia cũng có không ít những cuộc hôn nhân với người phụ nữ Việt nhưng phần lớn là qua môi giới. Hầu hết những cuộc hôn nhân đó đều không hạnh phúc. Người vợ thường hay bỏ về quê hương và có những chuyện không hay khác nữa. Chính vì thế mà anh không nghĩ sẽ cưới vợ Việt Nam, cho tới khi anh gặp mình!

    Còn bản thân một cô gái trẻ như mình cũng không hề nghĩ sẽ yêu một anh chàng nói khác tiếng mẹ đẻ với mình. Nhưng rồi mọi chuyện đi theo tiếng gọi của trái tim mà chúng mình cũng không thể nào lí giải nổi. Có lẽ theo cách nói của các bạn trẻ bây giờ thì có thể trong một tích tắc nào đó hai đứa đã bắt được sóng của nhau!

    [​IMG]

    Mọi chuyện đi theo tiếng gọi của trái tim mà chúng mình cũng không thể nào lí giải nổi. Có lẽ theo cách nói của các bạn trẻ bây giờ thì có thể trong một tích tắc nào đó hai đứa đã bắt được sóng của nhau!

    Trong suốt những năm tháng yêu nhau, kỉ niệm tình yêu nào là đáng nhớ nhất với hai bạn?

    Thực ra có rất nhiều kỉ niệm giữa hai đứa mình nhưng có một kỉ niệm vui mình muốn chia sẻ đó chính là để “cưa” được mình anh ấy đã phải nghỉ làm khá nhiều. (Cười). Nguyên nhân là vì thời gian đầu khi mới quen, chúng mình chủ yếu trò chuyện qua mạng, qua điện thoại là nhiều.

    Mình là sinh viên nên việc thức tới 2, 3h đêm là chuyện bình thường nhưng với anh ấy thì lại hoàn toàn khác. Sau này khi đã yêu nhau rồi anh ấy mới chia sẻ rằng nhiều hôm nói chuyện với mình xong hôm sau anh ấy phải nghỉ làm vì không thể nào dậy nổi.

    Anh ấy hơn bạn tới 12 tuổi, sự chênh lệch tuổi tác không hề nhỏ như vậy với những cặp đôi bình thường cũng đã gặp phải rất nhiều mâu thuẫn khi yêu. Vậy hai bạn thì sao?

    Không ai biết trước được tương lai sau này cụ thể sẽ có những thay đổi thế nào, còn từ khi yêu cho đến bây giờ nhờ trời bọn mình cũng chưa xảy hay gặp phải bất cứ mâu thuẫn gì cho dù là chuyện tình cảm hay các vấn đề khác của cuộc sống. Có lẽ vì tư tưởng và cách nghĩ của hai đứa mình khá là tương đồng, chỉ có một vài khác biệt nho nhỏ về tính cách thì rất may mắn đều có thể bổ sung, cân bằng cho nhau.

    Quen nhau tình cờ, cách biệt về tuổi tác, khác biệt về ngôn ngữ, quê quán xa nhau, điều gì đã khiến bạn tin anh ấy? Vì thực tế trong cuộc sống có rất nhiều trường hợp các bạn gái nhẹ dạ, cả tin và bị lừa?

    Trong chuyện tình cảm có nhiều thứ nhiều khi mình cũng không biết phải giải thích sao! Đơn giản mình tin vào trực giác của mình. Từ nhỏ đến lớn mình đều tin tưởng những quyết định của bản thân. Tất nhiên không phải tin tưởng một cách mù quáng, mà cũng cần có một khoảng thời gian để tìm hiểu đối phương. Chủ yếu là sống thật với con người mình và cách sống (cách đối nhân xử thế) của chồng khiến mình gửi trọn niềm tin vào anh ý.

    [​IMG]

    Quyết đoán, sống trách nhiệm và chân thành là điều khiến mình yêu chồng như bây giờ.

    Điểm gì ở đối phương khiến bạn yêu anh ấy nhất?

    Quyết đoán, sống trách nhiệm và chân thành là điều khiến mình yêu chồng như bây giờ.

    Được biết, sau khi yêu nhau, hai bạn phải tạm thời xa cách do việc học của bạn. Quãng thời gian đó hai bạn có gặp khó khăn gì không?

    Thực ra chúng mình không gặp quá nhiều khó khăn khi yêu xa. Sau 1 năm yêu nhau, mình sang Trung Quốc theo học và phải xa cách anh ấy. Cũng như nhiều bạn khác trong thời gian xa cách ngoài việc tận dụng điện thoại, máy tính nhắn tin, gọi điện để thu hẹp khoảng cách, chủ yếu vẫn là tình yêu, lòng tin cũng như nỗ lực mà hai đứa dành cho nhau.

    Nhưng lúc đó, vì nhớ nhau quá nên khoảng 4, 5 tháng chúng mình lại thu xếp cơ hội để gặp nhau 1 lần cho đỡ nhớ! (Cười)

    Tình yêu và chướng ngại vật "làm dâu xứ lạ"

    Rõ ràng, việc yêu một anh chàng ngoại quốc là điều khác biệt so với những bạn gái khác. Tâm lí của những người làm cha, làm mẹ ở Việt Nam là muốn con gái mình lấy chồng gần. Vậy khi yêu anh ấy, bạn có gặp phải sự khó khăn nào từ phía gia đình hay không?

    Chuyện gặp phải khó khăn từ phía hai gia đình chắc chắn là không thể tránh khỏi, đơn giản nhà mình phản đối vì không muốn con gái lấy chồng xa, và có một chàng rể mà khi về quê vợ ăn tết nói chuyện trong nhà chỉ có một hai người hiểu rể nói gì và tất cả đều phải qua mình phiên dịch!

    Đúng là khi yêu nhau, khó khăn lớn nhất mà hai đứa mình gặp phải chính là thuyết phục phía gia đình mình chấp nhận chuyện tình cảm của hai đứa và đồng ý chuyện hôn nhân của bọn mình. Vì quan điểm chung của đa số bậc làm cha làm mẹ Việt Nam đều lo con cái, đặc biệt con gái đi lấy chồng xa sẽ vất vả, lúc khó khăn hay đau ốm không có anh chị em, người thân bên cạnh chăm sóc, giúp đỡ, phải chịu thiệt thòi.

    Thế còn từ phía gia đình anh ấy, có điều gì cách trở với một cô dâu Việt như bạn không?

    Gia đình bên chồng mình có lẽ chịu ảnh hưởng văn hoá phương tây nhiều hơn nên không phản đối gì chuyện hai đứa hay có khoảng cách gì với dâu con như mình.

    Thời gian đầu, gia đình anh có đôi chút lăn tăn do chứng kiến cảnh một số cô dâu Việt bên đó. Tuy nhiên, nhờ có anh tạo điều kiện, cho bố mẹ và mình được tiếp xúc, gặp gỡ nhau nên suy nghĩ của gia đình anh về mình đã thay đổi. Bố mẹ anh sang Việt Nam gặp mình, sau khi gặp xong, bố mẹ anh có nói rằng thấy mình không giống như những cô gái khác. Họ thực sự yên tâm về tình cảm của mình và chồng.

    Hiện giờ, mọi người đối với mình như con cháu trong gia đình vậy. Tuy nhiên mình cảm nhận được mọi người cũng có nhiều lo lắng vì đã chứng kiến không ít gia đình bên đó có cô dâu Việt mà hạnh phúc gia đình không viên mãn. Nhưng may mắn của mình là mọi người nhà chồng đều không ngừng quan tâm cũng như động viên vợ chồng mình.

    [​IMG]

    Cũng như nhiều bạn khác trong thời gian xa cách ngoài việc tận dụng điện thoại, máy tính nhắn tin, gọi điện để thu hẹp khoảng cách, chủ yếu vẫn là tình yêu, lòng tin cũng như nỗ lực mà hai đứa dành cho nhau.

    Hai bạn đã làm như thế nào để thuyết phục gia đình đồng ý, ủng hộ tình yêu của mình?

    Nếu nói là có biện pháp gì để thuyết phục gia đình mình đồng ý thì không có! Sống thật với bản chất con người mình và cho mọi người thời gian thôi. Cho mọi người thời gian để hiểu về nhau nhiều hơn, khi đủ thời gian để người ta có lòng tin với đối phương thì không gì là không thể.

    Thực tế ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều cô gái lấy chồng ngoại quốc nhưng chủ yếu là qua môi giới. Bởi thế khi nhắc tới những cuộc hôn nhân với người nước ngoài người ta thường mặc định suy nghĩ lấy chồng vì tiền, chứ không có tình yêu. Khi bạn yêu và quyết định kết hôn với anh ấy, bạn có phải chịu áp lực từ những lời gièm pha về vấn đề này không?

    Tình yêu và hôn nhân “qua biên giới” bây giờ có lẽ không còn hiếm hoi như ngày xưa. Hơn nữa, tư tưởng của người dân mình cũng tiến bộ lên nhiều rồi, nên mình cũng chưa thấy có bất cứ lời gièm pha hay gì từ phía bạn bè cũng như những người xung quanh ( hoặc có thể là có nhưng mình ko biết) về chuyện hôn nhân của mình. Một may mắn nữa là mình được ăn học và đủ khả năng để tự lo cho bản thân về tài chính dù là ở Việt Nam hay qua nhà chồng nên cũng chưa phải chịu áp lực gì từ vấn đề này.

    Sống thật, yêu chân thành: Bí quyết để hạnh phúc

    Được biết hai bạn sẽ kết hôn vào ngày 28/2 tới. Sau khi cưới, hai bạn sẽ sinh sống ở đâu và có những dự định gì cho tương lai sắp tới?

    Sau khi cưới dự định của hai đứa là sẽ sống và làm việc tại Malaysia - quê chồng mình, hoặc có thể là Singapore vì gần nhau nên đi lại cũng tiện hơn. Về phần mình sau khi cưới xong vẫn phải qua Trung Quốc hoàn thành nốt khoá học sau đó mới quay về Malaysia. Dự định là như vậy còn cụ thể thì phải sau này mới biết được, nhiều thứ không phải chỉ chúng ta quyết định là xong!

    [​IMG]

    Mỗi người một hoàn cảnh, bản thân mình thấy cho dù đã yêu, đang yêu hay sẽ yêu; nỗ lực, sống thật, chân thành, chịu trách nhiệm với chính những quyết định của bản thân là đủ để có được hạnh phúc trong tình yêu.

    Cuộc sống làm dâu xứ người hẳn sẽ có nhiều bỡ ngỡ, điều này có khiến bạn lo ngại hay không?

    Đương nhiên là có! Lo không biết sao để cái tuổi này phải học thêm một thứ ngôn ngữ nữa, lo sau này có “baby”, khác biệt văn hoá giữa hai nước phải làm sao để giúp chồng giáo dục con cho tốt? v…v… Nhưng nghĩ đi nghĩ lại cho dù ở đâu không lo chuyện này chúng ta lại phải lo chuyện khác, chỉ ngồi đây lo cũng không giải quyết được vấn đề, làm hết khả năng mình có thể thôi!

    Hơn nữa mình tin chồng mình là người đàn ông sẽ ở bên mình trong mọi khó khăn. Anh ấy sẽ là người hướng dẫn và là cầu nối để giúp mình hòa nhập được với cuộc sống ở bên đó.

    Được biết, công việc của chồng bạn thường xuyên phải công tác xa nhà, liệu điều này có gây trở ngại với một cô dâu Việt, xa nhà, xa chồng? Tính chất công việc mỗi người mỗi khác, xác định đến với nhau thì phải chuẩn bị sẵn tinh thần thông cảm, hiểu cho nhau thôi, trở ngại đương nhiên là có nhưng làm sao được ngoài việc vợ chồng cùng tìm cách khắc phục?

    Chồng mình sẽ cố gắng ổn định làm việc trong nước chứ không qua nước ngoài nữa. Còn trường hợp bắt buộc phải đi sẽ thu xếp đưa mình đi cùng, còn sau này khi có baby thì sẽ không đi bất cứ đâu ngoài Malaysia cả.

    Theo mình nghĩ, tình cảm của hai bạn đến với nhau không dễ dàng như những người khác vì có nhiều cách biệt, vậy điều gì là yếu tố chính khiến hai bạn kiên định với tình yêu của mình và đi tới cùng hạnh phúc?

    Cuộc sống có nhiều chông gai và thách thức, đối mặt và vượt qua nó giành lấy thành công chính là cuộc sống của con người chúng ta. Yếu tố chính giúp hai đứa mình được như bây giờ chính là tình yêu và niềm tin hai đứa dành cho nhau. Mỗi người một hoàn cảnh, bản thân mình thấy cho dù đã yêu, đang yêu hay sẽ yêu; nỗ lực, sống thật, chân thành, chịu trách nhiệm với chính những quyết định của bản thân là đủ để có được hạnh phúc trong tình yêu.

    Cảm ơn bạn đã chia sẻ câu chuyện tình thú vị của mình. Chúc vợ chồng bạn trăm năm hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: cap doi, cap doi hanh phuc, tinh yeu vuot bien gioi, gia dinh ngan cam tinh yeu, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chuyện tình cô phục vụ và chàng doanh nhân

Share This Page