Vừa ra mắt, Snapdragon 802 đã bị khai tử?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    (XHTT) Dường như Qualcomm cảm thấy thị trường chưa thực sự quan tâm đến chipset chuyên dụng cho Smart TV, nên hãng quyết định không tiến hành thương mại hóa bộ xử lý này.


    Chỉ một tháng sau khi công bố tại CES 2014, Qualcomm đã quyết định ngừng phát triển chipset Snapdragon 802 dành cho Smart TV.

    Vào đầu năm nay, Qualcomm tiết lộ một loạt chip Snapdragon mới được thiết kế dành cho một loạt sản phẩm thông minh, trong đó Smart TV có tên gọi Snapdragon 802, chạy bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ chỉ 1,8 GHz, nhân đồ họa Adreno 330. Với tên gọi đó, có thể thấy Snapdragon 802 nằm trong khoảng giữa Snapdragon 800 và Snapdragon 805.

    [​IMG]

    Điểm nhấn của Snapdragon 802 là đầu ra video và âm thanh cũng như kết nối không làm người dùng thất vọng. Sản phẩm có khả năng truyền tải video HD trên 4 màn hình ngoài cũng như hỗ trợ streaming đến các thiết bị kết nối khác.

    Chipset này cũng được phát triển để cho phép bạn thực hiện đồng thời nhiều công việc, bao gồm chơi game, video call và lướt web... Dù Snapdragon 802 khá ổn, nhưng dường như Qualcomm cảm thấy thị trường chưa thực sự quan tâm đến chipset chuyên dụng cho Smart TV, nên hãng quyết định không tiến hành thương mại hóa bộ xử lý này.

    Đây là điều có vẻ khá xa lạ kể từ khi Qualcomm khoe khoang chipset ở Las Vegas, và thường phải mất vài tháng công ty mới đưa ra quyết định tiếp tục hay ngừng phát triển chipset. Nhưng rõ ràng đây là lựa chọn tốt của Qualcomm, vì nó sẽ giúp công ty tập trung mạnh hơn vào Snapdragon 800 và 805.

    Quốc Trung
    (theo slashgear.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Vừa ra mắt, Snapdragon 802 đã bị khai tử?

Share This Page