Phát hiện sao chổi nằm sâu trong hệ mặt trời

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Feb 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 324)

    Đội ngũ chuyên gia châu Âu vừa tìm thấy một sao chổi vô danh chưa từng được biết đến trước đây, do nó lẩn khuất sâu bên trong hệ mặt trời.

    >>> Những sao chổi thế kỷ

    [​IMG]
    Ảnh: phys.org

    Sao chổi trên được đặt tên là P/2014 C1 “TOTAS” để công nhận công lao của nhóm chịu trách nhiệm dự án Khảo sát tiểu hành tinh Tenerife thuộc Đài thiên văn Teide tại Tây Ban Nha.

    Việc phát hiện TOTAS diễn ra một cách tình cờ, trong lúc kính viễn vọng tại Tenerife trực thuộc Cơ quan không gian châu Âu (ESA) tiến hành chu trình quan sát theo thường lệ. Trung tâm tiểu hành tinh thuộc Liên minh thiên văn quốc tế đã chính thức công bố phát hiện mới sau khi nhận được kết quả tương tự từ 8 đài quan sát khác.

    Sao chổi TOTAS thật sự rất mờ nhạt và kích thước lại nhỏ, di chuyển trên quỹ đạo nằm giữa sao Mộc - sao Hỏa và không đến gần trái đất nên trước đây chưa từng lộ diện trước cộng đồng thiên văn. Các chuyên gia châu Âu cho hay họ đã phải sử dụng phần mềm đặc biệt được thiết kế để phát hiện những vật thể di động trên nền bầu trời đầy sao mới xác định được sự hiện diện của TOTAS.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phát hiện sao chổi nằm sâu trong hệ mặt trời

Share This Page