Apple, Google từ chối những game ăn theo Flappy Bird

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 336)

    Một loạt trò chơi tận dụng hiện tượng Flappy Bird khi đặt tên có từ "flappy" đang được Apple và Google hạn chế phát hành để tránh việc người dùng nhầm lẫn với phiên bản gốc.


    Sau khi trò chơi Flappy Bird được tác giả gỡ xuống, sức lan tỏa của hiện tượng này chưa có dấu hiệu dừng lại khi một loạt trò chơi có nội dung tương tự hay có từ “flappy” trong tiêu đề được đăng tải lên kho ứng dụng App Store và Google Play. Tuy nhiên, Apple và Google bắt đầu từ chối việc đăng tải những game "ăn theo" này.

    [​IMG]

    Rất nhiều tên tựa game có từ Flappy.


    Theo Vancouver, nhà phát triển Ken Carpenter đã nhận được thông báo từ Apple với nội dung từ chối phát hành trò chơi của anh có tên Flappy Dragon trên App Store. Apple phản hồi với nhà phát triển: “Chúng tôi nhận thấy ứng dụng của bạn đang cố gắng tận dụng một ứng dụng phổ biến khác”.

    Trước Flappy Dragon, một loạt trò chơi khác cũng có từ "flappy" được phát hành như Flappy Bee, Flappy Plane, Flappy Super Hero, thậm chí có cả ứng dụng mang tên Flappy Bird Flyer. Những trò chơi này nhanh chóng có được thứ hạng cao trên kho ứng dụng với lượt tải về tăng vọt.

    [​IMG]

    Lượng tải về tăng vọt của một game. Ảnh: AppAnnie.


    Theo TechCrunch, bảng xếp hạng App Store đang được phủ kín bởi các trò chơi bắt chước sự nổi tiếng của Flappy Bird. Và người dùng vẫn tỏ ra hào hứng với hiện tượng này.

    Động thái trên của Google và Apple cho thấy, hãng không muốn người dùng bị nhầm lẫn bởi những phiên bản không phải là Flappy Bird. Tuy vậy, hành động này có phần hơi muộn và không công bằng khi một loạt ứng dụng dựa theo đã được phát hành và liên tục thăng hạng.

    Ngoài hai kho ứng dụng chính thức, rất nhiều trang web cho phép tải trực tiếp file cài đặt Flappy Bird. Tuy nhiên, những file này cũng bị khai thác để chèn mã độc gây mất tiền.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Apple, Google từ chối những game ăn theo Flappy Bird

Share This Page