Hướng dẫn sơ khởi gia nhập thế giới Bitcoin

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (XHTT) Bạn muốn mua bitcoin nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Bạn quả thực muốn gia nhập vào thế giới tiền ảo nhưng lại có giá trị thật này cho dù đã có những cảnh báo đồng tiền ảo này đang trong gia đoạn thử nghiệm và chưa ổn định?


    Việc cần làm đầu tiên là tạo file hay còn gọi là tạo ví tiền để lưu giữ bitcoin. Bạn có thể download phần mềm Bitcoin về máy để thiết lập nhưng hãy đảm bảo rằng chiếc máy tính đang sử dụng được bảo vệ an toàn tránh trường hợp lộ hoặc lọt thông tin sau này. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ trực tuyến blockchain.info để làm việc này.

    Ví tiền sẽ đi cùng với mã code – là địa chỉ của bạn để nhận bitcoin. Sau đây là 3 phương thức để bạn bắt đầu gia nhập thế giới Bitcoin:

    Online: Bạn không thể mua bitcoin bằng thẻ tín dụng hoặc PayPal do ngân hàng có thể hủy giao dịch. Do các giao dịch Bitcoin được thực hiện một duy nhất không thể đảo ngược nên người bán sẽ chịu rủi to. Các sàn giao dịch như MtGox chấp nhận thay toán bitcoin qua chuyển khoản trong khi một số trang khác lại cho người mua và bán tiếp cận với nhau.

    Cá nhân: Các trang như LocalBitcoins sẽ cho người mua và bán bitcoin ở cùng khu vực giao dịch với nhau, cho phép chuyển tiền mặt và bitcoin sau đó sẽ được chuyển tới địa chỉ người mua. Bitcoin cũng khá thông dụng trên Craigslist hoặc các trang thương mại khác.

    Giao dịch: Thay vì mua bitcoin trực tiếp, bạn có thể đổi lấy dịch vụ. Nhiều trang quảng cáo việc làm chấp nhận bitcoin để đăng quảng cáo của bạn.

    Ngoài ra, bạn có thể kiếm bitcoin bằng cách đào và chạy phần mềm Bitcoin. Thế nhưng cách làm này cũng rất khó và tốn kém. Bạn sẽ cần những phần cứng đặc dụng mới có thể đào được bitcoin. Và điều đó đồng nghĩa với việc phải đầu tư một số tiền không nhỏ ban đầu.

    Gia Nguyễn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hướng dẫn sơ khởi gia nhập thế giới Bitcoin

Share This Page