Cấm nhập ôtô đã qua sử dụng trên 5 năm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 362)

    (XHTT) Đây là quy định mới nhất theo Thông tư số 04/2014/TT-BCT ngày 27/1/2014 của Bộ Công Thương, quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài, chính thức có hiệu lực từ ngày 20/2. Tuổi đời của xe đã qua sử dụng được tính từ năm sản xuất đến năm nhập khẩu.


    Chẳng hạn, xe nhập khẩu trong năm 2014 buộc phải thuộc diện sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2009 trở lại đây. Riêng các loại ôtô cứu thương đã qua sử dụng bị cấm nhập khẩu hoàn toàn.

    [​IMG]

    Kể từ ngày 20/2 tới đây, xe ô tô cũ trên 5 năm bị cấm nhập khẩu

    Ngoài ra, các loại xe tay lái nghịch (bên phải) cũng thuộc diện bị cấm, kể cả dạng tháo rời hay đã được chuyển đổi tay lái trước khi nhập khẩu vào Việt Nam, ngoại trừ các loại xe chuyên dụng có tay lái bên phải, hoạt động trong phạm vi hẹp như xe cần cẩu, máy đào kênh rãnh, xe quét đường - tưới đường, xe chở rác và chất thải sinh hoạt, xe thi công mặt đường, xe chở khách trong sân bay và xe nâng hàng trong kho - cảng, xe bơm bê tông hay xe chỉ di chuyển trong sân golf và công viên.

    Cạnh đó, Thông tư 04 trên cũng quy định và ban hành danh mục hàng hóa đã qua sử dụng cấm nhập khẩu, bao gồm các loại hàng tiêu dùng và thiết bị y tế. Đồng thời bổ sung một số mặt hàng gia dụng bằng cao su, giấy, một số sản phẩm điện gia dụng, sản phẩm nội thất, một số sản phẩm điện tử như máy tính cá nhân, điện thoại cố định và di động đã qua sử dụng v.v... cấm nhập khẩu.

    Thanh Trà

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cấm nhập ôtô đã qua sử dụng trên 5 năm

Share This Page