Google cùng Foxconn sớm đưa hệ điều hành lên Robot?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 383)

    (XHTT) Những nỗ lực từ Google cũng như Foxconn có thể chứng minh một bước tiến lớn cho ngành công nghiệp robot nói chung. Các thế hệ smartphone tương lai có thể sớm được sản xuất bởi lực lượng “Robot công nhân”.


    Theo báo cáo mới từ WSJ, Andy Rubin và nhóm của ông đang hợp tác với Foxconn để đưa công nghệ robot của mình vào một số bộ phận sản xuất.

    Rời khỏi vai trò lãnh đạo mảng Android, ông Rubin được chuyển đến bộ phận robot của Google, sau khi công ty mua lại một số tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp robot như Redwood Robotics, Boston Dynamics và Industrial Perception.

    [​IMG]

    Foxconn hiện là đối tác lớn trong việc phát triển các sản phẩm iPhone và iPad của Apple, nhưng nhà sản xuất này cũng tham gia vào việc lắp ráp một số thiết bị điện tử như hệ thống trò chơi và các thiết bị Android... Foxconn cũng quan tâm đến việc sử dụng robot để thay thế một bộ phận công nhân nhằm cắt giảm chi phí và một số vấn đề liên quan.

    Ý tưởng của Google và Foxconn sẽ có ý nghĩa, bởi Google có những bí quyết trong việc làm thế nào để thúc đẩy nỗ lực tự động hóa dây chuyền sản xuất trong các nhà máy của Foxconn, và Foxconn cũng là nền tảng thử nghiệm hoàn hảo cho Google.

    Cũng theo WSJ, Google hiện đang trong quá trình phát triển một hệ điều hành robot cho nhà sản xuất đến từ Đài Loan. Hệ điều hành robot của Google có thể mở cửa cho các hình thức tiên tiến hơn của tự động hóa nhà máy. Một hệ điều hành như vậy cũng sẽ góp phần không nhỏ đối với nỗ lực đưa robot vào hiện thực cuộc sống.

    Năm ngoái, nhiều nguồn tin rò rỉ cho thấy Google đã phát triển ROS (hệ điều hành robot) dựa trên nền tảng Java để Android và ROS có thể tương tác với nhau. Vì vậy, có lẽ đây sẽ là nỗ lực giúp Google tiếp tục xu thế này. Và rõ ràng, những nỗ lực từ Google cũng như Foxconn có thể chứng minh một bước tiến lớn cho ngành công nghiệp robot nói chung. Các thế hệ smartphone tương lai có thể sớm được sản xuất bởi lực lượng “Robot công nhân”.

    Thu Phương
    (theo androidauthority.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google cùng Foxconn sớm đưa hệ điều hành lên Robot?

Share This Page