Cách hiển thị chất lượng mạng trên iPhone bằng số

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Feb 14, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 386)

    Thay vì theo dõi tương đối thông qua cột sóng, người dùng có thể biết chính xác chất lượng mạng trên chiếc điện thoại iPhone bằng các con số cụ thể.


    Cường độ tín hiệu giữa điện thoại và nhà mạng được biểu thị thông qua cột sóng, thường là năm vạch. Tuy nhiên, đây chỉ là cách biểu diễn ước lượng và được quy chuẩn riêng bởi mỗi nhà sản xuất điện thoại.

    [​IMG]

    Với iPhone, người dùng có thể theo dõi chính xác cường độ tín hiệu bằng các con số cụ thể. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn đi vào vùng sóng kém và cần tìm một vị trí tốt hơn để thực hiện cuộc gọi.

    Dưới đây là cách thực hiện:

    Mở ứng dụng Điện thoại và vào mục Quay số. Bấm mã *3001#12345#* sau đó bấm phím "Gọi".

    [​IMG]

    iPhone sẽ mở chương trình kiểm tra (Field Test) đồng thời cột sóng sẽ tự động chuyển sang các chữ số. Tín hiệu được biểu diễn bằng đơn vị dB trong đó số càng gần mốc 0 càng tốt. Cường độ trên -80 là tín hiệu tốt và dưới -105 là tín hiệu kém.

    [​IMG]

    Để duy trì việc hiển thị cường độ mạng bằng chữ số, bấm phím nguồn và phím Home đồng thời cho đến khi iPhone tắt. Sau đó bật máy lên, tín hiệu sẽ luôn được hiển thị bằng số.

    [​IMG]

    Cường độ tín hiệu tương ứng với hiển thị cột sóng trên iPhone 4. Ảnh: AnandTech.


    Để khôi phục hiển thị bằng cột sóng, người dùng thực hiện các bước từ đầu đến khi chương trình Field Test hiện ra, bấm phím Home để thoát, về màn hình chính (không thực hiện bước giữ đồng thời phím nguồn và phím Home).

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cách hiển thị chất lượng mạng trên iPhone bằng số

Share This Page