Chồng bảo: "Cưới rồi cần gì Valentine"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Feb 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 292)

    Valentine là ngày của các cặp tình nhân, điều đó hiển nhiên ai cũng biết. Cũng chính vì thế mà nhiều ông chồng không ngó ngàng tới vợ trong ngày này vì cho rằng đó là ngày của “bọn trẻ”, còn mình đã là vợ chồng đâu cần thiết phải cầu kì. Vì nghĩ như vậy mà nhiều ông chồng đã khiến vợ ngậm ngùi vì chồng quá vô tâm trong một ngày lẽ ra nên dành cho vợ sự yêu thương:

    Bài liên quan:

    Valentine, tặng quà gì cho 12 chòm sao

    Mách bạn chỗ hẹn hò ngày Valentine

    Valentine với em là tiếng thở dài

    Đôi điều thú vị về ngày Valentine


    Cưới xong tới Valentine chồng… cắt quà

    Gần tới ngày Valentine năm nay, chị Hương lại cảm thấy khó chịu, bực dọc trong người. Câu chuyện về ngày Lễ tình yêu năm ngoái lại xuất hiện trong đầu chị khiến chị thấy bực bội. Ngay cả bây giờ kể lại, chị vẫn nói với giọng đầy tức tối.

    Chị Hương và chồng cưới nhau được 1 năm, vào ngày 12/2 năm ngoái. Thực ra anh chị yêu nhau cũng không lâu, chỉ vài tháng tìm hiểu, thấy hợp tính, hợp nết lại điều kiện thuận lợi nên cả hai quyết định cưới. Tính tới khi cưới, anh chị mới quen nhau được 5 tháng.

    Trong suốt quãng thời gian yêu nhau, vì không có dịp gì đặc biệt cả nên chị cũng chưa bao giờ được nhận quà từ người yêu. Chị khong nặng nề chuyện quà cáp nhưng đó cũng là một niềm hạnh phúc với những người đang yêu. Khổ một nỗi cả hai yêu nhau thời gian không dài nên cũng không có cơ hội. Chị không trách gì anh cả nhưng nghĩ cũng hơi tủi thân vì tới tận khi cưới cũng chưa từng một lần được nhận quà từ chồng.

    [​IMG]

    Thất vọng vì chồng quan niệm “Ngày này dành cho các cặp đôi đang yêu nhau thôi, mình cưới nhau rồi còn Valentine gì nữa”. (Ảnh minh họa)

    Ngày cưới cách ngày Lễ tình yêu 2 hôm khiến chị Hương khấp khởi mừng thầm. Chị cứ hình dung chồng sẽ dành tặng cho mình một ngày Valentine đáng nhớ trong quãng thời gian đầu tiên là vợ chồng. Nhưng những gì anh làm đã khiến chị chưng hửng.

    Ngày lễ Valentine đến, chị hồi hộp chờ đợi. Sáng, trưa rồi tới chiều vẫn không thấy chồng đả động gì. Tối đến, chồng chị cơm nước xong vẫn dửng dưng như không rồi “gạ” vợ lên giường đi ngủ. Lúc này chị mới chưng hửng vì hóa ra chồng chẳng có kế hoạch vì cho ngày Valentine cả. Bực quá chị mới nói, chồng chị ngẩn mặt ra giải thích: “Ngày này dành cho các cặp đôi đang yêu nhau thôi, mình cưới nhau rồi còn Valentine gì nữa”.

    Vẫn biết chồng không phải là người lãng mạn nhưng “khô cứng” đến mức đó khiến chị giận ghê lắm. Và mặc dù câu chuyện đó đã qua 1 năm nay nhưng giờ, càng gần ngày 14/2 chị lại càng thấy khó chịu trong người.

    Valentine chồng đòi ở nhà ngủ

    Ở Việt Nam, Valentine thường diễn ra vào những ngày mùa đông, do đó thời tiết có phần lạnh giá. Với những cặp đôi đang yêu, không khí lạnh lại làm họ cảm thấy hứng khỏi hơn. Còn gì tuyệt bằng được nhận một bông hồng, thỏi socola và nắm tay người yêu đi dạo đi dạo, đi chơi trong ngày Lễ tình nhân.

    [​IMG]

    Valentine, chồng đòi ở nhà ngủ cho đỡ lạnh (Ảnh minh họa)

    Nhưng đó là với các cặp đang yêu, còn chuyện của những đôi vợ chồng thì không lãng mạn như vậy. Câu chuyện của chị Thủy, anh Việt là một ví dụ.

    Khi được hỏi về ngày lễ tình yêu của hai vợ chồng, chị Thủy không giấu nổi sự ngao ngán. Chị chia sẻ: “Cũng gọi là Lễ tình nhân, cũng có quà, có hoa nhưng như công thức ấy mà. Hai vợ chồng cũng chỉ vừa mới cưới nhau thôi, cũng chưa có con, lại ở riêng nhưng anh ấy lười lắm. Cưới xong rồi là không còn thiết tha gì những chuyện vun đắp tình cảm vợ chồng cả.

    Hai năm rồi, tới ngày 14.2, anh ấy về nhà tặng mình một bông hoa cho xong trách nhiệm. Mình rủ anh đi xem phim hoặc ra ngoài dạo chơi cho có không khí vì hai vợ chồng cũng bận rộn suốt nhưng chồng mình không chịu. Anh ấy bảo ra ngoài làm gì trời rét mướt này lạnh lắm. Ở nhà nằm xem tivi sướng hơn.

    Mình cũng cảm thấy buồn, hôm sau đi làm, thấy bạn bè khoa tối qua hai vợ chồng đi chơi, đi ăn ngoài vui vẻ lại càng thêm tủi thân”.

    [​IMG]

    Ngại mua quà, chồng đưa tiền luôn cho vợ (Ảnh minh họa)

    Đưa tiền luôn cho tiện

    Một trong những sai lầm nghiêm trọng của những ông chồng là thường hay “ngại” và rồi để khắc phục cái ngại đó nên hay dùng tiền để… vợ mua luôn cho tiện. Chị Trinh cũng không ít lần bực mình vì vụ quà cáp bằng… tiền mặt của chồng.

    Theo như chị Trinh chia sẻ, không chỉ Valentine 14/2 mà những ngày Lễ khác trong năm cũng vậy, lần nào anh cũng đưa cho vợ tiền với câu nói: “Anh chẳng biết mua gì cho em cả. Sợ mua lại không vừa ý em, thôi em cứ thích gì thì mua cho tiện”.

    Chồng chị là người làm ra tiền nên về khoản quà cáp anh không phải tiếc tiền. Tuy nhiên, tính tình vô tâm, thêm vào việc đi mua lựa chọn đồ lâu, mất công, lại sợ không vừa ý vợ nên dần dần anh sinh ra thói quen đưa luôn tiền cho vợ. Những ngày lễ, hai vợ chồng thường có hoạt động cùng nhau đi ăn, trong bữa ăn, anh đưa tiền cho vợ để hôm sau muốn mua gì thì mua. Chị tủi thân ghê gớm khi ngày lễ, bạn bè ai cũng có hoa, có quà của chồng dù có thể món quà ấy không giá trị như số tiền chị nhận được từ chồng nhưng nó còn thể hiện sự đầu tư công sức của người chồng. Thậm chí nó có thể không thực sự phù hợp với người vợ nhưng chị tin là phụ nữ cũng hài lòng. Còn chị thì lúc nào cũng nhận được một phong bì tiền.


    Xem thêm chủ đề: Valentine, Valentine 2014, ngay le tinh yeu, 14/2, le tinh nhan, qua tang Valentine, loi chuc Valentine, anh dep, tin tuc trong ngay, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chồng bảo: "Cưới rồi cần gì Valentine"

Share This Page