Smartphone Nokia chạy Android sẽ có giá hơn 2 triệu đồng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 373)

    Dù chưa được công bố chính thức, một số nhà bán lẻ tại Việt Nam đã niêm yết mẫu smartphone đáng chú ý chạy Android đầu tiên của Nokia lên website, cho biết máy sẽ sớm về Việt Nam với mức giá tầm thấp.


    Trong nhiều thông tin rò rỉ thời gian qua, Nokia X (hay Nokia Normandy) đều được cho là smartphone đầu tiên của thương hiệu Phần Lan chạy hệ điều hành Android của Google. Nokia đang là nhà sản xuất nền tảng Windows Phone lớn nhất nên việc bắt tay vào Android là một thông tin gây nhiều chú ý.

    [​IMG]

    Theo nguồn tin của VnExpress, sản phẩm mang tên mã Normandy trên sẽ được giới thiệu chính thức tại triển lãm MWC 2014 diễn ra vào cuối tháng 2 này và có thể về Việt Nam trong tháng 3. Nhưng việc máy có chạy hệ điều hành Android hay không chưa được xác nhận.

    Có thông tin cho rằng, sản phẩm sẽ sử dụng lõi là hệ điều hành của Google nhưng được tùy biến lại rất nhiều, giảm bớt đi các dịch vụ của Google giống như Amazon áp dụng với máy tính bảng Kindle Fire. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Phần Lan sẽ cung cấp kho ứng dụng riêng và đưa các tính năng, giao diện của Windows Phone Lumia lên sản phẩm này.

    Bên cạnh đó, một số hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cũng bắt đầu đăng lên hình ảnh và thông tin về sản phẩm này, cho thấy nó sẽ chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Trong đó, thông tin từ hệ thống Mai Nguyên (TP HCM) cho biết Nokia X sẽ có cấu hình thuộc phân phúc phổ thông, tương đương với các mẫu Windows Phone Lumia 520 và Lumia 525 khi dùng chip lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB đi kèm màn hình 4 inch độ phân giải QVGA và camera 5 megapixel. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, kết nối 3G, 2 khe cắm SIM, pin đạt dung lượng 1.500 mAh.

    [​IMG]

    Giá bán dự kiến của sản phẩm được một số nhà bán lẻ đưa ra từ 2,3 cho tới 2,5 triệu đồng, một mức giá khá cạnh tranh so với những smartphone Android khác đang có trên thị trường.

    Tuấn Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Smartphone Nokia chạy Android sẽ có giá hơn 2 triệu đồng

Share This Page