Phần mềm độc hại ăn theo “cái chết” của Flappy Bird

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    (XHTT) Sự việc liên quan đến Flappy Bird không dừng lại ở việc cha đẻ của trò chơi đang gây “sốt” “Chú chim khó tính” Flappy Bird – Nguyễn Hà Đông đã gỡ bỏ Game này ra khỏi khỏi 2 gian hàng ứng dụng App Store dành cho iOS và Google Play dành cho Android, mà là vô số những ứng dụng giả mạo và những kẻ lửa đảo đã tìm cách kiếm tiền từ sự sụp đổ của Game này.


    Vì nhiều lý do chưa được tiết lộ chính thức, ngày 10/2/2014 vừa qua, cha đẻ của trò chơi đang gây “sốt” “Chú chim khó tính” Flappy Bird – Nguyễn Hà Đông đã gỡ bỏ Game này ra khỏi khỏi 2 gian hàng ứng dụng App Store dành cho iOS và Google Play dành cho Android. Quyết định này của Hà Đông đã khiến cho nhiều người tiếc nuối vì họ không còn cơ hội chinh phục thử thách của trò chơi.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, sự việc liên quan đến Flappy Bird không dừng lại ở đó, vô số những ứng dụng giả mạo và những kẻ lửa đảo đã tìm cách kiếm tiền từ sự sụp đổ của Game này.

    Hãng bảo mật Sophos cho biết đã tìm thấy những phiên bản game Flappy Bird dành cho thiết bị Androi có nhiễm virus độc hại (người sử dụng cần phải sideload các ứng dụng này (Sideload là công cụ hỗ trợ tải các ứng dụng trên các thiết bị Android) và không hề gặp phải bất kỳ một trở ngại nào như trước đây). Một ứng dụng giả mạo núp dưới danh nghĩa “phiên bản dùng thử” sẽ yêu cầu bạn gửi một tin nhắn văn bản tới số điện thoại cho sẵn và bạn sẽ không thể hủy bỏ ứng dụng này được nữa.

    Cũng theo các chuyên gia bảo mật trên thế giới, các ứng dụng Android giả mạo cũng xuất hiện tràn lan trên các cửa hàng ứng dụng tại các quốc gia như Nga và Việt Nam. Các ứng dụng lừa đảo cũng bắt chước các bước yêu cầu đăng nhập y như phiên bản chính hãng, sau đó những hacker đứng đằng sau những ứng dụng này sẽ lén lút kết nối với hệ thống máy chủ và kiểm soát toàn bộ hệ thống thông qua Google Cloud Messaging để được hướng dẫn. Những ứng dụng lừa đảo sẽ yêu cầu người dùng gửi tin nhắn dạng văn bản, nhưng lại ẩn đi các thông báo kết quả, sau đó chúng sẽ lưu số điện thoại của người sử dụng, địa chỉ email, tài khoản ngân hàng và tất cả các thông tin cá nhân khác.

    Có thể nói, đây là hành vi lừa đảo mà chúng ra vẫn thường thấy trên hệ điều hành Android. Tuy nhiên, chúng không gây ra những thiệt hại quá lớn cho các thiết bị Android của người sử dụng và tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm các trò chơi chính hãng khác.

    Lời khuyên của các chuyên gia bảo mật dành cho các “tín đồ” game trên thiết bị di động đó là: tạm thời Flappy Bird đã bị khai tử, nhưng các trò gian lận mới bắt đầu, vì vậy để tránh xa các phần mềm độc hại Android, các bạn chỉ nên cài đặt các ứng dụng mà các bạn biết là chúng an toàn.

    Hoàng Hải

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Phần mềm độc hại ăn theo “cái chết” của Flappy Bird

Share This Page