Sony muốn cung cấp cảm biến ảnh trên iPhone mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 12, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 343)

    200 triệu iPhone thế hệ tiếp theo có thể tiếp tục sử dụng cảm biến ảnh do Sony cung cấp. Hãng cũng dự kiến cung ứng cả camera trước cho iPhone thay vì chỉ camera sau.


    Theo báo cáo của Nikkei, Sony bắt đầu cuộc đàm phán với Apple nhằm tăng gấp đôi lượng cảm biến ảnh cho iPhone thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt trong năm nay.

    Hãng điện tử Nhật Bản đang là nhà cung ứng gần như toàn bộ cảm biến CMOS cho máy ảnh sau trên các iPhone đã ra mắt. Apple có thể sẽ tiếp tục chọn Sony làm đối tác sản xuất cảm biến cho camera trước. Hiện tại, mảng cung ứng này đang thuộc về các công ty Mỹ và một số quốc gia khác.

    [​IMG]

    Cảm biến ảnh trên camera trước của iPhone 5S đo Sony cung cấp. Ảnh: Apple.


    Mảng cảm biến ảnh (trong đó chủ yếu là cảm biến CMOS) của Sony dự kiến đạt 3,47 tỷ USD trong năm nay. Công ty cũng chiếm thị phần cảm biến CMOS lớn nhất toàn cầu với 32,1%, theo nghiên cứu của Techno Systems. Tính riêng thị phần cảm biến cho smartphone, con số thị phần của Sony dự đoán còn lớn hơn.

    Sony có khả năng cung ứng tới 100 triệu cảm biến mỗi năm, trong đó phần lớn dành cho iPhone. Con số này có thể tăng lên gấp đôi cho thế hệ sản phẩm tiếp theo của Apple. Thông tin này này cũng tương ứng với số lượng kính sapphire được cho là sẽ dùng trên iPhone mới.

    Máy ảnh trên iPhone 5S nhận được nhiều đánh giá tích cực. Sử dụng cảm biến ảnh được thiết kế lại, dù vẫn giữ nguyên độ phân giải 8 megapixel nhưng cảm biến có kích thước lớn hơn giúp tăng độ nhạy sáng mang đến chất lượng ảnh cao hơn so với iPhone 5.

    [​IMG]

    iPhone tiếp theo có thể sử dụng cảm biến của Sony với độ phân giải tối thiểu 10 megapixel. Ảnh: TC.


    Mặc dù Nikkei không đưa ra bất kỳ thông số nào về camera trên iPhone thế hệ tiếp theo nhưng một số nguồn tin khẳng định, iPhone 6 sẽ có camera tối thiểu 10 megapixel.

    Sony hiện là nhà cung cấp linh kiện cho Samsung, hãng điện thoại hàng đầu thế giới, Huawei, hãng điện thoại xếp thứ ba và Apple. Mới đây, hãng điện tử Nhật Bản này cũng bắt đầu sản xuất pin cho máy tính bảng iPad Air.

    Tuy thành công trong việc cung ứng linh kiện nhưng mảng sản xuất của Sony cũng gặp không ít khó khăn. Mới đây, hãng đã bán mảng sản xuất máy tính mang thương hiệu Vaio và cắt giảm 5.000 nhân viên cũng như cải tổ mảng sản xuất TV.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sony muốn cung cấp cảm biến ảnh trên iPhone mới

Share This Page