Dubai giao hàng bằng máy bay không người lái

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 349)

    (XHTT) Sử dụng máy bay không người lái để giao hàng là ý tưởng xuất phát từ tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon. Sau đó, đã nhanh chóng được một website thương mại điện tử của Việt Nam "ăn theo" bằng một clip quảng bá tương đối... buồn chán và chói tai. Còn tại UAE, người ta đã lập hẳn một lộ trình để công nghệ này đi vào thực tế vào tháng 2/2015.


    [​IMG]

    Công nghệ máy bay không người lái (drone) này sẽ được các cơ quan công quyền của Các tiểu vương quốc A Rập thống nhất (United Arab Emirates - UAE) sử dụng để vận chuyển các loại hồ sơ (như bằng lái xe, chứng minh thư...) từ cơ quan chức năng đến với các công dân thuộc tất cả 7 bang của đất nước này.

    Theo thông tin đăng trên Reuter hồi đầu tuần, UAE đang gấp rút thực hiện kế hoạch bay thử của các loại drone trong 6 tháng tới và sẽ chính thức hoạt động vào tháng 2/2015. Trong đó, một phần lớn của thời gian thử nghiệm này sẽ tập trung phân tích vào việc các loại drone này sẽ vận hành ra sao dưới sức nóng kinh khủng, vốn thường xuyên vượt quá 40 độ C vào mùa hè, cũng như nhiều cơn bão cát thường xảy ra tại đất nước này.

    Tuy nhiên, vẫn chưa rõ việc các loại drone này sẽ "giao hàng" đến tận cửa nhà khách hàng hay không. Chuyện này có lẽ là không tưởng, khi UAE vốn nổi tiếng vì có rất nhiều tòa nhà chọc trời, cao tận mây xanh. Tất nhiên, loại máy bay không người lái này vẫn có thể gởi bưu kiện tại khu tiếp tân mặt đất, sau đó gói hàng sẽ được chuyển về tay chính chủ, như cách mọi nhân viên giao nhận bình thường vẫn làm.

    [​IMG]

    Abdulrahman Alserkal, người chịu trách nhiệm thiết kế trong dự án này, cho biết rằng các gói hàng được máy bay drone giao sẽ tích hợp nhận diện vân tay và nhãn cầu nhằm đảm bảo độ bảo mật của hàng hóa. Máy bay drone mà UAE sử dụng là loại có 4 cánh quạt, đường kính 0,5m, với hộc đựng hàng hóa nằm phía trên cánh quạt.

    Nói về dự án này, Mohammed al-Gergawi, Bộ trưởng các vấn đề nội các của UAE, đã mô tả: "Đây chính là dự án đầu tiên trên thế giới mà loại công nghệ này được thử nghiệm và sẽ vận hành chính thức".

    Phương Thảo (Theo Reuter)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Dubai giao hàng bằng máy bay không người lái

Share This Page