Đế giày có khả năng cảnh báo mìn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 12, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 291)

    Một nhà thiết kế ở Colombia đã phát triển loại đế giày có khả năng phát hiện mìn và gửi cảnh báo nguy hiểm cho người đi giày từ khoảng cách 2m.

    Tại Colombia, các cuộc xung đột kéo dài nhiều thập kỉ qua đã để lại hậu quả dai dẳng cho quốc gia này. Mỗi năm, có hàng trăm người dân Colombia thiệt mạng do mìn hoặc các thiết bị nổ tự tạo gây ra.

    Điều này đã thôi thúc nhà thiết kế Jose Ivan Perez ở thủ đô Bogota đưa ra ý tưởng phát triển một loại đế giày có tên gọi là SaveOneLife. Thiết bị này có khả năng phát hiện mìn và gửi cảnh báo nguy hiểm cho người đi giày từ khoảng cách 2 mét.

    [​IMG]
    Ảnh: sciencedaily

    Anh Jose Ivan Perez, Giám đốc sáng tạo, Lemur Studios cho biết: “Về cơ bản, dự án của chúng tôi là tạo ra một loại đế cho những chiếc giày thông thường, bất kể người đi là dân thường hay quân đội. Ý tưởng ở đây là một máy dò kim loại với một vòng xoắn phẳng làm từ vật liệu dẫn điện, có khả năng gửi tín hiệu tới thiết bị trên cổ tay của người đi giày. Những tín hiệu này sẽ giúp họ tránh mìn, hay các thiết bị nổ”.

    Colombia là một nước có nhiều bom mìn nhất thế giới, do lực lượng du kích thường sử dụng loại vũ khí có sức hủy diệt để chống lại quân đội chính phủ.

    Ông Daniel Avila Camacho, Giám đốc chương trình hành động PAICMA nói: “Colombia tiếp tục là một trong những nước ảnh hưởng vì bom mìn nhiều nhất thế giới. 23 năm qua, đã có hơn 10 nghìn nạn nhân thiệt mạng vì các loại thiết bị nổ được sử dụng bởi các nhóm vũ trang phi pháp".

    Hiện, nhóm của anh Perez đamg gấp rút hoàn thiện ý tưởng của mình. Họ hy vọng sản phẩm này sẽ góp phần trong nỗ lực rà phá bom mìn của chính phủ Colombia và cứu sống nhiều mạng người vô tội.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Đế giày có khả năng cảnh báo mìn

Share This Page