eBay cấm bán điện thoại cài sẵn Flappy Bird

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 12, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 359)

    Những tin rao điện thoại hoặc tablet đã cài sẵn trò chơi nổi tiếng của Nguyễn Hà Đông đều bị eBay gỡ bỏ, đi kèm là thông báo khóa tài khoản nếu tiếp diễn.

    [​IMG]

    eBay cấm bán các điện thoại có cài sẵn Flappy Bird.


    Thông tin Flappy Bird bị gỡ khỏi các kho ứng dụng đầu tuần này đang tạo ra những phản ứng trái chiều. Nhiều người dùng đã cài đặt trò chơi đem rao bán vật dụng của mình với giá lên tới hàng chục nghìn USD trên eBay hoặc Amazon không khác những món đồ cổ quý hiếm. Tuy nhiên, sự "ăn theo" này chỉ có ý nghĩa với giới truyền thông bởi trên thực tế không có bất kỳ giao dịch nào như vậy thành công, theo Cnet.

    Không chỉ vậy, các tin rao kiểu này đã bị eBay nhanh chóng gỡ bỏ trên trang web vì vi phạm chính sách của hãng. Ngoài thông tin cảnh cáo sẽ khóa tài khoản nếu tái diễn, chủ nhân các tin rao vặt còn nhận được thư điện tử trả lời khá đầy đủ từ eBay khi đề nghị giải đáp thắc mắc. "Điện thoại thông minh và máy tính bảng phải được khôi phục cài đặt gốc trước khi bán trên eBay. Hãy loại bỏ tất cả các nội dung từ thiết bị của bạn, bao gồm cả trò chơi Flappy Bird trước khi đưa vào danh mục sản phẩm sẽ bán", email trả lời có đoạn.

    eBay đã làm đúng phần việc của mình bởi bán một sản phẩm có bản quyền (trong trường hợp này là ứng dụng) mà không có sự cho phép của tác giả là không đúng pháp luật. Tuy nhiên, việc eBay đặc biệt lưu ý tới các tin rao các sản phẩm có cài sẵn Flappy Bird vẫn là một sự kiện rất đáng chú ý.

    Hiện chỉ những người dùng sử dụng iOS chưa jailbreak mới gặp khó khăn trong việc cài mới Flappy Bird còn với các thiết bị Android, sẽ không khó khăn khi chỉ cần tìm lại tập tin cài đang được chia sẻ khá nhiều trên mạng.

    Tuấn Hưng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - eBay cấm bán điện thoại cài sẵn Flappy Bird

Share This Page