Những cách để chơi DVD và Blu-Ray miễn phí trên Windows 8.1

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 420)

    (XHTT) Nếu đang sử dụng Windows 8/8.1 mà muốn xem đĩa DVD video hoặc phim Blu-ray thì có ba giải pháp miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn.


    Theo mặc định Windows 8.1 vẫn không thể chơi đĩa DVD và phim Blu-ray. Để có thể xem đĩa DVD video từ Windows 8.1, bắt buộc người dùng phải mua Windows 8 Pro Pack với giá 100 USD và Media Center Pack 10 USD, nhưng tiếc là bạn lại chỉ có thể xem được DVD video mà vẫn không thể xem phim Blu-ray.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, hiện có những chương trình miễn phí sẽ giúp chơi DVD video và cả phim Blu-ray mà bạn không cần phải trả cho Microsoft thêm 110 USD. Sở dĩ Microsoft không hỗ trợ DVD và Blu-ray vì nhiều ultrabook mới cũng như các loại máy tính bảng chạy Windows 8/8.1 không có ổ đĩa DVD, vì vậy Microsoft không muốn trả tiền bản quyền cho việc hỗ trợ cả DVD video và Blu-ray. Microsoft cũng cho rằng các dịch vụ trực tuyến như Netflix sẽ là tương lai. Còn nếu đang sử dụng Windows 8/8.1 mà muốn xem đĩa DVD video hoặc phim Blu-ray thì có ba giải pháp miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn.

    VLC

    Không có gì ngạc nhiên khi công cụ xem phim và nghe nhạc miễn phí hàng đầu như VLC đứng đầu danh sách lựa chọn, bởi VLC không chỉ chạy DVD video mà gần như tất cả mọi định dạng nhạc và video thông dụng hiện nay. VLC là phần mềm miễn phí, mã nguồn mở do đó bạn chỉ cần tải về máy, cài đặt nó và sử dụng. Để xem đĩa DVD video, mở ứng dụng VLC lên, rồi truy cập vào trình đơn Media, chọn Open Disc rồi chọn ổ đĩa DVD của bạn để xem đĩa DVD video đó.

    [​IMG]
    Tất nhiên, VLC cũng hỗ trợ đĩa Blu-ray không mã hóa. Thật không may, phim Blu-ray thương mại nói chung đều được mã hóa. Nhưng có thể thử bằng cách sử dụng công cụ của bên thứ ba là AACS (http://vlc-bluray.whoknowsmy.name) được thiết kế riêng cho VLC để chơi đĩa Blu-ray được mã hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp xem phim Blu-ray mà không muốn mất chi phí thì đây là sẽ là giải pháp hàng đầu.

    [​IMG]

    Nhà sản xuất cung cấp đĩa DVD và Blu-Ray

    Windows không hỗ trợ DVD và Blu-ray, vì vậy các nhà sản xuất máy tính bắt buộc phải hỗ trợ người dùng bằng những phương thức khác nhau. Do đó nếu mua một máy tính đi kèm với ổ đĩa DVD hoặc ổ đĩa Blu-ray, có thể bạn sẽ tìm thấy đĩa DVD và phần mềm Blu-ray cài đặt sẵn trên máy tính. Phần mềm này thường không phải là "miễn phí" cho các nhà sản xuất, nhưng họ đã phải trả một khoảng lệ phí cấp phép, do đó bạn có thể sử dụng phần mềm đó hoàn toàn phù hợp, tất nhiên tiền của phần mềm đó cũng sẽ bao gồm trong chi phí của máy tính mà bạn mua.

    [​IMG]
    Trong trường hợp này, CyberLink PowerDVD là phần mềm phổ biến nhất mà các nhà sản xuất thiết bị thường cài đặt sẵn trên máy tính, ngoài ra còn có phần mềm khác như Corel WinDVD Pro và tất nhiên cả hai chương trình này đều có thể xem phim Blu-ray.

    Bạn thường có thể tìm thấy các phần mềm này trên hệ thống bằng cách nhấn phím Windows để truy cập vào màn hình Start, sau đó gõ từ khóa DVD. Windows sẽ tìm kiếm các chương trình có từ khóa DVD trong tên của phần mềm. Từ kết quả tìm kiếm tùy vào máy tính được cài đặt sẵn phần mềm nào mà bạn có thể lựa chọn phần mềm đó. Nếu mua ổ DVD hoặc Blu-ray riêng biệt, bạn có thể tìm thấy phần mềm DVD hoặc Blu-ray trên một đĩa CD/DVD phần mềm đi kèm với ổ đĩa.

    [​IMG]
    PotPlayer

    Tiếp theo là Daum PotPlayer, đây cũng là một trong những công cụ media play miễn phí hàng đầu. Ngoài tính năng hỗ trợ DVD video, tính năng quan trọng nhất của phần mềm này là hỗ trợ cả các bộ phim Blu-ray. Bên cạnh những người hài lòng với phần mềm này thì cũng có người dùng gặp phải một vài vấn đề với nó. Một trong các tính năng tiên tiến của phần mềm đó là hỗ trợ Blu-ray 3D, nhưng tiếc là tính năng này hiện nay vẫn chưa làm việc.
    [​IMG]
    Đây không phải là điều ngạc nhiên, bởi không giống như đầu đĩa Blu-ray chính thức được cấp phép, các phần mềm hỗ trợ phát Blu-ray không chính thức như PotPlayer và VLC với thư viện AACS phải bẻ khóa mã hóa trên đĩa Blu-ray. Tuy nhiên, nếu đang tìm kiếm một công cụ xem Blu-ray miễn phí, PotPlayer sẽ là một công cụ mà bạn nên thử.

    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những cách để chơi DVD và Blu-Ray miễn phí trên Windows 8.1

Share This Page