Google Play sẽ không có mặt trên Nokia X Android?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Thay vì cho phép người dùng truy cập vào kho ứng dụng Google Play, Nokia X sẽ chỉ làm việc với cửa hàng ứng dụng do Nokia cung cấp, bao gồm nhiều ứng dụng chọn lọc dành cho nền tảng Android. Một nước đi táo bạo nhưng mạo hiểm của Nokia.


    Nhiều khả năng chiếc smartphone chạy Android của Nokia sẽ được công bố ngay trong tháng 2 này, mà cụ thể là tại MWC 2014 sẽ không được hỗ trợ Google Play.

    [​IMG]

    Một nguồn tin tiết lộ tới Wall Street Journal cho thấy Nokia và Microsoft đang chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công vào thị trường thiết bị giá rẻ với thành viên Android của riêng mình là Nokia X (Normandy).

    Nhưng thay vì cho phép người dùng truy cập vào kho ứng dụng Google Play, Nokia X sẽ chỉ làm việc với cửa hàng ứng dụng do Nokia cung cấp, bao gồm nhiều ứng dụng chọn lọc dành cho nền tảng Android. Và Nokia cũng không quên cung cấp cho nó một số ứng dụng riêng, như HERE Maps hay Mix Radio, nghĩa là Google Maps có thể cũng bị lược bỏ.

    Cần biết, Google cấp phép hệ điều hành Android với các ứng dụng đi kèm do chính hãng phát hành, chẳng hạn như YouTube, Gmail, Google Maps... nếu nhà sản xuất muốn. Một khi được cấp phép Android, các nhà sản xuất sẽ được truy cập vào Google Play để tải ứng dụng. Còn nếu không chấp nhận cài đặt các ứng của Google, người dùng sẽ chấp nhận không truy cập được vào kho ứng dụng Google Play, điều mà bản thân Amazon đã làm được trong nhiều năm qua.

    Mục đích của Nokia X mới không phải là để cạnh tranh với những smartphone cao cấp như HTC, Samsung, Galaxy S4 và iPhone. Thay vào đó, Nokia và Microsoft đang hướng đến các thị trường mới nổi vốn mang lại nhiều thành công cho Lumia 520, smartphone Windows Phone bán chạy nhất gần đây.

    Quốc Trung
    (theo slashgear.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google Play sẽ không có mặt trên Nokia X Android?

Share This Page