Galaxy Note 3 Neo – Người thay thế chưa hoàn hảo

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 409)

    (XHTT) Những người dùng muốn sở hữu chiếc phablet hàng đầu của Samsung là Galaxy Note 3 nhưng chưa đủ kinh phí thì phiên bản “giá rẻ” Galaxy Note 3 Neo hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn thay thế. Phiên bản Note 3 Neo tất nhiên sẽ có các thông số kỹ thuật thấp hơn, màn hình nhỏ hơn với độ phân giải thấp hơn, bộ vi xử lý chậm hơn, bộ nhớ RAM 2GB thay vì 3GB và camera chính chỉ còn 8 megapixel thay vì 13 megapixel.


    [​IMG]
    Ngoài ra cả hai máy không chỉ có thiết kế giống nhau mà các tính năng phần mềm cũng tương tự như nhau, dù pin công suất thấp hơn một chút. Nhưng liệu Galaxy Note 3 Neo có phải là một sự lựa chọn thay thế hợp lý?

    Thiết kế


    Thuộc dòng smartphone Galaxy hàng đầu của Samsung và là phiên bản “giá rẻ” của Galaxy Note 3 do đó không có gì ngạc nhiên khi thiết kế của Galaxy Note 3 Neo gần giống hệt như Galaxy Note 3.

    [​IMG]
    Trong đó Samsung vẫn sử dụng chất liệu mà hãng gọi là “giả da” ở mặt sau cho Note 3 Neo. Thực chất thì nắp lưng của Note 3 Neo vẫn là một miếng nhựa mỏng với các đường chỉ khâu trang trí chứ không phải là da thật nhưng với phiên bản màu đen thì người dùng cũng khó nhận ra. Nhưng tất cả vẫn toát lên vẻ sang trọng và đặc trưng mà người dùng không thể nhầm lẫn với bất kỳ mẫu smartphone nào khác có trên thị trường.

    [​IMG]
    Có cùng kích thước và trọng lượng gần như Galaxy Note 3, với Galaxy Note 3 Neo người dùng không thể làm việc khi sử dụng bằng một tay. Dù Samsung đã cố gắng để thiết kế Galaxy Note 3 Neo với các thiết lập quen thuộc và tối ưu hóa cách bố trí các nút bấm, thậm chí hãng còn tích hợp chế độ một tay chuyên dụng nhưng hiệu quả thì vẫn không như mong đợi.

    [​IMG]
    Mặt trước của máy là màn hình chính 5,5 inch, tai nghe, camera 2 megapixel, bộ cảm biến khoảng cách và cảm biến ánh sáng xung quanh nhưng không có cảm biến chuyển động, có nghĩa là máy sẽ không có tính năng Air Gestures. Bên mép dưới màn hình vẫn là ba nút bấm điển hình gồm nút Home vật lý với viền nhôm ở chính giữa, 2 nút cảm ứng điện dung gồm nút Back và nút Menu ở hai bên.

    [​IMG]

    Cạnh phải là nút nguồn

    [​IMG]

    Cạnh trái là nút điều chỉnh âm lượng

    [​IMG]

    Cạnh đỉnh là mic, giắc cắm âm thanh 3,5 mm và cổng hồng ngoại IR blaster.

    [​IMG]

    Cạnh dưới là cổng microUSB 2.0, micro chính, lưới tản nhiệt của loa và ngăn chứa bút S-Pen.

    [​IMG]
    Mở nắp máy bên trong người dùng sẽ thấy pin rời, khe cắm microSIM và khe cắm thẻ nhớ microSD. Các khe được xếp chồng lên nhau giống như trên Galaxy Note 3.

    Màn hình hiển thị


    Màn hình 5,5 inch của Samsung Galaxy Note 3 Neo chỉ nhỏ hơn 0,2 inch so với màn hình của Note 3 nhưng độ phân giải giảm xuống còn 1.280 x 720 pixel và mật độ điểm ảnh là 267 ppi thay vì 386 ppi như trên Note 3. Mặc dù vậy chất lượng hiển thị trên màn hình của Galaxy Note 3 Neo vẫn khá tốt.

    Giống như nhiều mẫu smartphone gần đây của Samsung, Galaxy Note 3 Neo đi kèm với 4 chế độ cài đặt màn hình khác nhau, do đó người dùng có thể điều chỉnh độ bão hòa theo cách mình muốn. Bên cạnh đó màn hình của Galaxy Note 3 Neo vẫn sử dụng panel Super AMOLED, do đó màn hình của máy cũng vẫn có độ tương phản tốt, màu sắc rõ ràng và góc nhìn rộng.


    Khi sử dụng trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời, màn hình của máy vẫn hiển thị rất rõ ràng và thậm chí còn tốt hơn so với các mẫu smartphone cao cấp khác.

    [​IMG]

    Tỉ lệ tương phản của màn hình khi sử dụng trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời



    Hiệu năng


    Samsung Galaxy Note 3 Neo là thiết bị đầu tiên sử dụng chipset 6 nhân Exynos 5260, trong đó bao gồm 2 nhân Cortex-A15 xung nhịp 1,7GHz và 4 nhân Cortex-A7 xung nhịp 1,3GHz. Không giống như các chipset Exynos trước, chipset mới có thể chạy tất cả 6 lõi cùng một lúc.


    Ðể so sánh hiệu năng của máy so với các đối thủ, tính năng đầu tiên mà chúng ta thường kiểm tra chính là CPU. Trong bài kiểm Benchmark Pi để đánh giá hiệu năng của lõi đơn, Galaxy Note 3 Neo đã không thật sự ấn tượng so với các đối thủ, có lẽ nguyên nhân là do tốc độ CPU thấp.

    [​IMG]

    Benchmark Pi – Thấp hơn là tốt hơn

    Trong bài kiểm tra Geekbench 3 để đánh giá hiệu năng xử lý của 6 lõi cùng một lúc. Galaxy Note 3 Neo chỉ tương đương với các thiết bị sử dụng CPU Snapdragon 600 và chỉ đứng sau LG G2.

    [​IMG]

    Geekbench 3 – Cao hơn là tốt hơn


    Với bài đánh giá hiệu năng tổng thể bằng AnTuTu 4, Galaxy Note 3 Neo cũng không thật sự nổi bật và bài kiểm tra Quadrant cũng chỉ tương đương các mẫu smartphone sử dụng CPU Snapdragon 600.

    [​IMG]

    Quadrant – Cao hơn là tốt hơn

    [​IMG]

    AnTuTu 4 – Cao hơn là tốt hơn

    Kể cả bài kiểm tra khả năng đồ họa 3D, Galaxy Note 3 Neo cũng chỉ tương đương các thiết bị Android với CPU Snapdragon 600

    [​IMG]

    GLBenchmark 2.7 T-Rex (1080p off-screen) – Cao hơn là tốt hơn

    Nhưng khá ngạc nhiên khi Galaxy Note 3 Neo thể hiện xuất sắc khi kiểm tra tốc độ xử lý JavaScript của trình duyệt bằng SunSpider và hiệu năng duyệt web tổng thể bằng BrowserMark 2.

    [​IMG]

    SunSpider – Thấp hơn là tốt hơn



    Giao diện và chức năng


    Samsung Galaxy Note 3 Neo vẫn sử dụng giao diện TouchWiz Nature UX độc quyền của Samsung trên phiên bản Android 4.3 Jelly Bean mà không phải là Android 4.4 KitKat. Tuy nhiên với giao diện NatureUX thì sự khác biệt về hình ảnh rõ ràng nhất mà KitKat mang lại chỉ là một thanh trạng thái trong suốt và hình nền toàn màn hình, vì vậy không có nhiều sự khác biệt về giao diện bên ngoài ở cái nhìn đầu tiên.

    [​IMG]

    Màn hình Home với giao diện TouchWiz Nature UX


    Giống như Galaxy Note 3, phiên bản Galaxy Note 3 Neo cũng sẽ được Samsung tích hợp nhiều tính năng tiên tiến như Smart Stay, Smart Scroll, Smart Pause, Multi-window để chạy hai ứng dụng khác nhau trên một màn hình chia nhỏ, S Note, Air View, Air Gestures, tích hợp khá đầy đủ các tính năng của Air Command cho bút S-Pen gồm...

    [​IMG]

    Danh sách ứng dụng được cài đặt



    [​IMG]

    Tính năng Multi Windows


    [​IMG]

    Tính năng One-hand để sử dụng thiết bị bằng một tay



    [​IMG]

    Từ trái qua phải là Air Command, Action Memo và Scrap Booker


    [​IMG]

    Từ trái qua phải là Screen Write và S-Search



    [​IMG]

    Từ trái qua phải là S Note, Scrapbook và Air View

    Xem video trải nghiệm Samsung Galaxy Note 3 Neo với Android 4.3/TouchWiz tại đây.

    Camera


    Galaxy Note 3 Neo được trang bị camera cảm biến 8 megapixel có khả năng chụp ảnh độ phân giải lên tới 3.264 x 2.448 pixel. Samsung cũng sử dụng một kính ngắm duy nhất để có thể chụp ảnh trong khi quay video mà người dùng không cần phải chuyển chế độ. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp thuận tiện nhất, bởi nếu người dùng đang chụp ảnh độ phân giải 8 megapixel thì chỉ có thể quay video với tỉ lệ 4:3.

    [​IMG]

    Ứng dụng camera trên Galaxy Note 3 Neo của Samsung vẫn tiếp tục được trang bị rất nhiều chế độ chụp giống như các mẫu smartphone cao cấp gần đây của hãng, cùng với nhiều hiệu ứng màu sắc độc đáo để người dùng có thể áp dụng cho ảnh chụp và video.

    [​IMG]

    Về chất lượng hình ảnh cho thấy ảnh chụp rất chi tiết, màu sắc hài hòa dễ chịu và khả năng cân bằng trắng là khá chính xác. Có thể nói camera 8 megapixel của Galaxy Note 3 Neo là một trong những camera chụp ảnh tốt nhất hiện nay.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    Xem video test quay từ camera chính 8 megapixel với độ phân giải 1080p tốc độ 30 khung hình mỗi giây tại đây.

    Thời lượng pin


    Galaxy Note 3 Neo được Samsung trang bị pin công suất 3.100 mAh, chỉ ít hơn 100mAh so với bản gốc Galaxy Note 3. Nhưng người dùng sẽ thấy hài lòng khi biết rằng thời lượng pin của máy vẫn rất ấn tượng trong các bài thử nghiệm.

    Với chipset 6 lõi Samsung Exynos 5260 cùng màn hình tiết kiệm năng lượng Super AMOLED HD chắc chắn sẽ giúp cho Galaxy Note 3 Neo đạt được một kết quả vẫn khá ấn tượng về thời lượng pin, dù không thể ngang bằng với Note 3. Với tổng thể 74 giờ sử dụng hỗn hợp bao gồm 24 giờ 62 phút khi đàm thoại trên mạng 3G (dài hơn 6 giờ so với chipset Snapdragon 800 trên Galaxy Note 3), duyệt web liên tục với 9 giờ 43 phút và xem video 11 giờ 38 phút. Điều đó có nghĩa là Galaxy Note 3 Neo có thời lượng pin là hơn 3 ngày sau mỗi lần sạc nếu người dùng chỉ gọi điện thoại khoảng 1 giờ, duyệt web 1 giờ và xem video 1 giờ mỗi ngày.

    Kết


    Có thể nói Samsung Galaxy Note 3 Neo là một giải pháp hợp lý dành cho những người dùng không đủ kinh phí để có được những trải nghiệm tốt nhất trên chiếc phablet hàng đầu Galaxy Note 3 của Samsung. Tuy nhiên điều khiến cho người dùng đắn đo khi lựa chọn Galaxy Note 3 Neo như là sự thay thế cho Note 3 đó là mức giá quá “chát” mặc dù vẫn có thiết kế và nhiều tính năng giống nhý Note 3, bên cạnh đó máy vẫn có kích thước khá lớn để có thể sử dụng một tay thoải mái.

    Trên thực tế thì Galaxy Note 2 của Samsung là một phiên bản có giá phù hợp hơn mà không cần người dùng phải “hy sinh” nhiều tính năng khi so sánh với chiếc phablet hàng đầu Galaxy Note 3. Máy có kích thước nhỏ gọn hơn dù có kích thước màn hình tương tự, camera và pin công suất tương tự nhưng có bộ xử lý nhanh hơn và bút S Pen thế hệ mới với các tính năng không hề thua kém.


    Ưu điểm


    - Màn hình lớn đẹp và sắc nét.
    - Thời lượng pin tốt.
    - Bút S Pen với đầy đủ các tính năng như trên Note 3.
    - Hiệu năng mạnh mẽ.
    - Camera chất lượng khá


    Nhược điểm


    - Kích thước lớn vẫn khó sử dụng bằng một tay dù được tích hợp chế độ để sử dụng bằng một tay.
    - Giá khá đắt.



    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Galaxy Note 3 Neo – Người thay thế chưa hoàn hảo

Share This Page