Robot thay thế cảnh sát và đèn giao thông

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 308)

    Hai robot kết hợp nhiệm vụ của cảnh sát và đèn giao thông mới xuất hiện trên đường phố ở Congo.

    Theo Odditycentral, hai robot kết hợp tính năng của các cột đèn và đảm nhiệm vai trò của cảnh sát giao thông đang thực hiện nhiệm vụ ở hai đại lộ Triomphal and Huileries Avenue ở thủ đô Kinshasa.

    Robot có thiết kế khá thô sơ và không bắt mắt với hình dáng kết cấu hình hộp và hai cánh tay chuyển động có gắn đèn. Robot có chiều cao khoảng 2,5m, được làm bằng vật liệu nhôm, thép không gỉ để có thể đứng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và hoạt động bằng các tấm năng lượng mặt trời.

    [​IMG]
    Robot giao thông ở đường phố Congo. (Ảnh chụp từ video)

    Các camera tích hợp được lắp đặt bên trong robot để thu lại thông tin về lưu lượng giao thông di chuyển trên đường. Thông tin này sau đó sẽ được chuyển đến một trung tâm điều khiển, nơi phân tích các trường hợp vi phạm luật giao thông.

    Demouto Motumbo, một người dân ở Kinshasa, cho biết người điều khiển phương tiện thường có xu hướng không chấp hành tín hiệu đèn giao thông một cách nghiêm túc, nhưng một robot có hình dáng giống người lại thu hút sự chú ý của họ và khiến họ tuân theo.

    Theo nhóm nghiên cứu chế tạo robot, sự xuất hiện của robot giao thông sẽ giúp giảm số lượng các vụ tai nạn trong vùng và duy trì trật tự trên đường phố. Isaie Therese, kỹ sư của nhóm nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ Ứng dụng cao Kinshasa, hy vọng sáng kiến này sẽ được chính phủ ủng hộ và robot giao thông sẽ xuất hiện ở nhiều đường phố hơn nữa.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Robot thay thế cảnh sát và đèn giao thông

Share This Page