Thiết bị công nghệ hỗ trợ sức khoẻ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Những đồ chơi công nghệ sành điệu này không chỉ giúp tôn thêm đẳng cấp của bạn mà còn là những trợ thủ đắc lực nếu bạn là người thường xuyên tập luyện bằng các hoạt động như chạy bộ, bơi lội, đạp xe hay chỉ đơn thuần là các bài tập thể lực nhẹ nhàng.


    Theo dõi hoạt động của cơ thể

    [​IMG]

    Nike+ Fuelband SE (149USD) xuất hiện từ năm 2006 nhưng mỗi năm nó lại được cải tiến thêm các tính năng mới. Nike+ Fuelband SE là chiếc vòng đeo tay trong được trang bị chip không dây giúp kết nối giày Nike với chiếc iPod. Thiết bị này cho phép người dùng đo đạc và theo dõi toàn bộ hoạt động của cơ thể, nhất là các hoạt động tập luyện thể lực để đạt tới mốc đạt ra. Nó sẽ hiển thị thông tin qua ứng dụng trên iPhone hoặc thiết bị Android. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối với người dùng Nike+ Fuelband khác để chia sẻ thông tin hoặc cùng nhau tập luyện để đạt được mục tiêu thể lực đề ra.

    Đồng hồ sức khoẻ

    [​IMG]

    Fibit làm ra khá nhiều “đồ chơi” theo dõi sức khỏe mà điển hình trong số đó là 2 bộ thiết bị Fitbit Force và Fitbit One. Force giống như một chiếc đồng hồ đeo tay có khả năng đo đếm bước chân cũng như khoảng cách đã đi cùng với lượng calo tiêu thụ. Ngoài ra, thiết bị còn có thể cảm nhận được số bậc cầu thang mà chủ nhân của nó đã leo cùng với các hoạt động hàng ngày. Vào ban đêm, Force giúp theo dõi giấc ngủ và đánh thức chủ nhân bằng chức năng rung trên tay. Trong khi đó, Fitbit One giống như một chiếc tai nghe bluetooth có các chức năng gần như tương tự với Force. Cả hai đều có thể đồng bộ không dây với máy tính Windows, Mac OS hoặc các thiết bị có kết nối Bluetooth 4.0. Fitbit còn cung cấp các ứng dụng trực tuyến miễn phí, cụ thể là RunKeeper và Lose It để hỗ trợ cho hai dòng sản phẩm này. Giá của Force và One lần lượt là 130 USD và 100 USD.

    Cho cả giấc ngủ ban đêm

    [​IMG]

    Cũng giống các thiết bị bên trên, BodyMedia giúp theo dõi các hoạt động thể chất và giấc ngủ ban đêm. Nó cũng có thể đồng bộ với smartphone và kết nối với các ứng dụng thứ ba như RunKeeper và MyFitnessPal để trích xuất thông tin. Tuy nhiên, sự khác biệt của BodyMedia là nó được đeo vào cánh tay thay vì cổ tay, và nếu muốn theo dõi thông tin trực tuyến, người dùng sẽ phải bỏ ra 6,95USD mỗi tháng. Phiên bản Wireless LINK Armband (119USD) có giá đắt hơn CORE Armband (89USD) vì được cấp thêm ứng dụng di động miễn phí với bảng thông tin thời gian thực và khả năng cá nhân hóa. Cả hai phiên bản đều có khả năng trích xuất thông tin về thức ăn hấp thụ và hoạt động thể lực dưới dạng biểu đồ.

    Đo cả nhiệt độ da và mồ hôi

    [​IMG]

    Là một trong những thiết bị theo dõi sức khỏe đắt nhất trong danh sách đề cập nhưng bù lại nó lại cung cấp nhiều thông tin nhất. Basis B1 giống như chiếc đồng hồ đeo tay này có thể đo được nhiệt độ da và mức đổ mồ hôi cũng như nhịp tim và lượng calo đốt cháy trong quá trình vật động. Basis B1 cũng được lập trình để nhận biết sự khác nhau giữa các hoạt động như đi bộ, chạy và đạp xe. Thiết bị này có thể đồng bộ với iPhone và điện thoại Android thông qua một ứng dụng di động giúp người dùng có thể kiểm tra được toàn bộ thông tin. Để chi tiết hơn, bạn có thể kết nối thiết bị với PC hoặc máy Mac để theo dõi nhịp tim, giấc ngủ và nhiều dạng thức khác liên quan tới sức khỏe.

    Theo dõi các hoạt động thể lực và giấc ngủ

    [​IMG]

    Withings là nhà sản xuất nhiều loại thiết bị chăm sóc sức khỏe khác nhau, từ theo dõi trẻ sơ sinh tới theo dõi huyết áp. Pulse (99,95USD) là thiết bị bỏ túi hoặc có thể cài trên quần áo hoặc cổ tay để theo dõi các hoạt động thể lực và giấc ngủ. Thiết bị có cả màn hình để xem lại thông tin sức khỏe của 10 ngày gần nhất. Pulse đồng bộ với ứng dụng Withings Health Mare chạy trên iOS và Android. Nó cũng có thể kết nối được với hơn 100 ứng dụng của đối tác để theo dõi lượng tiêu tốn calo và trọng lượng của cơ thể.

    Cho thể thao chuyên nghiệp

    [​IMG]

    Là thiết bị cao cấp đắt tiền vốn chỉ dành cho hoạt động tập luyện thể thao chuyên nghiệp. Timex Ironman Run Trainer 2.0 được trang bị kết nối GPS đồng bộ với bản đồ và có thể hoạt động cả dưới nước (dành cho bơi lội). Thiết bị có thể đồng bộ với smartphone và kết nối được với nhiều trang tập luyện trực tuyến thông dụng. Sản phẩm có giá 225USD.

    Tốt cho vận động viên điền kinh

    [​IMG]

    Đồng hồ mang thương hiệu Garmin khá thông dụng và có nhiều loại khác nhau. Cao cấp thì có Forerunner 910XT (400 USD) có thể chống nước dưới độ sâu 50m và ghi được thông tin của người lặn/bơi. Rẻ hơn có Forerunner 10 (130USD) với 6 màu khác nhau và có thể ghi nhớ những thành tích tốt nhất của người chạy. Phiên bản Forerunner 210 (250 USD) dành cho vận động viên điền kinh với nhiều thiết lập chuyên nghiệp dành cho tập luyện. Garmin còn bán cả Foot Pod (70USD) để gắn vào giày dùng để đo nhịp chuyển động hoặc các bước đi mỗi phút dành cho người chạy và đạp xe. Foot Pod còn đo được cả khoảng cách khi không có tín hiệu GPS. Còn chiếc Soft Strap Premium Heart Rate Monitor (70USD) có thể quấn quanh ngực để đo nhịp tim trong lúc tập luyện.

    Đủ cho các kiểu tập luyện

    [​IMG]

    Polar cũng sản xuất nhiều loại đồng hồ khác nhau, từ những chiếc có những chức năng cơ bản như đo nhịp tim và theo dõi thể lực tới những chiếc đắt tiền như RS800CX GPS (520 USD) dùng cho huấn luyện. RS800CX GPS có thể đo nhịp, bước chân và được trang bị nhiều bộ đo phức tạp như đo độ cao, đo khí áp và đo nhiệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bỏ ra 520 USD để sắm một chiếc đồng hồ tập luyện, nhất là những người mới tập tành ban đầu. Giải pháp dễ chịu hơn sẽ là chiếc đồng hồ FT60 (179,95 USD) hỗ trợ GPS, có thể kết hợp tốt với các bài tập aerobic. FT60 đồng bộ với phần mềm tập luyện của Polar trên máy Mac và PC để hiển thị thông tin và cài đặt các mốc tập luyện cần đạt được. Bạn cũng có thể thiết lập mức nhịp tim chuẩn cho đồng hồ để khi tập luyện nó có thể cảnh báo nếu cơ thể của bạn sắp vượt qua mức chịu đựng. Polar còn bán riêng bộ cảm biến nhịp tim H7 (79,95 USD) sử dụng công nghệ GymLink kết nối với nhiều sản phẩm khác nhau của hãng, và dùng Bluetooth để kết nối với các thiết bị iOS.

    Đo lượng mỡ và nước hấp thụ

    [​IMG]

    Lượng mỡ và nước hấp thụ chính là hai chỉ số quan trọng của sức khỏe cơ thể, và Tanita BF-680W được chế tạo riêng để theo dõi các yếu tố này. Nó còn theo dõi cả trọng lượng cơ thể và tính toán cân đối giữa các chỉ số trọng lượng cơ thể, độ béo và lượng nước hấp thụ.

    Cảnh báo khi ngã

    [​IMG]

    Bộ cảm biến ICEdot Crash Sensor (149 USD) được gắn vào mũ bảo hiểm để phát hiện các chuyển động, lực va chạm và thay đổi về lực của người đạp xe. Khi có “lực bất thường” xảy ra, cảm biến sẽ kích hoạt ứng dụng trên smartphone để cảnh báo và khởi động quy trình khẩn cấp. Nếu chỉ là va chạm nhỏ, người dùng có thể tắt chức năng cảnh báo ngay sau đó. Còn nếu người dùng bị bất tỉnh thì sau một khoảng thời gian quy định ứng dụng sẽ gửi tin nhắn thông báo khẩn cấp kèm theo vị trí trên GPS tới danh sách liên lạc được khai báo để cứu hộ. ICEdot Crash Sensor rất hữu ích cho những hoạt động tập luyện tại các vùng xa xôi héo lánh.

    Túi khí cho người đạp xe

    [​IMG]

    Có giá 540 USD, Hovding có dạng thiết bị quấn quanh cổ có chức năng giống như túi khí trong xe hơi. Khi phát hiện những thay đổi đột ngột về tốc độ hoặc góc độ của người đạp xe, nhất là trong trường hợp bị ngã xe, Hovding sẽ căng phồng trong vòng 1/10 giây giúp giảm chấn thương va chạm với mặt đất hoặc các vận cản mà chủ nhân của nó lao vào.

    Khám phá sức khỏe

    [​IMG]

    Giá 130 USD, Jawbone UP 24 như một dải băng quấn vào tay để theo dõi và phân tích các hoạt động thể chất ban ngày và giấc ngủ ban đêm của người dùng. Thiết bị này sẽ được đồng bộ với ứng dụng UP 3.0 chạy trên Android và iOS. Theo như lời nhà sản xuất thì UP 3.0 sẽ sử dụng “động cơ bên trong” để “khám phá những kết nối và dạng thức ẩn” trong các hoạt đông ban ngày và ban đêm của cơ thể người. Đối với người dùng iPhone, Jawbone đã có sẵn một phiên bản chuyên dụng - Jawbone UP 24 (150 USD), sử dụng công nghệ Bluetooth Smart để đồng bộ với điện thoại từ xa.

    Văn Hân

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thiết bị công nghệ hỗ trợ sức khoẻ

Share This Page