Cá nhân hoá giao diện các thiết bị Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 352)

    (XHTT) Bạn đang cá nhân hóa thiết bị Android như thế nào? Những ứng dụng nào đang được dùng? Bạn đang dùng Launcher, wallpaper và icon gì? Đó có thể sẽ là những chủ đề bạn đang quan tâm nhằm biến chiếc smartphone hay tablet thành phong cách riêng.


    [​IMG]

    Tiny White Icon Pack

    Không phải ai cũng thích những icon mặc định của hệ điều hành Android, nhất là những ai có cá tính muốn chiếc điện thoại mang phong cách riêng. Trong trường hợp đó, bộ biểu tượng Tiny White Icon Pack (trên Google Play) là gợi ý khá hay để người dùng có thể ảo hóa tất cả các icon cần thiết. Bạn cũng có thể sử dụng thêm một vài ứng dụng khác để cá nhân hóa “khuôn mặt” của thiết bị, và Nova Launcher chính là một trong số đó. Ứng ứng dụng này được nhiều người ưa thích bởi khả năng cá nhân hóa phong phú các icon, sắp xếp ứng dụng theo nhiều kiểu khác nhau và có nhiều wallpaper và hình động đẹp mắt.

    Nova Launcher

    Ứng dụng này có tính năng điều khiển bằng cử chỉ. Bạn chỉ cần gán các lệnh điều khiển bằng cử chỉ cho các ứng dụng hay dùng là đã tiết kiệm được khối không gian trên màn hình chính (không cần hiển thị các icon ứng dụng ra màn hình Home).

    Ultimate Custom Widget

    Cũng liên quan tới các bộ ứng dụng hữu ích, Ultimate Custom Widget (UCCW) được xem là thứ không thể thiếu đối với người dùng Android. Bộ tiện ích này có khả năng cá nhân hóa gần như vô hạn các lựa chọn dành cho đồng hồ, biểu tượng pin và ứng dụng thời tiết. Nếu muốn, UCCW còn cung cấp hàng nghìn các skin khác nhau để cài đặt trên thiết bị Android.

    T9 appdialer

    Để tăng thời gian truy cập nhanh vào ứng dụng, T9 appdialer cũng là một tiện ích để thực hiện thao tác này. T9 appdialer cho phép kích hoạt nhanh các ứng dụng cài đặt trên thiết bị. Nó cho phép người dùng có thể tìm kiếm và tìm thấy ứng dụng yêu cầu nhanh hơn bất cứ công cụ có sẵn nào.

    Vài lưu ý khác

    Để cá nhân hóa màn hình hiển thị, kiểu phân chia 4x3 hay được sử dụng để hiển thị đồng hồ và skin thời tiết và các icon ứng dụng hay dùng trên màn hình Home. Nếu muốn màn hình Home trong đơn giản hơn, bạn cũng có thể chỉ để hiển thị Google Now trên toàn bộ màn hình.

    Về số lượng màn hình Home, bạn chỉ nên để 1 hoặc tối đa là 2 và các icon ứng dụng trên đó cũng rất phải chọn lọc. Nếu để quá nhiều icon ứng dụng trên màn hình, bạn sẽ dễ bị rối mắt và mất thời gian tìm những ứng dụng hay dùng. Cá nhân hóa làm sao để cho màn hình trông phải đơn giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch và đẹp mắt. Để đơn giản, bạn chỉ nên có một màn hình trang chủ (hoặc hai nếu dùng Google Now) và gần như để trống trơn. Khi đó màn hình Home không có gì khác ngoài một wallpaper đẹp mắt. Nếu muốn trang Home có nhiều tính năng hơn, bạn chỉ nên sử dụng 2 bộ tiện ích cho một màn hình, chẳng hạn Evernote và Google Play Music, và nên sử dụng background màu đen hoặc các màu đậm khác để chúng không che đi các chi tiết đẹp mắt của wallpaper. Lý tưởng nhất vẫn là cách sắp xếp làm sao chỉ cần 2 hoặc tối đa là 3 thao tác là bạn có thể truy cập được vào ứng dụng cần dùng.

    Đôi khi, việc cá nhân hóa còn phụ thuộc vào loại thiết bị màn bạn sử dụng. Chẳng hạn như với Nexus 7 2012, bạn chỉ nên sử dụng một màn hình Home duy nhất. Trên đó, bạn sử dụng bộ tiện ích HD Widgets với đồng hồ, thông tin thời tiết hiện tại và dự báo trong 5 ngày tiếp theo. Nếu cần phải tra cứu gì đó, bạn nên sử dụng thêm ứng dụng như Wolfram, hoặc VitalSource Bookshelf- một tiện ích hay để lưu sách điện tử. Riêng với Wolfram, nó sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề hóc búa về toán học, nhiệt động lực học, vật lý học, hóa học và nhiều lĩnh vực khác chỉ bằng một động tác tìm kiếm đơn giản.

    Với Note 3, bạn cũng có thể sử dụng Nova Launcher và chia nó thành 2 màn hình chính với kiểu thiết lập Aviate. Ở màn hình đầu tiên, bạn có thể để một vài ứng dụng trong bộ HD Widgets như đồng hồ, thời tiết và một ít ứng dụng hay dùng khác. Ở màn hình thứ hai, có thể đặt nhiều ứng dụng khá như Play Games, root, các tool hay dùng, mạng xã hội, video và nhạc. Ngoài ra, cũng có thể thử thêm gói icon Nox với nhạc chuông và wallpaper có thể download xuống từ dịch vụ Zedge.

    Văn Hân

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cá nhân hoá giao diện các thiết bị Android

Share This Page