Apple giảm phí cho bên thứ ba làm cáp Lightning và phụ kiện

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 378)

    Với mức phí cấp giấy phép sản xuất và kiểm định mới, giá thành các phụ kiện dành cho thiết bị di động của Apple do bên thứ ba sản xuất có thể giảm đáng kể.


    Đầu năm 2014, Apple thông báo sẽ giảm chi phi cấp giấy phép sản xuất cho các đơn vị chính thức cung ứng phu kiện cho iPod, iPhone hoặc iPad. Theo Mac Otakara, mức giảm này được hãng áp dụng đối với các loại cáp Lightning cũng như các thành phần khác thuộc chương trình Apple MFI.

    [​IMG]

    Ra đời vào năm 2005, "Made for iPod" viết tắt là MFI là một giấy phép và chương trình kiểm soát chất lượng cho phép các nhà sản xuất phụ kiện cho iPod được gắn thêm nhãn “Made for iPod" do chính Apple phê duyệt. Ban đầu, Apple muốn các công ty tham gia vào chương trình này phải trả cho hãng 10 USD hoặc 10% giá bán lẻ phụ kiện.

    [​IMG]

    Tiếp sau đó, chương trình MFI đã được mở rộng với các sản phẩm mới là iPhone và iPad. Cuối năm 2012, Apple giới thiệu cáp Lightning thay thế cho loại cáp 30 pin trước đây. Ngoài việc thiết kế rất nhỏ và cho phép gắn theo cả hai mặt, cáp Lightning còn đáng chú ý khi được Apple tích hợp chip xác thực. Tại Hội nghị phát triển toàn cầu năm 2013, Apple một lần nữa mở rộng cấp giấy phép cho các bên thứ ba sản xuất tay tay chơi game dành cho các thiết bị iOS.

    Phụ kiện chính hãng của Apple được người dùng nhận xét khá đắt đỏ nhưng mức giá của các bên thứ ba cũng cao do bản quyền giấy phép và quy trình kiểm định của Apple làm tăng chi phí sản xuất lên. Tuy nhiên, với những phụ kiện được chứng nhận, người dùng có thể yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

    [​IMG]

    Theo lộ trình, Apple sẽ giảm mức phí thu bản quyền xuống còn 8% đến 1,5% tổng giá trị bán lẻ hoặc khoảng 4 USD cho một phụ kiện. Hãng cũng dự kiến áp dụng chương trình kiểm định sát sao hơn bằng việc tích hợp mã trách nhiệm vào các sản phẩm. Mã này sẽ giúp Apple nhanh chóng xác định công ty sản xuất để từ đó có biện pháp thanh tra, xử lý khi người dùng gặp các vấn đề do các phụ kiện gây nên.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Apple giảm phí cho bên thứ ba làm cáp Lightning và phụ kiện

Share This Page