Tùy biến Control Center trên iPhone theo ý muốn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 390)

    (XHTT) Nếu đang sở hữu thiết bị chạy iOS 7 và đã được Jailbreak, bạn có thể tùy biến Control Center trên thiết bị để công cụ này làm việc theo cách mình muốn dựa vào 3 ứng dụng miễn phí dưới đây.


    Đối với nhiều người mới sử dụng các thiết bị chạy iOS 7, Control Center là công cụ khá mới mẻ nhưng lại được sử dụng thường xuyên nhất. Mặc dù công cụ này là hữu dụng nhưng lại thiếu đi tính linh hoạt.
    [​IMG]Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một thiết bị chạy iOS 7 và đã được Jailbreak, bạn có thể tùy biến Control Center trên thiết bị để công cụ này làm việc theo cách bạn muốn dựa vào 3 ứng dụng miễn phí dưới đây.

    1. CCControls

    Đúng như tên gọi của ứng dụng, CCControls là công cụ giúp bạn kiểm soát gần như hoàn toàn trung tâm điều khiển (Control Center). Sau khi bạn cài đặt ứng dụng này, bạn có thể thêm một loạt các tính năng điều khiển khác vào phần trên của Control Center. Đó có thể là nút Sleep, kích hoạt Siri, chụp ảnh màn hình, Hotspot… và tất cả có thể được tùy chỉnh từ màn hình chính của công cụ này.

    [​IMG][​IMG]

    Ngoài ra, CCControls còn cung cấp thêm ba tùy chọn cài đặt khác là Theme, Lock Screen Restrictions và Controls Per Page.

    [​IMG]Trong đó thông qua tùy chọn Theme, bạn có thể tùy chỉnh giao diện của các biểu tượng trên phần trên của Control Center bằng cách chọn các bộ màu sắc khác nhau và thậm chí cả biểu tượng hiển thị, trong khi Lock Screen Restrictions cho phép bạn chọn để hiển thị Control Center trên màn hình khóa hay không.

    [​IMG][​IMG]

    Trong khi Controls Per Page sẽ giúp bạn tùy chỉnh số lượng của các biểu tượng có sẵn trên phần trên của Control Center.

    [​IMG][​IMG]

    2. CCHide

    Như tên gọi của ứng dụng, chức năng chính của CCHide là để giúp bạn lựa chọn xem thành phần nào của Control Center để lại hoặc ẩn đi nếu cần.

    [​IMG]
    Theo đó CCHide sẽ cho phép bạn ẩn/hiện các phần khác nhau trong Control Center, bao gồm: Settings, Brightness, Media Controls, Airdrop/Airplay và Quick Launch (app shortcuts).

    [​IMG]
    Điều này cho phép bạn ẩn đi các công cụ ít sử dụng để Control Center trở nên gọn gàng hơn. Đáng chú ý là CCHide còn cung cấp một nút để bạn có thể bật/tắt các tùy chỉnh liên quan đến Media. Khi thiết bị không bật nhạc hoặc video, nút này (nếu được bật) sẽ tự động ẩn các tùy chỉnh Media này. Tuy nhiên, hiện nay tính năng này vẫn hoạt động chưa ổn định và hi vọng lỗi này sẽ được sửa trong bản cập nhật tới.

    3. CCQuick

    Trái ngược với các công cụ ở trên, công cụ này tập trung vào hai khía cạnh chính của Control Center là Visibility và Accessibility. Nhưng tính đầu tiên là CCQuick cho phép bạn thay đổi màu nền tổng thể của Control Center theo những gì bạn muốn.

    [​IMG][​IMG]

    Nhưng tính năng tiện dụng nhất của CCQuick là cho phép bạn thêm các tùy chọn khác nhau để thay đổi tính năng điều khiển mặc định ở phần dưới cùng của Control Center. Cụ thể ở đây, bạn có thể chọn để thêm một bộ điều khiển thay thế nút Home, khởi động lại thiết bị của bạn, đóng bất kỳ ứng dụng nào đang mở hoặc truy cập vào một tập hợp các thiết lập SpringBoard ẩn, thêm hiệu ứng...

    [​IMG][​IMG]

    Sau đó bạn còn có thể thêm một khay đa nhiệm (MultiTask) vào phần dưới của Control Center, cho phép bạn chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng nhanh chóng ngay bên phải Control Center thay vì phải bấm đúp vào nút Home.

    [​IMG][​IMG]

    Cả ba ứng dụng trên đều được cung cấp trên kho BigBoss miễn phí để người dùng có thể tải về sử dụng.

    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tùy biến Control Center trên iPhone theo ý muốn

Share This Page