CSTY: 60 tuổi vẫn muốn lấy vợ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Feb 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 353)

    Cùng lắng nghe Cửa sổ tình yêu trên Tình yêu giới tính của Eva.vn:

    Bài liên quan:

    CSTY: Tự tử hai lần vì gia đình phản đối tình yêu

    CSTY: Chồng xa nhà, vợ yêu người khác

    CSTY: Phải lòng tình cũ vì chồng đi xa

    CSTY: Bắt quả tang vợ ngoại tình ngay tại nhà


    Bạn gái đòi chia tay vì em khen người cũ xinh hơn

    Thính giả (Lào Cai): Em chào chương trình. Em và bạn gái yêu nhau khá lâu rồi. Gần đây xảy ra một số chuyện và chúng em chia tay. Em đã tới tìm cô ấy xin lỗi 2 lần rồi. Lần đầu tiên cô ấy từ chối, lần thứ hai thì cô ấy nói sẽ suy nghĩ lại. Nhưng em muốn nhờ chương trình cho em lời khuyên.

    Chuyên gia: Chị chào em. Em năm nay bao nhiêu tuổi rồi và cô ấy bao nhiêu tuổi rồi?

    Thính giả: Chúng em cùng 19 tuổi, đã quen nhau được 3 năm rồi ạ.

    Chuyên gia: Quen nhau 3 năm, yêu nhau khá lâu là bao nhiêu hả em?

    Thính giả: Chúng em yêu nhau được 1 năm rồi ạ. Bây giờ em đang đi học chuyên nghiệp, cô ấy cũng đi học ở Hà Nội. Cả hai đứa cùng ở Hà Nội.

    Chuyên gia: Như vậy là cũng có điều kiện thuận lợi khi cả hai ở gần nhau. Thế có chuyện gì mà hai em lại giận nhau?

    Thính giả: Hôm vừa rồi em có đi chơi và gặp người yêu cũ. Về nhà em có kể với cô ấy và nói rằng cô ấy không xinh bằng người yêu cũ. Vậy là cô ấy giận em luôn và cô ấy nói chia tay.

    Chuyên gia: Ra là như vậy. Thế hồi đó em có yêu người yêu cũ lâu không?

    Thính giả: Chúng em yêu nhau cũng không được lâu lắm đâu chị ạ.

    Chuyên gia: Tức là cũng chỉ yêu một thời gian ngắn rồi chia tay, giờ yêu cô này và nói lại chuyện cũ khiến cô ấy giận và chia tay.

    Thính giả: Thực ra em nói vậy chỉ là trêu đùa vậy thôi chứ không có ý gì cả.

    Chuyên gia: Nhưng em thấy đấy, đùa cho vui nhưng kết quả lại không vui một tí nào cả đúng không. Nhiều khi câu nói hoặc cách ứng xử nào đó mà mình không để ý sẽ gây ra hậu quả không tốt. Cái đó mình cần phải lưu ý.

    Hai em cùng ở một quê, đó là điều kiện thuận lợi để em gặp và xin lỗi cô ấy. Em phải nhận lỗi về mình vì em đã làm cô ấy bị tổn thương. Hi vọng rằng trong một thời gian sớm cô ấy sẽ chấp nhận và tha thứ cho em.

    Chồng qua lại và nhắn tin với người tình

    Thính giả (Sóc Trăng): Em chào chương trình. Em xin nhờ chương trình tư vấn giúp em. Hai vợ chồng em cưới nhau được 13 năm rồi. Chồng em bây giờ có người đàn bà khác, hai người qua lại nhắn tin. Em có khuyên nhưng chồng em không nghe. Em mong chương trình cho em lời khuyên.

    Chuyên gia: Vợ chồng lấy nhau 13 năm rồi đúng không? Con cái lớn chưa?

    Thính giả: Dạ đứa lớn 13 tuổi, đứa nhỏ 6 tuổi anh ạ.

    Chuyên gia: hai vợ chồng ở cùng không hay anh ấy ở chỗ khác?

    Thính giả: Hai vợ chồng em ở cùng nhưng anh ấy lái xe tài xế nên cũng đi suốt.

    Chuyên gia: Vậy làm sao em biết anh ấy nhắn tin qua lại nhiều lần với người khác.

    Thính giả: Tại vì anh ấy để điện thoại ở nhà, con gái lớn của em bắt gặp nhưng nó giấu em. Sau này em biết được. Em cũng đã nói chuyện với anh ấy nhưng anh chối bay chối biến, nói rằng nhắn tin họ thích nói gì thì nói. Em có khuyên anh là giờ anh nên lựa chọn. Nếu anh xác định cần vợ con thì anh chấm dứt với người đó đi, đừng nhắn tin qua lại với cô ta nữa. Còn nếu chọn người tình thì chấm dứt với em. Nhưng anh ấy kệ, bảo muốn thế nào cũng được.

    Chuyên gia: Ngoài việc nhắn tin anh ấy còn những hành động gì nữa không? Như là thuê nhà ở với cô ta hay như thế nào đó.

    Thính giả: Không thuê nhà nhưng anh ấy đi uống cà phê, gặp cô ta là ôm hôn, người ta nhìn thấy bảo với em như vậy.

    Chuyên gia: Người phụ nữ cặp với anh ấy là ai, mình có biết không?

    Thính giả: Cô này có chồng, có con rồi, hai người còn dây dưa họ hàng với nhau. Trước kia hai người có học chung, cô ta thương chồng em nhưng chồng em không thương.

    Chuyên gia: Và em cũng chỉ nhắc nhở anh ấy phải dừng lại và quyết định lựa chọn giữa hai người thôi đúng không?

    Thính giả: Vâng, nhưng chồng em phản ứng dữ dội lắm. Anh ấy đánh đập, chửi bới em suốt ngày. Anh nói chuyện đó không có mà em cứ nhắc đi nhắc lại. Chồng em nói rằng không có, em nghe mọi người nói nhưng em không tin cho tới khi em tận mắt bắt gặp em mới tin.

    Chuyên gia: Anh ấy đã có gia đình, công việc làm nghề lái xe lại đi đây, Bây giờ cứ bận lòng về chuyện có cô nào, rồi nhắn tin qua lại mệt mỏi lắm em ạ. Ngay cả những người ở nhà cũng còn có chuyện nó chuyện kia chứ đừng nói là người ra ngoài đi làm, có chỗ nọ, chỗ kia như thế. Đúng là nhiều khi mình cũng bực mình, khuất mắt trông coi thì không sao nhưng mà trước mắt thì cũng khó chịu. Thến nhưng câu chuyện mới chỉ có nhắn tin không thôi mà làm ầm ĩ lên, rồi làm tan nát gia đình thì không đáng.

    Nếu như chồng thuê nhà ở với người tình, mang tiền mang bạc đi cho gái, về nhà lại đánh đập vợ con, ngang nhiên công khai thì đúng là bỏ cũng chẳng thiết. Ở đây như anh đấy nói thì cô ấy thích anh ấy thôi chứ anh không có tình cảm gì cả. Với một người đàn ông, một cô gái thích mình, theo đuổi mình sẽ dễ khiến họ tặc lưỡi.

    Thính giả: Nhưng ở đây hai người qua lại nhắn tin suốt ngày. Cứ đi làm thì thôi về nhà là ôm lấy cái điện thoại xem có tin nhắn của cô ta không. Em muốn hỏi như thế thì liệu có chuyện gì xảy ra không?

    Chuyên gia: Tất nhiên là có chuyện rồi. Còn chuyện gì đó là cái gì thì tùy. Nhưng những người đàn ông, phụ nữ có vợ, có chồng rồi nhưng vẫn nhắn tin trước mắt bạn đời của mình thì chính ra cũng chưa có gì nghiêm trọng lắm. Chỉ sợ họ không công khai nhưng lại thỏa thuận ngầm với nhau 1 tuần gặp nhau vài lần ở đâu đó chẳng hạn thì cái đó mới là kinh khủng.

    Bây giờ mình cứ bực bội với mấy tin nhắn ở điện thoại, hai người họ rút vào hoạt động bí mật còn nguy hiểm hơn. Chắc là ở đây, vì em kèo nhèo nên anh ấy bực lên thì nói muốn thế nào cũng được. Chứ anh ấy cũng thừa hiểu rằng anh ấy không dại gì để mà đánh đổi cái anh ấy đang có hiện nay là vợ và gia đình, để đổi lấy cái gì, một cô có chồng, có con ư? Chắc chắn là không.

    Em hãy cho anh ấy một chút thời gian. Tạm thời em có thể coi như không có chuyện gì xảy ra nhưng nếu anh ấy cứ san sẻ tình cảm như vậy thì dám chắc không người vợ nào chấp nhận được. Nếu một thời gian tới anh ấy còn thế này, thế khác với cô kia thì em hãy kiên quyết chia tay. Vì nếu như có một mối quan hệ nào đó thì chắc chắn họ không dễ dứt bỏ ngay đâu.

    Điều quan trọng là một người phụ nữ cứ chạy theo để ôm chân, bao bọc hay che chắn cho người đàn ông trước một người phụ nữ khác như thế mà phải nâng tầm mình lên. Mình phải làm cho anh ấy phải lo mất mình chứ đừng để anh ấy biết rằng mình cứ chạy theo lo giữ anh ấy. Em sẽ không giữ được một người nếu mà anh ấy cứ muốn chạy xa em.

    Em hãy sống bình thường, thanh thản, có bạn bè nhưng không có nghĩa là cặp bồ, cặp bịch để trả thù để cho anh ấy thấy rằng nếu không có anh thì cuộc sống của tôi vẫn tốt. Đó mới là cách khôn ngoan và bền vững chứ không phải là đi ghen tuông với mấy tin nhắn qua điện thoại.

    Có nên đi bước nữa khi các con đã ổn định

    Thính giả (Hà Nội): Tôi năm nay 60 tuổi. Các con trưởng thành, công tác và xây dựng gia đình cả rồi. Vợ tôi đã mất, giờ tôi muốn hỏi chuyên gia, tôi có nên lấy vợ không. Nếu khỏe như thế này thì không sao nhưng sau này già rồi ốm yếu thì cần phải có người bên cạnh. Tôi mong chuyên gia cho một lời khuyên.

    Chuyên gia: Vâng, chào anh! Tôi đã nghe chuyện của anh rồi và muốn tâm sự, chia sẻ với anh như sau: Tôi hoàn toàn ủng hộ việc một người đàn ông hay kể cả một người phụ nữ khi mình đã làm tròn trách nhiệm với gia đình, với các con thì cần phải sống cho bản thân mình. Chẳng ai thương mình chính bản thân mình đâu. Đừng có trông cậy vào con cái. Con cái cũng có đời sống của nó.

    Anh đừng nghĩ đến chuyện kiếm một người bạn để sau này khi ốm đau nương tựa. Đó chỉ là một mặt nhỏ thôi. Cái cơ bản là lúc này mình đang khỏe, đang sung sức, đang vui vẻ thì mình hưởng trọn vẹn cuộc đời đi chứ không phải đợi tới lúc ốm đau. Anh mà nói thế thì chẳng có cô nào dám lấy đâu vì họ sẽ nghĩ hóa ra anh ta cần mình chăm sóc khi ốm đau già yếu à.

    Vì vậy, kể cả sau này con cái có ý kiến này khác thì anh cũng nên nói cho cách cháu hiểu đây là một nhu cầu chính đáng. Có một người bạn sống cùng, vui vẻ, bố sẽ khỏe ra và đó là giúp ích cho các con. Một trong những nỗi sợ lớn nhất của con người đó là cô đơn chứ không phải sợ đói, sợ khát mà chỉ sợ một mình.

    Đừng có nghĩ mình già quá mà kiếm một người già nhưng cũng đừng kiếm một cô nào đó quá trẻ. Hãy tìm một ai đó phù hợp để hưởng thụ cuộc sống cùng mình ngay từ bây giờ, ngay từ giây phút này anh nhé!


    Xem thêm chủ đề: cua so tinh yeu, lay vo, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSTY: 60 tuổi vẫn muốn lấy vợ

Share This Page