Apple có thể sản xuất 200 triệu iPhone màn hình sapphire mỗi năm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 341)

    Với 518 hệ thống lò nung đã đi vào hoạt động và 420 lò nung khác chờ lắp ráp, Apple và đối tác có thể sản xuất 200 triệu màn hình sapphire kích thước 5 inch mỗi năm.


    Theo báo cáo mới nhất của GT Advanced - một đối đối tác của Apple, công ty đã nâng năng lực sản xuất sapphire và các thiết bị kiểm tra liên quan tại nhà máy ở Arizona (Mỹ). Với sự bổ sung này, nhà máy mới có thể sản xuất khoảng 100 triệu đến 200 triệu màn hình iPhone 5 inch mỗi năm.

    [​IMG]

    Một nguyên mẫu sapphire cho màn hình iPhone.


    Cơ sở sản xuất Arizona được Apple và đối tác GT Advanced lắp ráp máy móc để sản xuất số lượng lớn sapphire bao gồm lò nung và các thiết bị thử nghiệm tiên tiến. Theo 9to5Mac, với 518 hệ thống lò nung, nhà máy có thể sản xuất 103 triệu đến 116 triệu tấm sappire 5 inch mỗi năm. 420 lò nung khác cũng được đặt hàng để nâng gấp đôi năng lực sản xuất lên 200 triệu chiếc trong thời gian tới.

    Về kiểm tra chất lượng sapphire, GT Advanced sử dụng hệ thống Serius Slab của Intego. Hệ thống này hoạt động hoàn toàn tự động giúp nâng cao năng lực sản xuất đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đây cũng là một biện pháp giúp các tấm kính sapphire được sản xuất với chi phí rẻ hơn như báo cáo hồi tháng 3/2013 của Tom Gutierrez, Giám đốc điều hành GT Advanced.

    [​IMG]

    Lò nung công nghệ mới của GT Advanced.


    Apple đã ký một thỏa thuận trị giá 578 triệu USD với GT Advance vào tháng 11/2013. Số tiền này được thanh toán trước nhằm giúp GT Advanced xây dựng nhà máy sản xuất sapphire tại Arizona. Đáp lại, công ty sẽ phải đảm bảo cung cấp đủ thành phẩm cho Apple. Thống đốc bang Arizona, Jan Brewer cho biết, nhà máy này tạo ra khoảng 700 việc làm trong giai đoạn đầu, không kể 1.300 lao động liên quan.

    Video thử chống xước iPhone với tấm kính sapphire

    Sapphire được Apple lần đầu tiên áp dụng trên kính che camera sau của iPhone 5 và tiếp tục sử dụng để bảo vệ cảm biến vân tay trên iPhone 5S. Hãng cũng sở hữu một loạt bằng sáng chế liên quan đến việc sản xuất và ứng dụng sappire trên các thiết bị di động.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Apple có thể sản xuất 200 triệu iPhone màn hình sapphire mỗi năm

Share This Page