Có gì mới trong bản cập nhật cho Windows 8.1 sắp tới?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 391)

    (XHTT) Sau nhiều suy đoán và tin đồn về việc Microsoft sẽ sớm tung ra bản cập nhật cho Windows 8.1, mới đây hình ảnh, video về bản cập nhật này đã bị rò rỉ trực tuyến và có sẵn trên một số trang web chia sẻ để người dùng có thể tải về sử dụng. Trong đó bản cập nhật cho thấy nhiều sự thay đổi và được dự kiến sẽ tung ra vào tháng 3 hoặc tháng 4 tới đây.


    [​IMG]Trong video và hình ảnh bị rò rỉ, ứng dụng Metro bây giờ sẽ có một thanh tiêu đề khi bạn di chuyển chuột lên phía trên của màn hình, bao gồm các tùy chọn để đóng, thu nhỏ và thu gọn ứng dụng sang trái hoặc phải của màn hình.

    [​IMG]Start screen

    Microsoft đã bổ sung thêm các nút Search và nút Power lên trên màn hình Start ở góc trên bên phải kèm theo ảnh đại diện và tên tài khoản đăng nhập hệ thống.

    [​IMG]
    Khi nhấp vào nút nguồn bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn để tắt hoặc khởi động lại máy tính, trong khi nút Search chỉ đơn giản gọi lên các cửa sổ với bảng điều khiển tìm kiếm bên phải.

    [​IMG]Khi nhấp chuột phải vào bất kỳ ứng dụng Metro nào trong giao diện người dùng hiện đại trong màn hình Start, một trình đơn ngữ cảnh theo phong cách desktop sẽ xuất hiện với các tùy chọn để thêm/gỡ bỏ ứng dụng khỏi màn hình Start, gỡ bỏ cài đặt, thay đổi kích thước tile và tắt live tile.

    [​IMG]Ngoài ra còn có một tùy chọn để ghim ứng dụng trong giao diện người dùng hiện đại xuống thanh Taskbar bên giao diện desktop. Đây là một tính năng hoàn toàn mới nhưng dường như chỉ là một biện pháp tạm thời để chuẩn bị cho Window 9, khi có tin đồn cho rằng người dùng có thể chạy các ứng dụng giao diện hiện đại trong một cửa sổ ở desktop.

    Desktop
    [​IMG]
    Việc ghim một ứng dụng giao diện hiện đại xuống thanh tác vụ cho phép bạn di chuột qua để xem trước các ứng dụng giống như một ứng dụng desktop bình thường. Khi nhấp vào một ứng dụng giao diện hiện đại gắn với thanh tác vụ sẽ mở ứng dụng đó ở chế độ toàn màn hình.

    [​IMG]Trong bản cập nhật, các ứng dụng hiện đại ghim vào desktop đôi khi sẽ hiển thị trên thanh tác vụ sau khi mở cho đến khi bạn bắt đầu tương tác với các ứng dụng.

    Những tính năng khác

    [​IMG]
    Microsoft cũng tinh chỉnh giao diện cho ứng dụng Mail để người dùng tương tác dễ hơn như bạn có thể thấy trong hình trên.

    Cuối cùng trong cửa sổ PC Settings bên giao diện người dùng hiện đại cũng đã có một liên kết để truy cập trực tiếp Control Panel bên desktop.

    Nếu bạn truy cập vào All Apps để xem danh sách tất cả các ứng dụng cài đặt trên máy, bạn sẽ được cung cấp nhiều tùy chọn để lựa chọn chế độ xem, không giống như trên phiên bản cũ khi người dùng không thực sự có thể tùy chỉnh chế độ xem trong All Apps.

    [​IMG]
    Nhưng giờ đây bạn có thể di chuyển bánh xe cuộn của chuột lên và xuống để lựa chọn các tùy chọn xem khác nhau thông qua menu Personalize, kể cả tùy chọn hiển thị danh sách tất cả ứng dụng theo chữ cái trên màn hình Start. Đây là một bước đi đúng hướng để giúp người dùng quản lý tất cả các ứng dụng trong All Apps.

    Một tính năng còn thiếu trong bản cập nhật này đó là khả năng khởi động trực tiếp vào chế độ desktop theo mặc định dành cho người dùng máy tính truyền thống, nhưng đến thời điểm này tính năng này vẫn chỉ là tin đồn.

    Xem video giới thiệu về các tính năng của bản cập nhật tới đây cho Windows 8.1.

    Lưu ý: Trước khi bạn tiến hành tải và cài đặt bản cập nhật cho Windows 8.1 không chính thức này, hãy hết sức cẩn thận bởi Microsoft có thể hủy bỏ bất kỳ tính năng nào hoặc chỉ giữ lại một vài tính năng trong bản cập nhật chính thức. Vì vậy, những gì chúng ta đang thấy ở đây là nhiều cải tiến hơn mà không phải chỉ là một vài tính năng. Những thay đổi lớn nhất với bản cập nhật đầu tiên này chủ yếu liên quan đến việc cải thiện trải nghiệm giao diện người dùng hiện đại và kiểu người dùng máy tính truyền thống.

    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Có gì mới trong bản cập nhật cho Windows 8.1 sắp tới?

Share This Page