Cách giảm dữ liệu khi duyệt web trên smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 283)

    (XHTT) Các trình duyệt di động như Google Chrome, Opera trên iPhone/thiết bị Android đều có tính năng nén dữ liệu tích hợp, cho phép bạn duyệt với ít dữ liệu hơn.


    1. Phương thức làm việc

    Khi bạn tải một trang web về điện thoại, trình duyệt sẽ kết nối trực tiếp đến máy chủ web của website. Máy chủ web sẽ gửi cho bạn trang web bạn yêu cầu (giống như khi bạn truy cập bằng Wi-Fi).

    Kích hoạt tính năng Data Compression (trong Chrome) hoặc tính năng Off-Road mode - trước đây là tính năng Opera Turbo - trong Opera và mọi thứ sẽ xảy ra khác hẳn. Khi trình duyệt nạp một trang web, đầu tiên nó sẽ gửi yêu cầu đến các máy chủ của Google hoặc Opera. Sau đó, các máy chủ của họ tải về toàn bộ trang web mà bạn muốn xem. Họ nén trang web trên máy chủ của mình, làm cho nó chiếm ít không gian hơn rồi gửi đến điện thoại của bạn. Nói cách khác, các dịch vụ này có chức năng như proxy nén. Đây là một cách tốt để giảm thiểu sử dụng dữ liệu của điện thoại.

    [​IMG]

    2. Hiệu năng và bảo mật

    Nếu bạn có kết nối dữ liệu nhanh, việc nạp các trang web có thể lâu hơn một chút vì kết nối không trực tiếp và bạn đang chờ proxy. Tương tự như vậy, do điện thoại sẽ phải tải về ít dữ liệu hơn, việc nạp các trang web có thể nhanh hơn nếu bạn có kết nối dữ liệu chậm.

    Cả Chrome và Opera đều không sử dụng proxy nén cho các trang dược mã hóa HTTPS. Nếu truy cập một trang web an toàn (chẳng hạn như ngân hàng), bạn sẽ kết nối trực tiếp đến website đó. Như vậy, dữ liệu nhạy cảm của bạn sẽ an toàn do không bị định tuyến thông qua proxy.

    3. Bật Data Compression hay Off-Road mode

    Để kích hoạt Data Compression trong ứng dụng Chrome dành cho Android hoặc iOS, hãy chạm vào nút menu của Chrome > chọn Settings > chạm vào Bandwidth management trong Advanced > chạm vào Reduce data usage và kéo thanh trượt sang On.

    [​IMG]

    Để kích hoạt Off-Road mode trong trình duyệt Opera cho Android hoặc iOS, hãy chạm vào nút menu O > kéo thanh trượt Off-Road mode sang On. Trình duyệt web Opera cho Windows, Mac và Linux cũng cung cấp tính năng này, vì vậy bạn có thể sử dụng Opera trên máy tính xách tay để giảm mức tiêu thụ băng thông khi tethering với kết nối dữ liệu của smartphone.

    [​IMG]

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách giảm dữ liệu khi duyệt web trên smartphone

Share This Page