Khoác áo mới cho iPhone với Winterboard

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 373)

    (XHTT) Đây là một công cụ tùy biến dành cho các thiết bị iOS đã được “bẻ khóa”, cho phép người dùng tùy chỉnh mọi khía cạnh của iOS, bao gồm cả các biểu tượng, các yếu tố giao diện người dùng, hình ảnh động... Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách có thể sử dụng Winterboard để tùy chỉnh hoàn toàn iOS 7 theo ý thích của mình.


    Với iOS 7, Apple đã thực hiện một sự thay đổi lớn về giao diện người dùng nhằm mang đến một cái nhìn mới hơn cho hệ điều hành của hãng cũng như đánh dấu một sự khởi đầu căn bản từ các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, bên cạnh việc nâng cấp lên iOS7, người dùng iPhone sẽ không có cách nào để tùy chỉnh các biểu tượng hoặc các yếu tố giao diện người dùng của hệ thống.

    [​IMG]
    Winterboard là một công cụ tùy biến dành cho các thiết bị iOS đã được “bẻ khóa”, cho phép người dùng hoàn toàn tùy chỉnh mọi khía cạnh của iOS, bao gồm cả các biểu tượng, các yếu tố giao diện người dùng, hình ảnh động... Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách có thể sử dụng Winterboard để tùy chỉnh hoàn toàn iOS 7 theo ý thích của mình.

    Cài đặt Winterboard

    Điều đầu tiên cần làm để có thể tùy biến giao diện iOS là tải và cài đặt ứng dụng Winterboard cho thiết bị của mình. Vì bạn không thể tải và cài đặt trực tiếp các theme tùy chỉnh cho iPhone ngay từ Cydia, vì vậy mà phải sử dụng một ứng dụng chuyên dụng như Winterboard.

    Để thực hiện bạn kích hoạt ứng dụng Cydia lên, sau đó sử dụng công cụ Search ở góc bên phải dưới cùng của màn hình rồi tìm kiếm từ khóa Winterboard. Sau đó bấm chọn ứng dụng Winterboard từ danh sách kết quả tìm kiếm để tải và cài đặt ứng dụng. Sau khi quá trình tải và cài đặt hoàn tất, bạn hãy bấm nút Reboot để khởi động lại thiết bị của mình.
    [​IMG]Sau khi khởi động lại, bạn sẽ thấy biểu tượng Winterboard hiển thị trên màn hình Home của bạn giống như trong hình bên dưới đây.

    [​IMG]
    Tìm kiếm và cài đặt theme cho iPhone

    Nếu có một vấn đề mà bạn sẽ phải đối mặt khi tìm kiếm các theme tùy chỉnh cho iPhone của mình thì đó chính là bạn sẽ có quá nhiều để lựa chọn. Các theme tùy chỉnh cho iPhone có sẵn thông qua Cydia, trong đó bao gồm cả những theme trả phí và miễn phí, đồng thời có rất nhiều trong số đó là một phần riêng biệt mà không đi kèm bất kỳ ứng dụng nào.
    [​IMG]
    Để tìm một theme cụ thể, có thể sử dụng công cụ tìm kiếm trên web cho đến khi bạn tìm thấy một theme cụ thể mà bạn thích. Mặt khác, bạn cũng có thể duyệt trong vô số những theme hiện có trên Cydia cho đến khi tìm thấy một theme ưng ý. Ví dụ như trong trường hợp này, theme sử dụng có tên gọi là Circulus, vì vậy bạn chỉ cần tìm kiếm từ khóa Circulus trên Cydia, giống như tìm kiếm bất kỳ ứng dụng nào, rồi tiến hành tải và cài đặt theme đó như bình thường bằng cách bấm chọn liên kết Install ở góc trên cùng bên phải.

    [​IMG]Tất cả các theme bạn tìm và cài đặt trên thiết bị đều có thể được tìm thấy bên trong ứng dụng Winterboard, đó cũng sẽ là nơi có thể áp dụng các theme đó cho thiết bị.

    Lưu ý: Trước khi tải và cài đặt một theme, bạn hãy chắc chắn rằng theme đó tương thích với các phiên bản iOS mà bạn đang sử dụng.

    Áp dụng theme cho iPhone

    Sau khi đã tải về theme mà mình muốn, bạn kích hoạt ứng dụng Winterboard lên rồi bấm vào liên kết Select Themes. Tại đây bạn sẽ tìm thấy tất cả các theme đã tải về thông qua Cydia, bạn có thể sắp xếp lại các theme đã tải về theo cách mà mình muốn để dễ dàng quản lý cũng như sử dụng.

    [​IMG]
    Bây giờ chỉ cần bấm chọn tên theme mà bạn muốn áp dụng cho thiết bị, sau đó quay trở lại màn hình chính của Winterboard, việc còn lại của bạn là bấm nút Respring trên góc trên bên trái của màn hình.

    [​IMG]
    Ngay lập tức iPhone của bạn sẽ khởi động lại và bạn sẽ thấy giao diện phẳng của iOS 7 đã được thay thế hoàn toàn bằng một theme hoàn toàn mới mà bạn đã tải về trước đó.
    [​IMG]Như vậy nếu bạn có một chiếc iPhone đã được bẻ khóa, bạn có thể cá nhân hóa thiết bị của mình theo cách mà mình muốn.

    [​IMG]

    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Khoác áo mới cho iPhone với Winterboard

Share This Page