1 năm "yêu thả" mà không "dính" là vô sinh?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Feb 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 290)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề băn khoăn, thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

    Bài liên quan:

    Sợ vô sinh vì ham muốn quá nhiều?

    Vợ vô sinh nên chấp nhận chồng có con với người khác

    Mới cưới, sợ vô sinh vì quá ham hố "yêu"

    a>



    Em đã có bạn gái và chúng em cũng đã quan hệ tình dục hơn 1 năm nay. Trong thời gian đó, em và cô ấy quan hệ mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả. Trung bình một tuần chúng em quan hệ một lần. Em xuất tinh ngoài. Hơn một năm rồi nhưng cô ấy không hề có thai. Em muốn hỏi có phải em hay cô ấy bị bệnh gì không? Em lo mình bị vô sinh. Mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em trai)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Thứ nhất, chuyện quan hệ tình dục 1 năm chưa có con cũng không thể khẳng định hai người đó có vô sinh hay không. Có rất nhiều cặp vợ chồng lấy nhau xong, không sử dụng biện pháp tránh thai khi quan hệ nhưng cũng tới cả 1, 2 năm trời mới có con. Việc thụ thai đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, thời điểm quan hệ có trùng với thời gian rụng trứng hay không, chất lượng tinh trùng… Do đó, đơn thuần với lượng thời gian 1 năm mà không có con cũng chưa thể kết luận điều gì.

    [​IMG]

    Em lo mình bị vô sinh khi quan hệ tình dục không bảo vệ hơn 1 năm mà bạn gái không hề có bầu (Ảnh minh họa)

    Ở trường hợp của em, việc bạn gái không có thai rất dễ hiểu. Các em quan hệ không bảo vệ nhưng em lại xuất tinh ngoài. Biện pháp xuất tinh ngoài thực chất cũng là một trong những cách phòng tránh thai mặc dù cách này không mang lại hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên, có thể do các em kiểm soát tốt tình hình nên chưa có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra.

    Hơn nữa, gọi là quan hệ tình dục đều đặn nhưng số lượng 1 tuần/1 lần không phải là nhiều. Với tần suất quan hệ như vậy, kết hợp với xuất tinh ngoài thì chuyện bạn gái em không có thai là điều hoàn toàn dễ hiểu. Em không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Chỉ có một điều chuyên mục muốn nhắc nhở em, không nên chủ quan khi quan hệ tình dục không bảo vệ như vậy. Em cần sử dụng bao cao su để có quan hệ tình dục an toàn, vừa phòng tránh thai vừa không lây nhiễm các bệnh tật (nếu có). Hơn nữa, xuất tinh ngoài lâu cũng không tốt đối với nam giới.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: vo sinh, quan he tinh duc khong bao ve, xuat tinh ngoai, bien phap tranh thai, quan he tinh duc an toan, bao cao su, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 1 năm "yêu thả" mà không "dính" là vô sinh?

Share This Page