Samsung lại lùi ngày ra mắt điện thoại đầu tiên chạy Tizen

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 364)

    Các thị trường được Samsung dự kiến ra mắt smartphone chạy Tizen đầu tiên của mình là Nhật Bản, Nga và Hàn Quốc đều bị lùi ngày ra mắt chưa rõ nguyên nhân và thời gian.


    Trang Tizen Indonesia dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc Trung tâm giải pháp truyền thông của Samsung (MSC) cho biết, hãng sẽ rời ngày phát hành smartphone chạy hệ điều hành Tizen đầu tiên của mình. Trước đây, Samsung từng lên kế hoạch ra mắt điện thoại chạy hệ điều hành này tại Hàn Quốc và Nga trong đầu năm 2014.

    [​IMG]

    Smartphone thử nghiệm chạy Tizen. Ảnh: Cnet.


    Nguồn tin không đưa ra lý do cho sự chậm trễ hay kế hoạch phát hành cụ thể của mẫu smartphone Tizen sau khi bị trì hoãn. Cuối năm 2013, nhà mạng NTT DoCoMo đã hủy bỏ kế hoạch ra mắt do không nhận thấy tiềm năng của thiết bị tại này thị trường Nhật Bản.

    Tizen là nền tảng được xây dựng dựa trên công nghệ của LiMo Foundation và Linux Foundation. Hệ điều hành này được phát triển bởi đội ngũ kỹ thuật của Samsung và Intel hướng tới smartphone, tablet, smart TV, netbook… Được công bố từ giữa năm 2011 nhưng cho đến nay vẫn chưa có thiết bị thương mại nào chính thức bán ra.

    Samsung dự kiến ra mắt thiết bị chạy Tizen đầu tiên vào nửa đầu năm 2013 nhưng liên tiếp sau đó là các thông báo lùi ngày phát hành. Tuy nhiên, hãng và các đối tác vẫn giới thiệu các thiết bị thử nghiệm cùng nhiều bản nâng cấp cho Tizen. Có thể tại MWC diễn ra vào tháng hai tới, các thiết bị chạy Tizen sẽ tiếp tục được trình diễn.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Samsung lại lùi ngày ra mắt điện thoại đầu tiên chạy Tizen

Share This Page