Nén tập tin trên Android với ES File Explorer

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 338)

    (XHTT) Việc nén file không chỉ dành cho máy tính để bàn và máy tính xách tay. Các thiết bị Android cũng có thể hưởng lợi từ tập tin ZIP.


    Nén nhiều file vào một tập tin ZIP duy nhất thuận tiện. Tùy thuộc vào việc bạn đang nén gì, nó có thể thu nhỏ đáng kể kích thước của các tập tin. Trước đây, có thể bạn chỉ sử dụng các tập tin nén trên máy tính nhưng chúng cũng hữu ích trên các thiết bị di động.

    Nếu đang lưu các tập tin cục bộ trên thiết bị Android, nén chúng lại sẽ tiết kiệm không gian lưu trữ quý giá cho bạn. Nếu cần gửi các tập tin qua kết nối di động, nén chúng trước cũng làm cho cước phí sử dụng dữ liệu giảm xuống. Một trong những cách dễ nhất để nén các tập tin trên thiết bị Android là sử dụng ứng dụng ES File Explorer. Sau đây là cách tiến hành:

    Bước 1: Khởi chạy ES File Explorer > điều hướng đến các tập tin muốn nén.

    Bước 2: Nhấn lâu lên thư mục để nén toàn bộ thư mục đó. Để chọn những tập tin cụ thể, hãy nhấn lâu lên một trong các tập tin để cho phép nhiều sự lựa chọn, sau đó chọn các tập tin khác.

    Bước 3: Sau khi bạn đã chọn tất cả các tập tin cho file ZIP của mình, hãy chạm vào More > chọn Compress.

    [​IMG]

    Bước 4: Nhập tên cho tập tin ZIP > chọn mức độ nén > đặt mật khẩu (tùy chọn) > nhấn vào nút OK.

    [​IMG]

    Thế là xong. Khi việc nén hoàn tất, bạn sẽ thấy tập tin ZIP được liệt kê trong thư mục mình đang làm việc. Để gửi email hoặc tải tập tin ZIP lên “mây”, hãy nhấn lâu lên nó > chọn Share.

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nén tập tin trên Android với ES File Explorer

Share This Page