Sợ vô sinh vì ham muốn quá nhiều?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Feb 4, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 350)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

    Bài liên quan:

    Phụ nữ "ham muốn" nhiều đâu có gì sai

    Phụ nữ ham muốn quá nhiều là dâm đãng?

    Sợ hãi vì chồng ham muốn quá nhiều

    Ham muốn tình dục với...quần lót?


    Em năm nay 25 tuổi và có những điều bất ổn trong chuyện tâm, sinh lí. Hiện tại kinh nguyệt của em không đều. Lúc có, lúc không. Có một thời gian không có nhưng lúc có lại bị hai tháng liên tiếp rồi tắt. Em thực sự lo lắng và luôn sợ hãi. Em sợ mình bị vô sinh. Em đã từng đi khám bác sĩ thì bác sĩ bảo mọi việc vẫn bình thường nhưng em không hiểu vì sao mình lại bị kinh nguyệt rối loạn như vậy.

    Ngoài ra còn một chuyện nữa cũng khiến em rất lo lắng. Khi ở một mình em thường có ham muốn chuyện ấy. Điều đó diễn ra không thường xuyên, thường cứ tầm giữa tháng em lại thèm muốn chuyện đó. Để bớt đi cảm giác đó, em đã làm những hành động giả như “yêu” một ai đó. Sau khi thỏa mãn, em đã cảm thấy chán chường và thấy mình bệnh hoạn.

    Hiện tại em cũng đã cố gắng giảm bớt chuyện đó nhưng em thắc mắc rằng không biết việc kinh nguyệt không đều và việc ham muốn tình dục này có liên quan gì đến nhau không? Liệu em có bị vô sinh hay không? Em rất sợ và không dám đến với ai chỉ vì sợ mình bị vô sinh. Em mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em cảm ơn rất nhiều! (Em gái)

    [​IMG]

    Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh không? (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Thứ nhất, về vấn đề kinh nguyệt của em: Chuyện kinh nguyệt không đều không phải là hiếm gặp đối với nữ giới. Có rất nhiều người con gái phải 3 tháng mới có kinh nguyệt 1 lần hoặc 1 tháng bị tới 2 lần. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng kinh nguyệt không đều này tuy nhiên yếu tố chính là do nội tiết và những tác động khách quan bên ngoài.

    Mặc dù kinh nguyệt không đều nhưng điều đó không có nghĩa là chuyện sinh sản gặp vấn đề. Em đã đi khám và bác sĩ kết luận rằng chuyện đó không ảnh hưởng gì thì em cũng không cần phải quá lo lắng. Trước hết, em nên đi tái khám thêm một lần nữa, miêu tả đúng tình trạng mà em đang gặp phải để bác sĩ kê đơn điều hòa kinh nguyệt cho em. Ngoài việc uống thuốc, em nên có chế độ sống khoa học, hợp lí, từ việc ăn uống, tập thể dục, kiêng những thực phẩm không tốt cho sức khỏe, làm việc khoa học, điều độ không quá lao lực, vất vả. Đặc biệt tâm lí của em cũng cần phải ổn định, không lo lắng … Tất cả những điều đó sẽ giúp em có sự ổn định hơn về chuyện kinh nguyệt.

    [​IMG]

    Em 25 tuổi và có những ham muốn trong chuyện tình dục là chuyện đương nhiên. (Ảnh minh họa)

    Ngay cả khi kinh nguyệt chưa thực sự ổn định thì em cũng không cần phải quá lo lắng. Trên thực tế đã có rất nhiều trường hợp như em nhưng họ vẫn sinh con bình thường. Em không nên tạo ra áp lực cho chính mình bằng việc nghĩ rằng mình sẽ vô sinh khi em đã có việc thăm khám bác sĩ rồi thì không nên lo lắng nhiều.

    Thứ hai, về việc em có ham muốn tình dục thì đó là điều hết sức bình thường và em không cần phải cảm thấy chán nản hay xấu hổ với bản thân mình vì điều đó. Em 25 tuổi và có những ham muốn trong chuyện tình dục là chuyện đương nhiên. Việc đó lặp đi lặp lại vào giai đoạn giữa tháng vì có thể đó là giai đoạn nội tiết tố có những thay đổi (gần tới kì kinh nguyệt…) và nó làm tăng các ham muốn, kích thích mạnh mẽ hơn khiến em nảy sinh “thèm muốn”. Và việc em tìm cách “giải tỏa” cũng là chuyện hết sức bình thường.

    Hầu hết mọi người đều trải qua tình trạng đó như em chứ không riêng một mình em và em không có gì phải xấu hổ về điều đó. Em cứ tiếp tục mọi chuyện vì điều đó cũng được xem là một trong những việc để khám phá cơ thể của mình. Miễn là em không làm “chuyện đó” quá nhiều để ảnh hưởng tới sức khỏe là được.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: kinh nguyet khong deu, vo sinh, ham muon tinh duc, roi loan kinh nguyet, chuyen ay, tam sinh li, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Sợ vô sinh vì ham muốn quá nhiều?

Share This Page