Envy TouchSmart 15: Nặng, không phù hợp để di chuyển nhiều

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 339)

    (XHTT) Với màn hình cảm ứng 15 inch độ phân giải Full HD, card đồ họa rời Nvidia GeForce và tích hợp công nghệ Beats Audio, Envy Touchsmart 15 của HP hướng đến phân khúc máy tính xách tay giải trí. Với mức giá 1.058 USD, Envy Touchsmart 15 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm Windows 8 trong một thiết kế nổi bật, nhưng so với các đối thủ, liệu HP Envy Touchsmart 15 có phải là sự lựa chọn phù hợp hơn?


    Thiết kế
    [​IMG]Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người dùng sẽ thấy khá bất ngờ với thiết kế nổi bật của HP Envy Touchsmart 15. Trong đó máy có kiểu dáng khá đẹp với khung nhôm nguyên khối, các cạnh được tạo vát nhẹ, nắp trên chỉ có duy nhất logo HP ở chính giữa.

    [​IMG]Bên trong vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế với sàn bàn phím màu bạc với các phím bấm màu đen, sát mép trên cùng của bàn phím còn được HP trang trí bằng viền màu đỏ nổi bật, phía trên bàn phím là loa Beats Audio với logo đặc trưng ở góc trên cùng bên phải, bên trái là nút nguồn, trong khi ở góc dưới bên phải là bộ cảm biến dấu vân tay.
    [​IMG]

    Về cổng kết nối, người dùng sẽ hài lòng với những cổng kết nối mà HP trang bị cho Envy Touchsmart 15.

    [​IMG]

    Cạnh trái là cổng HDMI, 2 cổng USB 3.0 và đầu đọc thẻ đa định dạng.

    [​IMG]Cạnh phải là các cổng cắm headphone/microphone kết hợp, cổng Ethernet, cổng cắm nguồn và 2 cổng USB 3.0

    [​IMG]Cạnh sau

    [​IMG]Cạnh trước

    Bàn phím kiểu đảo với các phím nhấn nhạy, độ đàn hồi tốt mang lại cảm giác phím khi lướt với tốc độ nhanh, khoảng cách giữa các phím rộng rãi, phù hợp với những người có các ngón tay lớn. Đáng chú ý là người dùng cũng có thể lựa chọn phiên bản Envy Touchsmart 15 với bàn phím backlit đi kèm khi cần phải làm việc trong điều kiện ánh sáng yếu.

    [​IMG]
    Touchpad rộng, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp chuột di chuyển chính xác hơn, các chức năng cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ thực hiện hơn.

    Với kích thước 379,47x250,69x29,97mm, Touchsmart 15 là rộng hơn và dày hơn so với Samsung Ativ Book 6 (374,65x248,92x22,86mm) nhưng vẫn nhỏ hơn và mỏng hơn so với Asus N550JV (383x254,76x27,68mm). Trọng lượng 2,54 kg của Touchsmart 15 cũng khá lớn và không phải là lựa chọn phù hợp cho những người dùng thường xuyên phải di chuyển, mặc dù vẫn nhẹ hơn so với ASUS N550JV (2,58 kg).

    Màn hình, âm thanh và webcam

    Tương tự như ATIV Book 6 và Asus N550JV chiếc laptop Envy Touchsmart 15 của HP nổi bật với màn hình cảm ứng kích thước 15 inch tích hợp công nghệ BrightView LED với độ phân giải 1.920x1.080 pixel. Giúp cho hình ảnh hiển thị với màu sắc sống động và sắc nét với nhiều chi tiết.
    [​IMG]Đặc biệt là góc nhìn khá rộng, kể cả khi người dùng xem ở góc nhìn 75 độ màu sắc vẫn không biến đổi, điều này cho phép người dùng chia sẻ màn hình của mình với nhiều người khác cùng xem phim khá tốt.

    Mặc dù hình ảnh sống động nhưng màn hình backlit của Envy Touchsmart 15 là không thật sự sáng như các đối thủ cạnh tranh. Với độ sáng màn hình trung bình chỉ là 184 lux, thấp hơn so với ATIV Book 6 (246 lux) và Asus N550JV (275 lux).

    [​IMG]
    Trong khi đó, để đáp ứng cho nhu cầu thưởng thức âm thanh của người dùng, ngoài 4 loa với một loa siêu trầm (Subwoofer), Envy Touchsmart 15 còn tích hợp công nghệ Beats Audio hứa hẹn mang đến những không gian âm thanh sống động trong các bộ phim hành động gay cấn hay trong những trò chơi lôi cuốn.

    HP trang bị cho Envy Touchsmart 15 một webcam TrueVision HD với khả năng chụp ảnh và quay video độ phân giải 1.280x800 pixel. So với các loại laptop khác trong cùng phân khúc thì ảnh chụp từ webcam của máy trông khá sắc nét và rõ ràng, ngay cả khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Kể cả khả năng quay video vẫn rõ ràng, kể cả khi người dùng nghiêng máy sang trái hoặc nghiêng sang phải.

    Bảo mật vân tay

    Người dùng có thể cấu hình đọc dấu vân tay trên Envy Touchsmart 15 với phần mềm HP SimplePass đi kèm.

    [​IMG]
    Sử dụng đầu đọc dấu vân tay, người dùng có thể đăng nhập vào máy cũng như bất kỳ trang web nào được lưu trữ trong phần mềm SimplePass. Người dùng cũng có thể lưu thông tin đăng nhập Twitter và Facebook vào phần mềm SimplePass để đăng nhập tài khoản nhanh chóng chỉ với thao tác lướt ngón tay duy nhất.

    Đọc dấu vân tay của máy cũng hỗ trợ nhiều cấu hình, do đó người dùng có thể chuyển từ tài khoản của mình sang tài khoản khác chỉ đơn giản bằng lướt ngón tay của mình.

    Hiệu năng

    Envy Touchsmart 15 được cấu hình với vi xử lý Intel Core i7-4700MQ xung nhịp 2,4GHz với RAM 8GB và ổ HDD 1TB+ổ SSD 24GB, đảm bảo cung cấp hiệu năng mạnh mẽ đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng. Khi duyệt web bằng trình duyệt Chrome với 10 tab đang mở và xem video HD trên YouTube trực tuyến, máy vận hành trơn tru mà không có bất kỳ độ trễ nào.

    [​IMG]
    Máy cũng tỏ ra mạnh trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể PCMark 7 với 5.363 điểm, cao hơn so với ATIV Book 6 (4.357 điểm) có CPU Intel Core i7-3635QM xung nhịp 2,4GHz và Asus N550J (3.546 điểm) với CPU Core i7-4700HQ xung nhịp 2,4GHz.

    [​IMG]
    Envy Touchsmart 15 khởi động vào Windows 8 chỉ trong 19 giây, nhanh hơn so với ATIV Book 6 (23 giây) nhưng không bằng 16 giây trên Asus N550J.

    [​IMG]
    Trong thử nghiệm Laptop File Transfer, khi sao chép 4,97GB dữ liệu gồm các tập tin media, Envy Touchsmart 15 chỉ cần 3 phút 2 giây để hoàn thành với tốc độ truyền 28 Mbps, tương tự Asus N550J và nhanh hơn ATIV Book 6 (25 MBps). Dù vậy tốc độ của cả ba là chậm hơn so với mức trung bình (45 MBps).

    Trong khi hiệu năng tổng thể của Envy Touchsmart 15 là khá tốt thì card đồ họa Nvidia GeForce GT 740M lại tỏ ra “thất thường” với các kết quả khác nhau trong các thử nghiệm đồ họa.

    [​IMG]
    Với 3DMark11, máy chỉ ghi được 2.021 điểm, cao hơn mức trung bình (1.395 điểm) nhưng không mạnh bằng card đồ họa AMD Radeon trên ATIV Book 6 (2.199 điểm) hoặc GeForce GT 750 trên Asus N550J (2.684 điểm).

    [​IMG]
    Với màn hình thiết lập độ phân giải 1080p và hiệu ứng trong game thiết lập Ultra, game "World of Warcraft" có thể chơi tốt trên của Envy Touchsmart 15 với tốc độ 33 khung hình mỗi giây (fps), tương tự ATIV Book 6 nhưng thấp hơn so với Asus N550J (52 fps).

    Với game yêu cầu đồ họa cao hơn như "Bioshock Infinite", máy chỉ chơi được ở mức 26 fps khi thiết lập trong game ở mức thấp (Low), giảm xuống còn 9 fps với các thiết lập cao (High) trong game. Trong khi Asus N550J có thể chạy trò chơi ở mức 40 fps với thiết lập trong game là Low và 14 fps với thiết lập High, trong khi ATIV Book 6 ghi được 34 fps và 13 fps với thiết lập tương ứng.

    Thời lượng pin

    Envy Touchsmart 15 đi kèm với công nghệ Optimus của Nvidia có thể tự động chuyển đổi giữa card đồ họa rời và card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 4600 dựa vào cách người dùng đang sử dụng máy tính.

    [​IMG]
    Pin 6 cell của Envy Touchsmart 15 có thể kéo dài 4 giờ 54 phút trong bài kiểm tra Laptop Battery (lướt web liên tục thông qua kết nối không dây Wi-Fi cho đến khi hết pin), không hơn nhiều so với Asus N550J (4:52) và ngắn hơn gần 30 phút so với ATIV Book 6 (5:26).

    Kết

    Nếu người dùng đang tìm kiếm một chiếc MTXT với màn hình cảm ứng độ phân giải Full HD sắc nét, bàn phím kích thước lớn, âm thanh mạnh và hiệu năng tốt thì HP Envy Touchsmart 15 (1.058 USD) sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Mặc dù vậy Asus N550J (1.066 USD) lại có hiệu năng đồ họa mạnh hơn có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi các loại game mới với yêu cầu độ họa cao cấp, trong khi Samsung ATIV Book 6 (1.199 USD) thì có thời lượng pin tốt hơn. Nhìn chung, HP Envy Touchsmart 15 vẫn là một chiếc MTXT tốt cho hầu hết nhu cầu sử dụng cũng như giải trí của đa số người dùng muốn trải nghiệm Windows 8 với màn hình cảm ứng đầy đủ.

    Ưu điểm

    - Thiết kế đẹp và hấp dẫn
    - Bàn phím thoải mái
    - Hiệu năng tổng thể mạnh
    - Âm thanh tốt
    - Màn hình hiển thị sắc nét
    - Webcam chất lượng cao

    Nhược điểm:

    - Thời lượng pin dưới mức trung bình
    - Kích thước lớn và trọng lượng nặng, không phù hợp để di chuyển nhiều

    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Envy TouchSmart 15: Nặng, không phù hợp để di chuyển nhiều

Share This Page