Dùng thuốc tránh thai vì quan hệ bằng tay?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Feb 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 312)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em đang vô cùng lo lắng, mong chuyên mục tư vấn giúp em!

    Em và bạn trai thường hay quan hệ bằng tay. Chúng em chưa lần nào đưa "cậu bé" vào trong "cô bé" cả. Nhưng do em sợ tay bạn trai em có dính tinh dịch nên mỗi khi như vậy xong, em thường mua thuốc tránh thai khẩn cấp để uống. Tháng này, em đã uống 9 viên thuốc tránh thai khẩn cấp loại 2 viên, như vậy có ảnh hưởng gì hay không? Nếu quan hệ bằng tay thì có thể có thai không ạ? Có đôi lúc bạn trai em nằm lên người nhưng bạn ấy vẫn mặc quần lót nhưng em thì không, như vậy liệu có thai không ạ? Xin chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    [​IMG]

    Uống 9 viên thuốc tránh thai một tháng là vô cùng có hại cho việc sinh sản (Ảnh minh họa)

    Trước tiên, cần phải nói với em rằng, việc em uống 9 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 1 tháng là vô cùng có hại. Thuốc tránh thai khẩn cấp không được phép uống quá 4 viên/tháng đối với loại 2 viên một vỉ. Việc em uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chuyện sinh sản sau này do đó em phải chấm dứt ngay việc lạm dụng thuốc tránh thai như vậy.

    Việc em và bạn trai quan hệ bằng tay sẽ dễ khiến em bị viêm nhiễm phụ khoa. Tay khi quan hệ tình dục không sạch sẽ sẽ đưa theo vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín và gây viêm nhiễm. Hơn nữa, đúng là có khả năng nếu tay dính tinh trùng thì em vẫn có thể có thai (dù khả năng đó không nhiều). Chuyện bạn trai em mặc quần lót và nằm lên người em (trong khi em thì không) thì nguy cơ dẫn tới có thai cũng không nhiều. Việc nằm lên người nếu không xuất tinh thì rất khó. Chỉ khi có xuất tinh mới cần phải cảnh giác vì sơ suất tinh trùng có thể chảy ra ngoài theo tinh dịch và tiếp xúc gần hơn với âm đạo.

    Tốt nhất, nếu em và bạn trai đã đi quá giới hạn thì nên lựa chọn cách quan hệ tình dục an toàn đó là dùng bao cao su để bảo vệ thay vì quan hệ bằng tay. Cách làm này không chỉ giúp em tránh được việc có thai ngoài ý muốn mà còn ngăn những bệnh lây qua đường tình dục. Tuyệt đối không được lạm dụng thuốc tránh thai vì điều đó là vô cùng nguy hiểm, sẽ gây ra những hậu quả cho việc sinh con sau này.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs. Phạm Thị Vui

    Xem thêm chủ đề: quan he bang tay, thuoc tranh thai khan cap, vung kin, viem nhiem phu khoa, tinh trung, co thai ngoai y muon, bao cao su, quan he tinh duc an toan, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Dùng thuốc tránh thai vì quan hệ bằng tay?

Share This Page