Bữa cơm thanh nhẹ chiều mùng 2 Tết

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Feb 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 271)

    Thông thường buổi sáng ngày mùng 2 Tết, các gia đình vẫn làm mâm cơm cúng gia tiên. Nhưng cũng chính vì thế các thành viên trong gia đình vẫn cảm thấy ngán vì cỗ Tết có nhiều đạm. Để bữa chiều trở nên thanh nhẹ, dễ tiêu hóa mà khiến cả nhà hào hứng thưởng thức, chị em hãy tham khảo thực đơn này nhé!

    Món chính: Cá kho riềng sả

    Thời tiết mát mẻ hơn những ngày trong hè vì thế ăn cá kho rất trôi cơm. Những miếng cá kho màu cánh gián chắc nịch, nhiều thịt, lại nóng hổi thơm mùi riềng, sả, pha lẫn vị cay cay của những thứ gia vị này sẽ đem lại cảm giác thích thú khi thưởng thức. Chỉ khoảng 55.000 đồng và trong 40 – 45 phút là bạn đã đem lại cho gia đình nhỏ của mình một món ăn đầy dinh dưỡng rồi.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm làm một cách chi tiết.

    Món nộm: Miến trộn tôm thịt

    Với vị chua chua, ngọt ngọt và tươi ngon, đảm bảo ai cũng sẽ thích thú khi thưởng thức món miến trộn tôm thịt này. Để món miến trộn tôm thịt ngon, bạn nhớ mua những con tôm to, còn tươi nguyên nhé. Ngoài ra, thịt trộn với miến ngon nhất sẽ là thịt ba chỉ.

    Khi sơ chế tôm, chị em nhớ bóc vỏ và bóc chỉ tôm nhé, tôm sẽ không còn mùi hoi nữa. Mẹo nhỏ là đun một nồi nước sôi, thả tôm vào luộc chín, con tôm sẽ cong lại thành hình đẹp mắt, tôm chín các bạn vớt ra ngâm ngay vào 1 bát nước đá. Mục đích của cách làm này giúp cho thịt tôm vừa giữ được màu sắc đẹp lại vừa giữ được vị ngọt.

    [​IMG]

    Còn thịt để thơm hơn, sau khi ướp chị em đem rán lên cho đậm đà. Nhìn đĩa miến trộn vừa thơm nữa lại vừa đẹp mắt, có lẽ chẳng ai có thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của nó.

    Để biết cách làm món miến trộn tôm thịt, chị em xem tại đây nhé!

    Món canh: Canh dưa chua thịt bò

    Vị canh dưa chua chua sẽ làm bữa cơm ngày Tết bớt ngám. Gia đình mình cũng rất thích món canh thơm ngon này. Để thay đổi khẩu vị, mình nấu canh dưa chua với thịt bò để bưa ăn thêm hấp dẫn.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm làm một cách chi tiết.

    Món ăn kèm: Dưa hành

    Tết thì không thể thiếu món dưa hành, dưa góp, dưa giá… Những món ăn này thực sự là một “phương thuốc” chống ngán tuyệt vời cho bữa cơm. Vì thế, trong thực đơn này, chị em đừng bỏ qua nó nhé, mặc dù trong những ngày Tết, chẳng bữa cỗ nào thiếu cả.

    [​IMG]

    Xem tại đây để biết cách làm dưa hành ngon nhé!


    Xem thêm chủ đề: mon ngon ngay tet, thuc don ngay tet, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, mon ngon, mon ngon moi ngay, mon ngon de lam, mon an ngon, mon ngon viet nam, am thuc, am thuc viet nam, nau an, nau an ngon, mon ngon cuoi tuan, thuc don hang ngay, bep eva, gia dinh, bao gia dinh, phu nu, bao phu nu, the gioi phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa cơm thanh nhẹ chiều mùng 2 Tết

Share This Page