Có nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp theo tháng?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jan 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 307)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Bài liên quan:

    Quan hệ 10 giây có thai hay không?

    Bạn trai xuất tinh khi mặc quần, em có thai không?

    a>

    đêm, bạn gái có thai không?



    Em năm nay 20 tuổi và bạn gái em 19 tuổi. Chúng em có quan hệ tình dục định kì hằng tuần. Trong số đó có vài lần không bảo vệ nên phải dùng thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên. Em có đọc báo và biết được rằng thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ được dùng 2 liều trong 1 tháng. Vậy nếu cứ 1 tháng bạn gái em uống đúng 2 lần sau khi giao hợp như thế thì có ảnh hưởng gì đến sinh sản sau này không? (Kinh nguyệt bạn gái em cũng không đều lắm). Mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em trai)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    [​IMG]

    Nếu như các em quan hệ tình dục đều đặn, các em nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Biện pháp đó vừa hiệu quả, vừa an toàn hơn cho các em. (Ảnh minh họa)

    Thuốc tránh thai khẩn cấp ngay từ tên gọi đã cho thấy tác dụng của nó. Do đó, nó chỉ nên dùng trong những trường hợp bất khả kháng, bất đắc dĩ chứ tuyệt đối không nên coi đó là một biện pháp tránh thai định kì. Nếu như hàng tháng bạn gái em uống thuốc không quá số lần cho phép nhưng áp dùng đều đặn cho tất cả các tháng thì vẫn có hại. Tất nhiên, mức độ hại không ai có thể nói trước được.

    Em cần hiểu rằng việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có nghĩa là ngăn ngừa quá trình tự nhiên của cơ thể. Bất cứ một sự chống lại quy luạt tự nhiên đều có những tác dụng không tốt chỉ là nhiều hay ít mà thôi.

    Tốt nhất em và bạn gái không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp như vậy. Nếu như các em quan hệ tình dục đều đặn, các em nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Biện pháp đó vừa hiệu quả, vừa an toàn hơn cho các em.

    Chúc các em mạnh khỏe, hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: thuoc tranh thai khan cap, vo sinh, quan he tinh duc, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Có nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp theo tháng?

Share This Page