Kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa vì xui?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jan 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 392)

    Quan hệ tình dục là nhu cầu của con người, tuy nhiên từ lâu đời đã có người quan niệm, ngày đầu năm kiêng làm việc này.

    Bài liên quan:

    Vợ quá "khô" quan hệ khổ sở

    Người đau nhức, mệt lả vì quan hệ nhiều?

    Quan hệ xong bạn gái nôn thốc tháo


    Bởi, quan hệ tình dục ngày đầu năm hay mùng 1, ngày Rằm có thể gặp những xui xẻo. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với T.S, bác sĩ Vương Văn Vệ (Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) về vấn đề này.

    Theo quan niệm của một số người, quan hệ tình dục vào ngày đầu năm mới sẽ gặp xui xẻo, bác sĩ có suy nghĩ gì về điều này?

    Trong lịch sử, có thể thấy nhiều tướng lĩnh, vua chúa trước khi đánh trận không quan hệ, tắm gội sạch sẽ, không mắng chửi, thậm chí còn ăn chay để tâm hồn được thanh sạch mấy ngày trước khi hành lễ. Không chỉ vậy, có người cũng quan niệm kiêng quan hệ cả ngày rằm và mùng 1. Nhưng đó cũng chỉ là những truyền miệng nhau, cơ sở khoa học chưa ai chứng minh. Cũng có người quan hệ đêm giao thừa để qua giao thừa mới xuất tinh nhưng rồi cũng nhận ra không thấy rủi ro gì, mọi thứ trong năm vẫn bình thường.

    [​IMG]

    Quan hệ tình dục là nhu cầu của con người, tuy nhiên từ lâu đời đã có người quan niệm, ngày đầu năm kiêng làm việc này. (Ảnh minh họa)

    Phải chăng điều đó là do truyền miệng, truyền tai nhau mà thôi?

    Quan niệm đó được truyền tai nhau, người này nói người kia tạo ra quan niệm như vậy. Đó là những quan niệm tồn tại trong xã hội Phương Đông từ xưa nên rất khó mất đi. Quan niệm đó có thể tồn tại lâu dài. Nhưng tùy theo quan điểm của từng cá nhân mà kiêng quan hệ tình dục trong ngày mùng 1 năm mới hay không.

    Nguyên nhân của quan niệm này, theo bác sĩ xuất phát từ đâu?

    Nguyên nhân là do văn hóa truyền miệng của người phương Đông. Sự truyền miệng đó cứ truyền từ đời này qua đời khác, nên nhiều người cứ mang suy nghĩ đó trong người.

    Có ý kiến nói “nếu sợ xui xẻo đầu năm thì đừng quan hệ tình dục mà nếu không sợ thì cứ quan hệ”, bác sĩ có quan điểm như thế nào?

    Tôi nghĩ không phải quan hệ tình dục mà bất cứ chuyện gì cũng vậy. Tình dục cũng là hoạt động của con người nếu miễn cưỡng hay lo lắng xui xẻo đầu năm thì không đạt được chất lượng như mong muốn. Nếu thấy thoải mái thì việc quan hệ là bình thường đạt được sự thỏa mãn cho cả hai bên.

    Ngày Tết đừng say rượu quá đà

    Có một số người lại quan niệm nếu thụ thai trong ngày mùng 1 hay Rằm thì thai nhi không được khỏe mạnh, điều này có đúng?

    Rất tiếc cũng chưa có công trình hay cơ sở khoa học, tài liệu nào chứng minh điều này. Thậm chí, khi hỏi một số cặp quan hệ vào thời điểm nào cũng không nhớ chính xác ngày, tháng. Cho nên ví dụ tính xác suất trong 360 triệu trẻ em sinh ra có 1 triệu trẻ em được thụ tinh cùng một ngày vào ngày Rằm hay mùng 1, liệu những đứa trẻ đó có phải là yếu nhất? Tôi nghĩ không phải vậy. Điều này cũng xuất phát từ truyền miệng nhau mà thôi.

    [​IMG]

    Sau một năm lao động vất vả, việc ăn nhậu, tiệc tùng với bạn bè không nên quá say sưa. Việc quan hệ tình dục trong không khí vui vẻ cả hai bên, không quan hệ khi say rươu, bia là điều đảm bảo cho tình dục an toàn trong những ngày Tết (Ảnh minh họa)

    Vậy để thai nhi được khỏe mạnh, theo bác sĩ cần những yếu tố gì?

    Đầu tiên trứng và tinh trùng phải đảm bảo chất lượng. Bà mẹ mang thai nuôi dưỡng thai tốt. Khi cơ thể không đáp ứng được một số chất cần bổ sung đầy đủ để đảm bảo sự phát triền của thai nhi. Đồng thời lưu ý khám thường xuyên để phát hiện thiếu chất gì, bổ sung kịp thời. Mặt khác, trong quá trình mang thai cũng chú ý đến sàng lọc trước sinh để tránh những yếu tố bất thường NST, gen như não úng thủy, thần kinh, down.

    Trong những ngày Tết, uống rượu bia là điều phổ biến, vậy có phải việc quan hệ lúc say rượu bia là điều nguy hiểm?

    Khi say rượu, lượng cồn trong máu chia đều cho các bộ phận, có thể cũng có trong cả tình dục. Việc quan hệ tình dục có thể gây hại cho sức khỏe, gây thượng mã phong thậm chí có thể dẫn đến tình huống đột tử. Vì vậy, uống một chút thì được còn uống nhiều quá là không nên.

    Vậy xin bác sĩ có lời khuyên gì để “cuộc yêu” trong dịp Tết được tươi mới?

    Sau một năm lao động vất vả, việc ăn nhậu, tiệc tùng với bạn bè không nên quá say sưa. Việc quan hệ tình dục trong không khí vui vẻ cả hai bên, không quan hệ khi say rươu, bia.

    Xin cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ!


    Xem thêm chủ đề: quan he, chuyen ay, chuyen vo chong, chuyen quan he ngay Tet, kieng quan he ngay Tet, bac si Vuong Van Ve, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa vì xui?

Share This Page