LG sẽ ra thêm nhiều TV OLED cong ở Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 397)

    Ngoài TV OLED cong 55 inch 55EA9800 đang bán với giá 200 triệu đồng, nhà sản xuất Hàn Quốc rục rịch tung ra thị trường các model có kích thước 77 inch, hỗ trợ Ultra HD và màn hình cong có thể biến đổi linh hoạt.


    Trao đổi với VnExpress, ông Ko Tae Yeon, tổng giám đốc LG Electronics Việt Nam cho rằng “TV OLED với những tính năng và công nghệ ưu việt sẽ mang tới sự dịch chuyển đáng kể cho ngành công nghệ sản xuất TV cao cấp. Đây cũng sẽ là xu hướng TV được người tiêu dùng lựa chọn trong thời gian sắp tới.” Vì vậy, số lượng TV OLED mà nhà sản xuất này dự định tung ra thị trường trong năm mới 2014 sẽ tăng lên nhiều hơn, thay vì chỉ chỉ có 2 model như năm 2013 vừa qua.

    [​IMG]

    LG chuẩn bị đưa về Việt Nam TV OLED cong với màn hình Ultra HD lên tới 77 inch.


    Tại triển lãm CES 2014 mới diễn ra hồi đầu, đã có tới 6 mẫu TV OLED được LG công bố dành cho thị trường trong năm nay. Trong đó, sản phẩm OLED đầu tiên được đưa về Việt Nam sau Tết Nguyên Đán sẽ là TV OLED thế hệ mới, với kích thước lên tới 77 inch, lớn hơn phiên bản đang có ở thị trường Việt Nam. Ngoài ra, LG còn trang bị cho mẫu TV OLED 77 inch phiên bản mới độ phân giải Ultra HD, cao gấp 4 lần chuẩn Full HD giúp cho hình ảnh trở nên sắc nét, chi tiết hơn nhiều TV thông thường.

    Ngoài model này, dự kiến tới nửa cuối năm 2014, hãng còn đưa về Việt Nam TV OLED 77 inch có khả năng uốn cong linh hoạt, cho phép thay đổi độ cong tùy theo lựa chọn của người dùng giúp tối ưu hình ảnh. So với màn hình phẳng, màn hình uốn cong sẽ mô phỏng màn hình rộng ở các rạp chiếu phim, giúp cho khoảng cách từ mắt tới các điểm trên màn hình tương đương nhau, giúp hình ảnh hiển thị rõ nét, chân thực nhất.

    Nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc cũng tiết lộ, ngoài hai model trên, hãng đang lên kế hoạch đưa về thị trường trong nước. Ultra HD màn hình cong với kích thước khổng lồ lên tới 105 inch. Với kích thước này, đây hứa hẹn còn là mẫu TV có kích thước lớn nhất ở Việt Nam. Song song với loạt TV OLED và màn hình cong thế hệ mới, LG cho biết họ sẽ tiếp tục tung ra thị trường TV Ultra HD thế hệ 2014, tích hợp các công nghệ hình ảnh mới, hỗ trợ 3D và Smart TV mới nhất.

    [​IMG]

    LG 55EA9800, TV OLED cong đầu tiên ở Việt Nam với giá bán hơn 200 triệu đồng.


    Màn hình OLED (Organic Light Emitting Diode) là công nghệ màn hình siêu mỏng, không cần đèn nền như LCD hay LED, cho khả năng hiển thị hình ảnh xuất sắc đang được coi là công nghệ thay thế cho LCD LED trong thời gian tới. Tại triển lãm CES 2014, LG, Samsung đã giới thiệu hàng chục mẫu TV OLED thế hệ mới, từ màn hình phẳng cho tới cong lạ mắt và sẵn sàng thương mại hóa.

    Còn năm ngoái, LG là nhà sản xuất đầu tiên ở Việt Nam tung ra thị trường TV OLED (55EM9600) và OLED uốn cong (55EA9800). Trong đó, model 55EM9600 nằm trong top ba sản phẩm TV được yêu thích nhất năm do độc giả VnExpress bình chọn còn 55EA9800 cũng giật giải "sáng tạo công nghệ" của Stuff với thiết kế màn hình cong lạ mắt.

    Tuấn Anh


    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - LG sẽ ra thêm nhiều TV OLED cong ở Việt Nam

Share This Page