Tết công nghệ 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 378)

    (XHTT) TV, đầu phát thông minh, máy chiếu 3D đang dần trở thành những thiết bị công nghệ không thể thiếu trong nhiều gia đình hiện nay. Trong không khí của năm mới, những thiết bị này càng được chú trọng bởi khả năng giúp mọi thành viên trong gia đình có thêm điều kiện để giải trí, gắn kết, quây quần bên nhau.


    Đầu phát Android box, stick

    [​IMG]Trong đó, đầu phát Android box hay Android stick là thiết bị được nhiều gia đình lựa chọn. Năm 2013, thiết bị này có tốc độ phát triển khá nhanh vì có thể sử dụng như 1 giải pháp nâng cấp giúp TV thường thành smart TV. Bạn có thể xem TV với hàng loạt các kênh như VTV, HTV… hát Karaoke, cài đặt và sử dụng ứng dụng như Facebook, You Toube, Games, xem phim từ ổ cứng, USB. Đặc biệt nhất là thưởng thức phim online mà không cần phải download phim về ổ cứng hoặc chờ các kênh truyền hình phát sóng mới xem được. Để sử dụng tính năng này, tốt nhất, bạn nên mua những Android Box có giao diện, ứng dụng được Việt hoá như VNPT Smartbox, Ebop, ZTV A-Class, FPT... nhằm dễ dàng truy cập vào các kho phim hỗ trợ phụ đề, thuyết minh Việt. Tùy theo nhà phân phối mà tính năng này có thể có thu phí sử dụng hoặc không. Giá trung bình của các loại đầu phát dạng này dao động từ 2-3 triệu đồng, tuỳ theo tên tuổi nhà sản xuất. Sở dĩ đầu phát Android box hay stick được xem là thiết bị công nghệ đặc sắc cho gia đình bởi hiện có khá nhiều thiết bị tương tự như vậy sắp được tung ra. Đơn cử như thiết bị Chromecast - giải pháp mang nội dung từ Internet vào TV. Giải pháp này cho phép bạn linh hoạt truyền nội dung video từ bất cứ thiết bị nào có chạy trình duyệt Chrome như PC, laptop, smartphone, tablet.

    TV thông minh LED 3D thế hệ mới

    [​IMG]

    Hiện nay giá TV LCD, LED, smart hay 3D ngày càng rẻ và bạn càng có nhiều điều kiện để “kén cá chọn canh”. Nếu có ý định đầu tư mới thiết bị này cho Tết năm nay thì cần chú ý đến 1 số tiêu chuẩn sau. Hầu hết TV màn hình phẳng LCD đều hỗ trợ độ phân giải Full HD nên đây không còn là tiêu chí. Thay vào đó người dùng chú trọng đến kích cỡ, độ tương phản, góc nhìn, kiểu dáng và các tính năng phụ như 3D, smart... Theo đó, bạn nên chọn 1 chiếc TV LED (tiết kiệm điện và mỏng, gọn thời trang hơn Plasma, LCD thường) kích cỡ khoảng 40 inch vì lớn hơn nhiều so với 32 inch mà giá không cao hơn nhiều (rẻ nhất 7 triệu đồng). Ngoài ra, TV sử dụng tấm nền IPS sẽ có góc nhìn không thay đổi chất lượng hình ảnh lên đến 178 độ. Công nghệ LED Backligh (chiếu sáng nền) làm TV dày hơn nhưng sẽ cho màu đen sâu và độ tương phản cao hơn LED Side (chiếu sáng cạnh). Bên cạnh các yếu tố kỹ thuật, bạn cũng cần quan tâm đến thiết kế thẩm mỹ. Dịp năm mới, các hãng dành nhiều ưu đãi nên đây là cơ hội tốt để bạn sắm hoặc đổi sang TV thế hệ mới. Trong đó không ít mẫu TV LED 3D có thiết kế chân và viền kim loại sang trọng, hiện đại mà giá chỉ khoảng 10 triệu đồng trở lại. TV LED 3D hay LED 3D smart cũng nằm trong danh sách những thiết bị công nghệ đặc sắc cho gia đình nhờ thiết kế ngày càng hiện đại, đẹp và thông minh hơn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng với mức chi phí hợp lý.

    Máy chiếu 3D ngày càng phổ biến

    [​IMG]Thuật ngữ này đã ngày càng quá quen thuộc với nhiều gia đình vì 2 yếu tố chính: hoành tráng, sướng mắt và chi phí tốt. Nếu cách đây chừng 1 năm, chỉ những gia đình khá giả mới nghĩ đến máy chiếu 3D thì hiện thiết bị này đã dần phổ biến hơn trong nhiều gia đình. Nếu không quá cầu kỳ đòi hỏi hệ thống đồng bộ như âm thanh, cách âm tốt thì phòng khách, phòng sinh hoạt chung trong gia đình có diện tích 20m2 trở lại đã có thẻ dùng máy chiếu 3D giải trí. Ưu điểm của máy chiếu là cho màn chiếu khủng, ít nhất phải từ 90 inch trở lên nên đủ đáp ứng nhu cầu mọi thành viên trong gia đình từ trẻ đến già. Không gian sum họp hay giải trí của gia đình trở nên ấn tượng, đặc sắc hơn nếu mọi thành viên đều cùng thưởng thức bộ phim bom tấn trên màn hình lớn, mọi chi tiết sống động như thật.

    Dương Nguyễn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tết công nghệ 2014

Share This Page