Apple bác bỏ tin đồn NSA có thể cài phần mềm gián điệp lên thiết bị iOS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 395)

    Apple bác bỏ tin đồn NSA có thể cài phần mềm gián điệp lên thiết bị iOS


    (XHTT) Gần đây, giới công nghệ đang đồn đại về việc cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ (NSA) có thể cài đặt phần mềm gián điệp lên tất cả thiết bị iPhone nhằm thu thập dữ liệu cá nhân của tất cả người dùng. Thậm chí, một số nguồn tin còn cho biết, nhiều khả năng Apple đã "bắt tay" với NSA bằng cách chuyển giao cho họ "chìa khóa" để truy cập thông tin tất cả người dùng iPhone.


    [​IMG]

    Ông Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple không hề dễ chịu khi nghe về những tin đồn này. Ông quả quyết rằng không hề có việc truy cập "lén lút" vào thiết bị iOS. Nếu chính phủ muốn truy cập vào máy chủ của Apple thì họ sẽ cần phải "lôi kéo nhân viên của chúng tôi rời khỏi công ty".

    Ngài Tim Cook đã phát biểu như vậy trên sóng của đài ABC nhằm xua tan những tin đồn về vụ bê bối của Apple với NSA. Vị giám đốc điều hành cho biết thêm, Apple đang "cố gắng làm việc rất tích cực" để cho người dùng có quyền truy cập nhiều hơn vào các hoạt động nội bộ của công ty.

    Trong bài trả lời phỏng vấn của ABC, ngài Cook cũng hé lộ một chút về định hướng chiến lược của Apple là các sản phẩm thông minh: đặc biệt liên quan tới các thiết bị thông minh có thể đeo trên người (wearable devices).


    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Apple bác bỏ tin đồn NSA có thể cài phần mềm gián điệp lên thiết bị iOS

Share This Page