5 cách tải trang web về đọc offline

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 439)

    (XHTT) Đôi khi bạn cần phải truy cập vào dữ liệu của một trang web trong khi bạn không có kết nối Internet. Đó là lúc mà bạn sẽ cần một bản sao lưu nội dung của trang web trên máy tính, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để tải về nội dung của các trang web và truy cập offline khi không có kết nối Internet.



    [​IMG]
    Trong trường hợp đó, bài viết này sẽ giới thiệu với bạn đọc 5 công cụ mà bạn có thể sử dụng để dễ dàng tải về bất kỳ trang web nào mà bạn cần tải xuống máy tính để sử dụng khi cần thiết.

    HTTrack

    [​IMG]
    HTTrack là một chương trình rất phổ biến, cho phép người dùng tải các trang web về máy tính. Mặc dù giao diện của HTTrack khá là “cổ kính” nhưng chức năng của chương trình thì lại không hề thua kém bất kỳ chương trình nào có giao diện hiện đại. Thông qua thuật sĩ Wizard của chương trình, bạn có thể dễ dàng trải qua các thiết lập để xác định nơi mà bạn muốn lưu các trang web và một số chi tiết cụ thể như những tập tin mà bạn không muốn tải xuống cùng, dung lượng file bao nhiêu thì tải về... Ví dụ, bạn có thể loại trừ toàn bộ các liên kết từ các trang web khác đến nếu bạn không muốn tìm hiểu các lý do có liên quan.


    Ngoài ra, bạn cũng có thể xác định xem có bao nhiêu kết nối đồng thời được mở ra để tải các trang web.

    [​IMG]

    Nếu một tập tin cụ thể làm cho quá trình tải trang web về quá lâu, bạn có thể dễ dàng bỏ qua hoặc hủy bỏ quá trình giữa chừng nếu muốn.


    [​IMG]

    Khi các tập tin đã được tải về, bạn có thể mở trang web tại thư mục mà chương trình vừa tải về trên máy tính bằng cách kích hoạt tập tin là index.html để truy cập vào giao diện chính của trang web đó trên máy tính của bạn.

    [​IMG]

    Download HTTrack tại đây.

    Getleft


    [​IMG]

    Getleft là một chương trình khá mới khi so với HTTrack nhưng lại có giao diện làm việc hiện đại. Khi khởi động chương trình, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + U để nhanh chóng bắt đầu sử dụng chương trình, bằng cách nhập URL của trang web mà bạn cần tải về máy tính tại mục Web Page, tiếp theo bấm nút có biểu tượng thư mục trong khung Directory để chọn thư mục lưu trang web sau khi tải về. Trước khi quá trình tải về bắt đầu, bạn sẽ được yêu cầu chọn các tập tin sẽ được tải xuống. Trong đó bạn có thể thêm, bớt bất kỳ loại tập tin nào mà bạn muốn tải về cùng trang web, tùy vào nhu cầu.

    [​IMG]

    Sau khi thiết lập xong, bạn bấm nút Start để bắt đầu quá trình tải về

    [​IMG]

    Khi hoàn tất, bạn có thể duyệt qua các trang web ẩn bằng cách mở tập tin chỉ mục chính.



    [​IMG]

    Download Getleft tại đây.

    PageNest

    [​IMG]

    PageNest dường như là sự kết hợp của cả HTTrack và Getleft. Trong đó bạn chỉ cần nhập địa chỉ của trang web cần tải về máy tính thông qua thẻ Address từ hộp thoại New Site ngay khi bạn khởi động chương trình. Bạn cũng sẽ được yêu cầu thiết lập các yếu tố cần thiết như tên của trang web (Name of the site) và nơi trang web sẽ được lưu trên máy tính (Folder to download the site into).

    [​IMG]

    Sau đó chuyển qua thẻ Range để thiết lập việc chọn tải về các trang không thuộc lĩnh vực được lựa chọn, thẻ File Types cho phép bạn chọn hoặc bỏ chọn các loại định dạng tập tin mà bạn muồn tải về/không muốn tải về cùng... Sau đó bắt đầu tải về khi thiết lập hoàn tất.

    [​IMG]

    Khi hoàn tất quá trình tải về, bạn có thể truy cập vào thư mục chứa nội dung trang web tải về để truy cập offline các nội dung bên trong giống như hình dưới đây.

    [​IMG]

    Download PageNest tại đây.

    Cyotek WebCopy


    [​IMG]

    Sử dụng mật khẩu được xác định trước để xác thực và tạo ra các quy tắc với Cyotek WebCopy để tải về một trang web đầy đủ để xem offline. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm địa chỉ của trang web cần tải nội dung về máy vào mục Website trên giao diện chính. Trường hợp bạn chỉ muốn tải một trang web nhất định thay vì tải toàn bộ cả trang web, bạn có thể nhập chính xác link của trang web mà bạn cần tải vào khung Website. Mục Save Folder để bạn chọn thư mục lưu lại trang web sau khi tải về máy. Mặc định phần mềm sẽ download và lưu trên ổ C của máy tính. Cuối cùng, bạn chỉ việc nhấn nút Copy Website từ trên thanh công cụ để quá trình tải trang web được diễn ra.

    Cyotek WebCopy sẽ bắt đầu quá trình tải nội dung trang web về máy. Một hộp thoại hiện ra hiển thị rõ chi tiết của quá trình download, tổng dung lượng đã tải về và bạn có thể nhấn nút Cancel để hủy quá trình tải file bất cứ lúc nào mình muốn.


    [​IMG]

    Bạn thậm chí có thể tạo ra một sơ đồ web cho hình ảnh của các tập tin.


    [​IMG]

    Để xem nội dung của trang web sau khi tải, bạn tìm vào thư mục chứa nội dung tải trang web, tìm và kích hoạt file index.htmlđể mở nội dung chính của trang web. Sau khi kích hoạt file, nội dung của trang web hoàn chỉnh sẽ được mở ra tương tự như khi bạn truy cập trang web đó bằng Internet.

    Download Cyotek WebCopy tại đây.

    Lưu ý: Phần mềm yêu cầu máy tính phải cài đặt .NET Framework 3.5 trước khi sử dụng.

    Wikipedia Dumps

    Wikipedia không cho phép người dùng sử dụng các chương trình như trên để tải trang web về máy tính của mình. Vì Wikipedia hoạt động trên nền tảng mã nguồn mở MediaWiki, với các công nghệ phổ biến gồm cơ sở dữ liệu MySQL, ngôn ngữ PHP và Apache. Do đó để truy cập Wikipedia ngoại tuyến, bạn chỉ cần cài đặt hệ thống nền tảng MediaWiki riêng và tải các trang “tích trữ” (dump) của bộ bách khoa thư về ổ cứng. Bạn có thể tải phiên bản “tích trữ” dữ liệu từ ngày 28/10/2013, trong đó không có ảnh mà chỉ chứa thông tin trình bày dưới dạng HTML với định dạng nén 7-zip.

    [​IMG]

    Download Wikipedia Dumps tại đây.

    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 5 cách tải trang web về đọc offline

Share This Page