Phát minh đặc biệt giúp giảm cân ấn tượng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 367)

    Các chuyên gia sinh học đã phát minh ra một viên thuốc có tên Obalon giúp người béo giảm cân nhanh chóng và đơn giản. Obalon sẽ phồng lên như một quả bóng khi được nuốt vào dạ dày tạo nên cảm giác đầy bụng.

    Không giống như các phương pháp điều trị béo phì khác, Obalon không cần phẫu thuật xâm lấn.

    Thay vào đó, phương pháp giảm béo chỉ diễn ra trong 10 phút. Bệnh nhân chỉ cần nuốt một viên nang kích thước giống như một viên vitamin lớn.

    [​IMG]
    Quả bóng sẽ được bơm căng với kích thước một quả táo tàu trong dạ dày bệnh nhân. (Ảnh: lamthenaoaz.vn)

    Viên nang này đã được gắn kèm một quả bóng xì hơi và một vi ống. Khi viên nang này chạm đến trong dạ dày, quả bóng sẽ được bơm căng để kích thước bằng một quả táo tàu. Sau đó, viên nang tự tiêu tan và chiếc ống siêu nhỏ được lấy ra qua miệng.

    Quả bóng sẽ cố định trong dạ dày của bệnh nhân béo phì, tạo cho họ cảm giác no bụng. Từ đó, các bệnh nhân sẽ ăn ít hơn và giảm cân.

    Bệnh nhân nhận được một quả bóng thứ hai sau 30 ngày bơm quả bóng đầu tiên. Tiếp tục, quả thứ 3 sẽ được bơm vào sau khoảng 60 ngày, dựa trên việc giảm cân và cảm giác no của bệnh nhân.

    Kết thúc quá trình điều trị (khoảng vài tháng), quả bóng sẽ tự xì hơi và được lấy khỏi dạ dày bệnh nhân bằng cách nội soi.

    Phương pháp điều trị béo phì bằng Obalon trị giá khoảng 2.995 bảng Anh (tương đương 100 triệu đồng) cho một liệu trình với 2 quả bóng. Phương pháp này đã được thực hiện ở một số bệnh viện tư nhân và một số phòng khám khác ở London (Anh).

    Cách điều trị sẽ tốn ít thời gian hơn một số phương pháp khác và được khuyến khích dùng cho những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) là 27 hoặc cao hơn.

    Thử nghiệm lâm sàng ở Anh và ở Mỹ đã chỉ ra rằng bệnh nhân có thể giảm trung bình 7,7kg trong 12 tuần.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Phát minh đặc biệt giúp giảm cân ấn tượng

Share This Page