Huyền Như khóc và nói gì trước khi Toà nghị án?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 347)

    (XHTT) Sau hơn 2 tuần xét xử (từ ngày 6/1), vụ án lừa đảo gần 4.000 tỉ đồng do Huỳnh Thị Huyền Như và 22 đồng phạm gây ra, chiều 22/1, HĐXX đã tuyên bố kết thúc phần tranh luận, chuyển sang phần nghị án. Trước khi vào nghị án, HĐXX cho 23 bị cáo được nói lời sau cùng. Sáng 27/1, tòa sẽ tuyên án.


    Khi được nói lời sau cùng, Huyền Như đã cảm ơn HĐXX và nói: “Trong suốt 2 năm bị tạm giam, bị cáo cảm thấy ân hận trước lỗi lầm mình gây ra với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Bị cáo muốn tạ lỗi, dù muộn, bị cáo xin lỗi đến các bị cáo khác và gia đình các bị cáo. Xin gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo ngân hàng VietinBank".

    [​IMG]

    Những giọt nước mắt của Huyền Như khi được nói lời sau cùng tại Tòa.

    Huyền Như cũng xin lỗi những đồng nghiệp VietinBank, vì Như mà phải đứng trước vành móng ngựa, chịu trách nhiệm hình sự cùng bị cáo và còn xin HĐXX chiếu cố cho họ để họ được hưởng khoan hồng. Như cũng gửi lời xin lỗi chị ruột – Mỹ Hạnh và những người bị kết tội đã giúp sức cho mình bởi họ tin bị cáo, đồng thời mong HĐXX xem xét khoan hồng cho họ.

    "Bị cáo biết mình phạm sai lầm lớn, bị cáo phải chịu trách nhiệm không thể chối bỏ, khiến con phải theo mẹ vào trại giam từ khi còn trong bụng. Mong HĐXX cho bị cáo được hưởng lượng khoan hồng để sớm trở về với con và làm lại cuộc đời để cống hiến và khắc phục lỗi lầm đã gây ra", Huyền Như ân hận nói.

    Ngoài ra, Huyền Như cũng cảm ơn các luật sư đã bào chữa cho mình, cảm ơn các cán bộ trại giam đã chăm sóc cho bị cáo suốt thời gian qua.

    Trong một diễn tiến khác, cũng trong ngày 22/1, ông Phạm Trung Cang, người vừa bị phục hồi điều tra đã tuyên bố sẽ trở về Việt Nam để phục vụ điều tra vụ “bầu Kiên”. Theo ông Cang, việc xuất cảnh của ông là hợp pháp. Hiện ông đang ở tại California, Mỹ để thăm con trai và cháu nội.

    Cụ thể, đó là chiều ngày 22/1, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Phạm Trung Cang đã gửi văn bản cho “Một Thế Giới”, giải thích việc ra nước ngoài của mình.

    [​IMG]

    Liệu tuyên bố sẽ về Việt Nam để phục vụ điều tra vụ "bầu Kiên"của ông Phạm Trung Cang sẽ là sự thực?

    Liền sau đó, nhiều báo đã đăng tải thông tin này. Văn bản trên được ông Cang ghi là “Bản giải trình việc xuất cảnh”. Ông Cang đã liệt kê những chi tiết liên quan đến việc qua Mỹ của mình. Ngày 12/12/2013, ông nhận được quyết định đình chỉ vụ án của Viện KSND tối cao. Từ tháng 10/2013 lệnh cấm xuất cảnh của ông Cang được Bộ Công an giải tỏa. Vì thế, ông lên kế hoạch đi thăm người thân ở Mỹ và đã mua vé máy bay đi từ Việt Nam vào ngày 24/12/2013. Theo dự kiến, ông Cang sẽ về lại Việt Nam trên chuyến bay ngày 25/1 và đến Việt Nam vào ngày 27/1.

    Ông Cang còn nói thêm, trong thời gian ở Mỹ, gia đình ông ở Việt Nam có nhận được giấy triệu tập của Cơ quan Điều tra Bộ Công an và Viện KSND Tối cao. Nhận được thông tin từ người thân, ông cố gắng đổi vé máy bay để về nước sớm hơn dự định. “Tôi sẽ cố gắng về Việt Nam sớm nhất, nhưng chưa xác định được ngày về chính xác”. Văn bản của ông Cang viết.

    Ngoài ra, ông Cang cũng có văn bản gửi qua đường chuyển phát nhanh từ Mỹ về các cơ quan chức năng.

    Thanh Trà

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Huyền Như khóc và nói gì trước khi Toà nghị án?

Share This Page