Apple đã bị chỉ dạy những gì

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 23, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    Apple hiện là hãng công nghệ số một thế giới, nhưng nhiều năm qua, người ta liên tục khuyên bảo họ phải làm thế này, thế kia.


    Tạp chí Time đã tổng hợp một số điều người sử dụng và giới công nghệ mong muốn Apple làm thời gian qua và nhận thấy công ty "Táo khuyết" hiếm khi nghe theo.

    Apple phải mở kiến trúc Mac

    [​IMG]

    Đây là điều Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, khuyên Apple trong một bài phát biểu vào tháng 6/1985. Mac là một hệ điều hành đóng, chỉ hoạt động trên máy tính do Apple sản xuất. Việc cho phép các nhà sản xuất khác khi đó như Wang, AT&T hay DEC xây dựng máy tương thích với Mac sẽ giúp Apple mở rộng nền tảng.

    Tuy nhiên, Apple đã không thực hiện lời khuyên này. Microsoft sở hữu hệ điều hành Windows phổ biến nhất thế giới, nhưng Apple mới là công ty máy tính đạt lợi nhuận cao nhất hành tinh.

    Apple phải công bố iPhone

    [​IMG]

    Chủ đề này được thành viên Cortland trên diễn đàn DSLReports lập ra từ ngày 28/2/2005. Người này cho rằng việc Apple tham gia vào thị trường smartphone sẽ giúp người sử dụng sẽ có thêm lý do để mua máy Mac thay vì Windows PC. Hai năm sau, vào tháng 1/2007, Apple gây xôn xao thế giới khi trình làng iPhone và chiếc điện thoại đó trở thành sản phẩm quan trọng nhất của Apple khi chiếm phân nửa doanh thu của hãng này.

    Apple phải có netbook

    [​IMG]

    Năm 2009, CNet cho rằng netbook là "phân khúc tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên thị trường máy tính xách tay" và chẳng ai lại muốn bỏ ra tới 1.000 USD để mua MacBook Air. Câu trả lời của Apple không phải là cho ra đời netbook mà là một sản phẩm báo hiệu ngày tàn của netbook: máy tính bảng iPad giá 499 USD đầu năm 2010. Netbook hiện gần như đã bị khai tử trong khi iPad là tablet thịnh hành nhất thế giới, còn MacBook Air vẫn là chiếc máy tính được nhiều người mơ ước sở hữu.

    Apple phải trang bị NFC cho iPhone 5

    [​IMG]

    Lời khuyên của Huffington Post dành cho Apple được đưa ra vào tháng 5/2011. Lúc này, NFC đang là công nghệ hot, hứa hẹn giúp việc trao đổi dữ liệu thuận tiện hơn và đóng vai trò quan trọng trong thanh toán di động. Hàng loạt smartphone đã tích hợp NFC, nhưng đến nay Apple vẫn tảng lờ công nghệ này trên iPhone 5 lẫn iPhone 5S và 5C.

    Apple phải trình làng iPad Mini

    [​IMG]

    Trước thành công của tablet cỡ nhỏ giá rẻ như Amazon Kindle Fire và Google Nexus 7 năm 2012, Mashable cho rằng Apple không nên bỏ qua xu hướng này. Tháng 10 năm đó, iPad Mini ra đời với màn hình 7,9 inch và giá 329 USD.

    Apple phải sản xuất iPhone màn hình lớn hơn

    [​IMG]

    Sau 5 năm sỏ hữu smartphone tốt nhất thế giới, Apple dường như đang tụt hậu so với đối thủ. Đó là nhận định của Business Insider từ đầu năm 2013 khi chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của phablet. Tuy nhiên, Apple vẫn giữ nguyên kích cỡ màn hình iPhone 5S và 5C như trên iPhone 5. Người tiêu dùng đang chờ đợi Apple sẽ thay đổi suy nghĩ ở đời iPhone 6.

    Apple phải giới thiệu máy Mac có màn hình cảm ứng

    [​IMG]

    Màn hình cảm ứng đang dần phổ biến trên máy tính Windows và Head4Space tin rằng Apple cũng nên bắt kịp xu hướng. Dù vậy, hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ thực hiện lời khuyên trên.

    Apple phải sa thải Tim Cook

    [​IMG]

    Lý do mà Fraser Seitel đưa ra vào tháng 4/2013 là Tim Cook có mối quan hệ không tốt với các cổ đông. Đến nay, Cook vẫn là Tổng giám đốc của Apple nhưng khả năng điều hành của ông vẫn đang cần được kiểm chứng. Nhiều người cho rằng Apple thành công là nhờ vẫn đang hưởng lợi từ những sản phẩm đã xuất hiện từ thời Steve Jobs. Do đó, phải đợi đến khi Apple trình làng sản phẩm hoàn toàn mới như đồng hồ hay TV mới thì người ta mới có thể biết được việc Apple lựa chọn Tim Cook làm CEO là đúng hay sai.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Apple đã bị chỉ dạy những gì

Share This Page