20 triệu phablet đã được xuất xưởng năm 2013

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 307)

    Hãng nghiên cứu thị trường Juniper Research nhận định dòng smartphone màn hình lớn đang ngày càng được ưa chuộng khi đã có khoảng 20 triệu phablet "ra lò" năm qua.


    Không ít người từng nghi ngờ về khả năng thành công của thiết bị lai giữa điện thoại và máy tính bảng. Người ta gán cho nó những cái tên không mấy mỹ miều như "dép", "tông", "thớt"... và cho rằng sản phẩm này chỉ gây bất tiện cho người sử dụng vì quá to để thao tác bằng một tay, hay khó để trong túi quần...

    [​IMG]

    Phablet từng bị chê vì khó để trong túi quần.


    Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Nhiều người từng sử dụng phablet cho hay họ không muốn quay lại với những smartphone tầm 4 inch trở xuống vì cảm giác chúng quá bé. Gần như mọi điện thoại cao cấp nhất của các hãng di động từ Samsung, HTC cho tới Sony, LG... ra đời năm 2013 cũng đều có kích cỡ từ 4,8 inch trở lên.

    Juniper Research tỏ ra lạc quan trước sự tăng trưởng của phablet khi mạnh dạn dự đoán doanh số phablet sẽ tăng lên tới 120 triệu máy vào năm 2014, tức tăng 500% chỉ sau 4 năm. Thị trường tiềm năng của dòng sản phẩm này sẽ là Đông Á và Trung Quốc.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 20 triệu phablet đã được xuất xưởng năm 2013

Share This Page