CSTY: Tự tử hai lần vì gia đình phản đối tình yêu

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jan 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 291)

    Cùng lắng nghe chương trình Cửa sổ tình yêu trên Tình yêu giới tính của Eva.vn:

    Chồng không cho vợ nuôi con riêng

    Bài liên quan:

    CSTY: Chồng xa nhà, vợ yêu người khác

    CSTY: Phải lòng tình cũ vì chồng đi xa

    CSTY: Bắt quả tang vợ ngoại tình ngay tại nhà

    CSTY: Ly hôn chồng cũ đòi "tòm tem"


    Thính giả (Thái Bình): Em chào chương trình! Em muốn nhờ chuyên gia tư vấn tâm lí cho em. Em ăm nay 28 tuổi. Em có một cháu gái 4 tuổi. Khi con em được 2 tuổi thì em ly hôn với người chồng đầu tiên. Sau đó 1 năm, em kết hôn với một người khác. Anh ấy chấp nhận cho em đón mẹ con về rồi nhưng bây giờ em sinh thêm một cháu gái nữa là con của em và anh ấy. Và anh không chịu chấp nhận con riêng của em nữa. Anh nói nếu em cứ đòi nuôi con riêng thì em đi đi để đứa con thứ hai lại anh ấy sẽ nuôi. Giờ em không biết phải làm như thế nào.

    Chuyên gia: Chào em! Em sinh cháu mới được lâu chưa?

    Thính giả: Em mới sinh con được 2 tháng anh ạ.

    Chuyên gia: Hồi lấy nhau, anh ấy đồng ý đón cả hai mẹ con về nuôi đúng không?

    Thính giả: Không, anh ấy không đồng ý nhưng em bảo nếu không chấp nhận thì thôi. Sau đó anh ấy lại chấp nhận. Một tháng sau thì cưới và đón cháu về. Lấy nhau về được 7, 8 tháng thì em sinh cháu thứ hai. Khi ấy anh không muốn cho con đầu của em ở cùng nữa.

    Chuyên gia: Em có biết nguyên nhân vì đâu không? Vì kinh tế khó khăn hay vì anh ấy lo sợ rằng có con bé thì em và người chồng cũ vẫn có qua lại, liên lạc với nhau khiến cho anh ấy khó chịu bực mình.

    Thính giả: Em biết lí do. Vì anh ấy cũng có 3 đứa con riêng và không nuôi đứa nào cả. Nếu bây giờ anh ấy nuôi con người khác thì không được.

    Chuyên gia: À, tức là anh ấy từng ly hôn, anh ấy có 3 đứa con và tất cả đều do vợ cũ của anh ấy nuôi. Nếu như anh ấy nuôi con riêng của em thì sợ người ta nói ra, nói vào rằng anh ấy là người đàn ông không nuôi con mình lại đi nuôi con người khác. Có thể chẳng vì kinh tế hay tốn kém gì cả nhưng anh ấy lại sợ lời ra, tiếng vào, chịu nhiều áp lực nên anh ấy mới buộc phải như vậy. Anh nghĩ rằng anh ấy cũng không phải là quá tệ. Có lẽ phải thương yêu em lắm nên anh ấy mới chỉ cần em dọa đã phải xuống thai để cưới. Không phải là người hẹp hòi nhưng đôi khi những định kiến của người khác cũng làm anh ấy khổ sở.

    Em có biết vì sao anh ấy lại không nuôi một đứa con nào trong 3 đứa con hay không?

    Thính giả: Vì cháu lớn thì học đại học, cháu thứ hai học lớp 10 thì anh ấy nuôi nhưng mẹ các cháu kéo hết về bên đó, còn cháu út thì học lớp 4. Chúng nó cũng hay về quấy quả và nói lời xúc phạm bố nó. Em lại kém anh ấy nhiều tuổi nên cũng khó.

    Chuyên gia: Trước hết,e m cũng nên thông cảm cho anh ấy đã. Anh ấy cũng vì một điều gì đó mà mất đi mọt gia đình đầy đủ, hạnh phúc nhưng giờ thì không còn gì và đến với mình. Em tạm thời đừng gây sức ép với anh ấy.Em hãy nói để anh ấy hiểu rằng nó là con em. Em không mong muốn anh ấy yêu nó như yêu con đẻ nhưng anh ấy đừng hắt hủi con bé. Để cho con bé thứ hai lớn lên rồi em thu xếp dần dần. Thêm vào đó là cần có trách nhiệm với đứa con cùng người vợ cũ. Đôi khi chính những áp lực từ người vợ cũ, ghen tuông rồi xui con cái về để trách móc.

    Em nên nói với anh ấy cho em thời gian vì con anh còn có chị ấy chứ con em thì không có ai chăm sóc. Nếu thiếu con em cũng sẽ không sống nổi. Người đời có thể nói ra nói vào nhưng chỉ nói được 1 ngày, 2 ngày, 1 tuần, 2 tuần chứ không thể nói cả đời được. Vì vậy em hãy nhún nhường một chút, thông cảm với anh ấy một chút.

    Thính giả: Hiện tại con em cũng không ở cùng em, ông bà nội bên đó đón về và họ trách em là bỏ con đi lấy chồng. Em khổ tâm lắm.

    Chuyên gia: Thôi, nếu con đã ở được đó, đã an toàn rồi. Biết rằng như thế sẽ thiệt thòi, sẽ khổ cho con nhưng nhiều khi cuộc sống vẫn phải lựa chọn. Nếu không có những con đường tốt thì phải chọn con đường ít xấu nhất để đi. Rồi sau này khi con em lớn hơn một chút, em có thể dành thời gian để quan tâm, chăm sóc cháu đầu nhiều hơn, bù đắp những thiệt thòi mà cháu phải chịu đựng.

    Hai lần uống tự tử vì bị gia đình ngăn cản tình yêu

    Thính giả (Nghệ An): Em có một người bạn. Cậu ấy bị khiếm thị từ nhỏ nhưng không biết vì sao lại quen được một cô gái. Cô ấy đem lòng yêu cậu ấy nhưng gia đình cậu ấy ngăn cấm. Vậy là bạn em uống thuốc tự tử mấy lần nhưng may mắn mà được cứu. Bây giờ bạn em rất bi quan, mong chương trình cho bạn em một lời khuyên.

    Chuyên gia: Chào em! Em đang nói về người khác, là bạn của em đúng không?

    Thính giả: Dạ vâng, họ quen nhau qua một chương trình giao lưu ca nhạc, rồi đến nhà chơi, gặp gỡ nhau, yêu nhau. Nhưng gia đình cả hai bên ngăn cản và bạn trai đã tử tử.

    Chuyên gia: Thực ra thế này, đối với người bình thường, khỏe mạnh, lành lặn, chuyện yêu đương, hôn nhân của con cái cũng không phải là vấn đề riêng của hai đứa, vẫn phải có sự can thiệp của người lớn. Ai cũng vậy mà thôi. Huống chi như trong trường hợp của bạn trai, bố mẹ bạn trai đó cũng phải phân tích là hoàn cảnh mình như vậy, liệu cô gái kia có yêu thật lòng không? Mà nếu có yêu thật thì có tiến xa được không hay lại gieo vào lòng nhau những nỗi đau, thương nhớ. Rồi một bữa nào đó người ta rút lui thì mình lại hụt hẫng.

    Gia đình có ý kiến thì trước hết mình phải lắng nghe. Lắng nghe xem điều đó có đúng hay không và suy nghĩ. Anh nghĩ rằng bạn ấy hơi nóng vội và đường đột khi hành động như vậy. Từ giờ trở đi thì bố mẹ lại càng khó tin tưởng.

    Thính giả: Tại vì bạn em bị khiếm thị từ nhỏ nên nhiều khi suy nghĩ của bạn em cũng không được sáng suốt. Bạn ấy đã uống thuốc 2 lần nhưng may mắn đều cứu được cả anh ạ.

    Chuyên gia: Thế thì lúc này bạn ấy rất cần có người bên cạnh giúp đỡ em ạ. Một người đã mất hết lí trí, yêu chỉ nghĩ phải được yêu nếu không được thì thà chết cho xong thì ai dám chắc rằng là bạn ấy không làm lần thú 3, thứ 4 mà chắc gì những lần sau may mắn cứu được.

    Vì vậy người nhà cần phải để tâm, động viên bạn ấy trong cuộc sống và cơ bản nhất là sự nỗ lực vươn lên của những cá nhân. Bạn ấy còn may mắn hơn rất nhiều người khiếm thị phải đi lang thang khác. Phải giúp bạn ấy thay đổi suy nghĩ đi. Còn nếu bản thân bạn ấy không tự tin, yếu đuối thì sẽ không cô gái nào dám yêu nữa.

    Bạn gái chia tay vì em trêu đùa sẽ quay về với người cũ

    Thính giả (Yên Bái): Em yêu cô ấy được 2 tháng rồi. Gần đây xảy ra một số chuyện và cô ấy muốn chia tay em. Em muốn nhờ chuyên gia giúp em.

    Chuyên gia: Chào em! Yêu nhau hai tháng thì trước đó có quen biết nhau không?

    Thính giả: Dạ em và cô ấy quen nhau được 4 năm rồi. Em năm nay 20 tuổi còn cô ấy 19. Hiện giờ cô ấy không thèm dùng điện thoại nữa và không liên lạc gì với em nữa.

    Chuyên gia: Em có kiểm điểm lại xem trong thời gian qua có chuyện gì mà cô ấy giận và muốn chia tay hay không?

    Thính giả: Vì em là người vui vẻ, hay đùa nên em đã đùa cô ấy rằng em sẽ quay lại với người yêu cũ. Cô ấy nghe xong buồn và nói chia tay. Giờ cô ấy bỏ luôn điện thoại không dùng nữa và em không biết làm sao.

    Chuyên gia: Như vậy thì đúng quá rồi. Em đã tìm ra nguyên nhân rồi đấy.

    Thính giả: Lúc đó em đã gọi điện và nói rằng em chỉ đùa với cô ấy thôi nhưng em không ngờ cô ấy đòi chia tay.

    Chuyên gia: Thứ nhất, tình cảm, nhất là chuyện nhạy cảm, chuyện người yêu cũ, người yêu mới là điều không bao giờ được đùa. Cái chuyện em đùa quay lại với người cũ cũng dễ làm cho người ta buồn lòng thực sự. Có hai trường hợp xảy ra, thứ nhất là cô ấy điên lắm rồi, không muốn yêu nữa và muốn chia tay thực sự. Thứ hai là có thể cô ấy chỉ giận và phải làm cách đó để trừng phạt cho em biết như thế nào là lễ độ. Thế rồi em cũng phải biết rút kinh nghiệm trong những lần sau, trong cách ứng xử phải có chừng mực.

    Em cũng phải thể hiện sự chân thành bằng hành động thiết thực hơn. Không điện thoại được thì tới tận nơi để xin lỗi. Hành động chân thành của em sẽ khiến cô ấy tin em hơn và quay lại chứ đừng ngồi đó mà nhắn tin và chờ đợi. Hãy thể hiện chứ đừng nói là yêu nhiều nhưng không có hành động gì.


    Xem thêm chủ đề: gia dinh phan doi tinh yeu, cua so tinh yeu, tu tu, vo chong, con rieng, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSTY: Tự tử hai lần vì gia đình phản đối tình yêu

Share This Page