Google phát triển kính áp tròng phát hiện tiểu đường

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 316)

    Khi nhắc tới Google và một sản phẩm liên quan đến mắt, chắc hẳn chúng ta đều nghĩ tới chiếc kính thông minh Google Glass. Dù vậy, gã khổng lồ tìm kiếm đã gây bất ngờ giới công nghệ với tuyên bố đang thử nghiệm một loại kính áp tròng có khả năng giúp người dùng chống lại căn bệnh tiểu đường.

    [​IMG]

    Lượng glucose trong cơ thể thường xuyên thay đổi khi con người thực hiện các hoạt động thông thường như tập thể thao, ăn uống hoặc thậm chí là toát mồ hôi. Việc tăng hoặc giảm lượng glucose quá đột ngột không phải là chuyện hiếm. Chúng rất nguy hiểm và cần phải được giám sát chặt chẽ.

    Chiếc kính áp tròng công nghệ cao của Google sẽ đo lượng đường glucose có trong nước mắt của người dùng một lần mỗi giây. Một bộ chip không dây và cảm biến glucose siêu nhỏ được đặt giữa 2 lớp kính áp tròng. Ngoài ra, Google còn có ý định trang bị một chiếc đèn LED nhỏ để báo cho người dùng biết khi lượng glucose đã vượt quá hoặc xuống thấp hơn mức quy định.

    Google cho biết chiếc kính này mới này đang trong giai đoạn thử nghiệm. Các đối tác của hãng cũng sẽ được cung cấp mã nguồn để phát triển ứng dụng, phục vụ cho người dùng và bác sĩ theo dõi.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Google phát triển kính áp tròng phát hiện tiểu đường

Share This Page