Lật tẩy bí ẩn lớn cuối cùng về thảm họa Titanic

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 343)

    Một nhóm chuyên gia "Titanic học" vừa giải mã được một trong những bí ẩn lớn cuối cùng về con tàu chở khách xấu số hơn 1 thế kỷ sau khi nó bị chìm. Họ chứng minh, câu chuyện về đứa con gái 2 tuổi của một cặp vợ chồng giàu có trên tàu Titanic sống sót sau khi thảm họa xảy ra, rốt cuộc chỉ là một trò mạo nhận.

    Năm 1940, một phụ nữ có tên Helen Kramer đột nhiên xuất hiện và tuyên bố mình là Loraine Allison, cô con gái 2 tuổi đã có mặt trên tàu chở khách hạng sang Titanic năm 1912 cùng bố mẹ - Hudson và Bess Allison - và cậu em trai 7 tháng tuổi Trevor. Vào thời điểm đó, Hudson Allison là một chủ hãng buôn người Canada và gia đình ông đang đi du lịch với sự tháp tùng của một đám đông đầy tớ.

    Khi tàu Titanic đâm vào tảng băng định mệnh, bé Trevor, lúc đó không ở cùng gia đình, đã được vú nuôi Alice Cleaver đưa lên xuồng cứu hộ và cả hai đều sống sót. Vợ chồng ông Hudson và cô chị Loraine được tin là đã thiệt mạng trong khi tìm kiếm Trevor và bỏ qua cơ hội được giải cứu. Trevor sau đó cũng bị chết vì ngộ độc thực phẩm vào năm 1929.

    [​IMG]
    Tàu chở khách hạng sang Titanic của Anh đã đâm vào một tảng băng khổng lồ ở Đại Tây Dương và bị chìm vào ngày 14/4/1912, gây ra một trong những thảm họa hàng hải nghiêm trọng nhất mọi thời đại. (Ảnh: Corbis)

    Quay trở lại với người tự xưng là Loraine Allison, cô Kramer đã mở một chiến dịch vận động dai dẳng để được các thành viên còn sống sót của gia đình Allison giàu có chấp nhận. Tuy nhiên, cô đã vấp phải sự bác bỏ thẳng thừng. Tranh chấp đáng lẽ đã kết thúc năm 1992 khi Kramer qua đời, nhưng nó đã được làm sống dậy đúng dịp kỷ niệm 100 năm thảm họa chìm tàu năm 2012 khi cháu gái của Kramer - Debrina Woods đến từ Florida (Mỹ) tái khẳng định lại tuyên bố của bà trong hàng loạt diễn đàn về Titanic.

    Cô Woods lập hẳn một trang web nhằm khuyếch trương tuyên bố của mình và thậm chí đã lên kế hoạch viết một cuốn sách về câu chuyện của bà. Cô nói đã tìm thấy một chiếc va li của bà, chứa đầy các tài liệu liên quan đến vụ việc của gia đình. Nếu tuyên bố của Woods được công nhận là đúng, cô sẽ có quyền được thừa kế nhiều gia sản của gia đình Allison.

    Cô Woods đã cố liên lạc với gia đình Allison và sắp xếp một cuộc viếng thăm, buộc gia đình này phải nhờ luật sư can thiệp, ngăn cản cô. Nhà chức trách Canada sau đó cũng ra lệnh cho cô Woods ngưng rải tro của bà ở vùng đất của gia đình Allison ở Chesterville, Ontario. Gia đình Allison cũng áp dụng thêm các biện pháp siết chặt an ninh sau khi cô ghé thăm nơi này.

    Tranh cãi đã dẫn tới việc thành lập Dự án nhận dạng Loraine Allison, do Tracy Oost, chuyên gia pháp lý thuộc Đại học Laurentian (Canada) và là nhà nghiên cứu thảm họa Titanic, khởi xướng. Bà Oost và một số chuyên gia "Titanic học" khác đã yêu cầu cả 2 bên tham gia một cuộc soi kiểm tra ADN ti thể, vốn được di truyền qua đường mẹ.

    Sally Kirkelie, chắt của mẹ Loraine, đã đồng ý tham gia. Woods từ chối, nhưng người chị cùng mẹ khác cha của cô là Deanne Jennings, người có cùng mối liên hệ với Helen Kramer, chấp nhận kiểm tra ADN.

    Kết quả kiểm tra hé lộ không có mối liên hệ nào về mặt di truyền giữa Kramer hay Woods với gia đình Allison. Điều này đã mang tới những bằng chứng xác thực nghi ngờ lâu nay của gia đình Allison là sự thật, giúp phanh phui bí ẩn kéo dài hàng thập niên qua rốt cuộc chỉ là trò mạo nhận.

    Vụ việc đã gợi nhớ tới một tuyên bố giả mạo tương tự của Anna Anderson, người tự nhận là Anastasia, con gái út của Sa hoàng Nga Nicholas II (vị vua đã bị những người Bolshevik xử tử năm 1918). Sau khi bà Anderson qua đời, nghiên cứu ADN chứng minh không có mối liên hệ di truyền nào giữa bà với gia đình sa hoàng Nga.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Lật tẩy bí ẩn lớn cuối cùng về thảm họa Titanic

Share This Page