Gửi tên lên tiểu hành tinh

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Jan 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 302)

    Cơ quan hàng không - vũ trụ Mỹ (NASA) đang mời gọi mọi người đưa tên của mình để khắc lên vi mạch, gắn trong tàu vũ trụ OSIRIS-Rex bay đến tiểu hành tinh Bennu vào năm 2016. Nhiệm vụ thoạt trông đơn giản nhưng dài hơi vì mất đến 2 năm mới tiếp cận tiểu hành tinh kích cỡ chỉ 500m để lấy mẫu bề mặt rồi gửi về trái đất.

    [​IMG]

    Một danh sách tên người sẽ được đưa xuống bề mặt tiểu hành tinh và một vi chip khác có đầy đủ danh sách sẽ quay trở lại trái đất. Việc ghi danh chậm nhất là vào ngày 30/9/2016. Sau khi đã đệ trình tên của mình thì mỗi cá nhân có thể tải về và in ra giấy chứng nhận đã tham gia nhiệm vụ của tàu vũ trụ OSIRIS-Rex. Nhiệm vụ của con tàu này là góp phần giải quyết những vấn đề cơ bản về các thành phần của Thái Dương hệ, nguồn gốc của các chất liệu hữu cơ và nước để tạo ra sự sống trên trái đất.

    Báo Daily Mail cho biết, khi tiếp cận tiểu hành tinh Bennu, tàu vũ trụ sẽ cố gắng thu thập khoảng 60 gr mẫu vật để đem về phân tích liệu có thể khai thác khoáng sản hay không. Bên cạnh đó còn thu thập dữ liệu để tính toán liệu các tiểu hành tinh có thể va chạm với trái đất hay không. Các nhà khoa học tại NASA tin rằng trong các tiểu hành tinh chứa nhiều kim loại như sắt, bạch kim... có thể khai thác để cung cấp cho trái đất.

    Theo Daily Mail thì dự kiến tàu vũ trụ OSIRIS-Rex sẽ xuất phát vào tháng 9/2016, tiếp cận tiểu hành tinh Bennu vào tháng 10/2018 sau khi vượt qua đoạn đường dài 654.389.243km.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gửi tên lên tiểu hành tinh

Share This Page