5 bước đơn giản cho một ngày Tết nhân đạo

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    (XHTT) PETA châu Á - Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật - People for the Ethical Treatment of Animals (PETA) mong muốn mọi người trên cả nước có những ngày Tết 2014 tràn ngập niềm vui – không chỉ con người mà toàn thể động vật. Đó là lí do vì sao PETA đưa ra 5 khuyến cáo giúp mọi người vừa tận hưởng thời gian với gia đình, vừa không làm hại đến bất kì động vật nào.


    [​IMG]

    1. “Chay hóa” các món ngon ngày Tết

    Một mâm cơm ngày Tết không thể hoàn thiện nếu không có Bánh chưng, nhưng có lẽ trước khi ăn, bạn nên suy nghĩ về lượng chất béo cơ thể sẽ tiêu thụ chỉ với 1 góc bánh chưng nhỏ mà thôi. Bên cạnh vấn đề sức khỏe, hãy nghĩ đến những con vật sinh ra chỉ để làm thức ăn cho con người, phải chịu đựng cuộc sống cực khổ và một cái chết đau đớn. Khi thay đổi mâm cơm gia đình năm nay bằng những công thức cho các món chay ngon miệng này, bạn vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, vừa nhân đạo với động vật.

    2. Ăn ngoài không còn là nỗi lo!

    Ở nước ta, số lượng các nhà hàng chay ngày càng tăng với nhiều món ăn hấp dẫn, phong phú và đa dạng. Bạn có thể tìm thấy danh sách các nhà hàng chay nổi tiếng tại Hà Nội ở đây, và tại TP.HCM ở đây.

    3. Nói không với những nơi giải trí sau

    Nếu bạn đến thăm công viên giải trí vào dịp Tết này, hãy nói không với cưỡi voi, sở thú và xiếc thú nhé! Nếu bạn thắc mắc tại sao, đây là câu trả lời: sở thú chính là nhà tù cho động vật, nơi chúng bị nhốt cả đời trong chuồng chật hẹp và bẩn thỉu, không hề được tiếp xúc với những gì tự nhiên và bản năng nhất. Ngoài ra, các sinh vật biển tại thủy cung cũng chịu chung số phận với động vật trong sở thú. Thay vì được tự do tung tăng bơi lội khắp đại dương, chúng bị bắt đi từ biển khơi, tách biệt với gia đình và bầy đàn, sau đó bị nhốt trong hồ cá cho đến hết đời.

    Trong sở thú, gấu, voi, hổ và các động vật khác bị ép buộc phải biểu diễn những trò nguy hiểm, đơn giản vì chúng sợ bị đánh. Vì vậy, nếu là một người yêu động vật, thay vì ủng hộ sự tàn ác này, bạn có thể xem các phim tài liệu về động vật hoặc thăm chúng ở chính môi trường tự nhiên.

    4. Đừng tặng thú nuôi làm quà!

    Có một bé thú nuôi là một cam kết đòi hỏi rất nhiều trách nhiệm, sự quan tâm chăm sóc và tình thương. Chính vì vậy, bạn chỉ nên tặng thú nuôi làm quà khi biết chắc rằng người nhận quà sẵn sàng cho sự xuất hiện của một thành viên mới trong gia đình. Nếu bạn quyết định tặng thú nuôi làm quà, đừng bao giờ mua từ các cửa hàng bán thú nuôi nhé! Thay vào đó, hãy nhận nuôi các bé thú cưng từ các mái ấm động vật trong thành phố bạn ở - vừa cho chúng một mái nhà yêu thương, vừa ngăn chặn tình trạng thú nuôi bị bỏ hoang.

    5. Hãy để các sản phẩm từ da, len và lông thú nằm yên trên kệ!

    Cuộc đời của các loài động vật nuôi để lấy da và lông chỉ quanh quẩn trong chuồng bẩn thỉu, nơi chúng bị nhồi nhét trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm mà không có thức ăn, nước uống hay cả nhu cầu vệ sinh cơ bản nhất, và cuối cùng chúng bị lột da còn vẫn còn đang sống. Da, len và lông còn ảnh hưởng rất xấu đến trái đất của chúng ta. Hoạt động sản xuất các “nguyên liệu” này gây ra ô nhiễm nguồn nước, tàn phá đất đai và thải ra nhiều hiệu ứng nhà kính, nguyên nhân chính dẫn đến biến đổi khí hậu.

    Hiện trên thị trường có nhiều loại nguyên liệu thân thiện với môi trường và với động vật như cây gai, bông, tre và vải lanh. Một lựa chọn sửa dụng vật liệu nhân đạo đơn giản sẽ mang đến sự khác biệt tích cực lớn cho động vật và cả hành tinh chúng ta!

    Trang Đặng

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 5 bước đơn giản cho một ngày Tết nhân đạo

Share This Page